Bật mí 15 cách giảm cân không cần ăn kiêng


55
7 CHIA SẺ, 55 điểm

Thông thường khi ai đó tính đến chuyện giảm cân, họ sẽ nghĩ ngay đến việc ăn kiêng và tập thể dục. Thế nhưng chính việc phải “bóp mồm, bóp miệng” khiến nhiều người nản chí và không thể theo đuổi các phương pháp giảm cân tới cùng. Vậy hãy thử áp dụng ngay 15 cách giảm cân không cần ăn kiêng dưới đây, chúng tôi tin chắc rằng bạn có thể thành công.

1. Không được bỏ bữa sáng

Bạn có thể bỏ bữa tối nếu muốn nhưng tuyệt đối không được bỏ bữa sáng. Đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày bởi nó cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết cho các hoạt động trong cả một ngày dài. Nó giúp bạn ăn ít hơn vào bữa trưa và không cảm thấy đói vào bữa tối. Bữa sáng đơn giản với cháo yến mạch, trái cây,… sẽ phù hợp với bạn.

2. Uống nhiều nước

Vốn dĩ nếu không ăn kiêng thì bạn cũng cần uống nhiều nước. Khi cơ thể thiếu nước, bạn có thể hiểu nhầm rằng mình đang đói. Vậy nên hãy uống nhiều nước để giảm cảm giác thèm ăn và giảm cân hiệu quả. Mỗi ngày bạn cần uống từ 2 – 3l nước, chia đều trong ngày. Có thể thay nước lọc bằng các loại nước ép hoa quả để bổ sung thêm vitamin cho cơ thể.

3. Ăn salad hoặc rau củ quả trước bữa ăn

Salad và rau củ quả có chứa calo nhưng không nhiều. Chúng giúp mang lại cảm giác no và bạn sẽ ăn ít thực phẩm chứa tinh bột, giàu mỡ đi. Chẳng những giúp bạn giảm cân, chúng còn cung cấp chất xơ cho bạn hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

4. Nhai kẹo cao su bạc hà là 1 trong 15 cách giảm cân không cần ăn kiêng

Có nhiều người không đói nhưng hay buồn mồm. Nó khiến họ tìm đến các đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh gây béo. Thay vì ăn thứ gì đó, bạn hãy nhai kẹo cao su để giảm cảm giác thèm ăn nhé.

5. Dự trữ thực phẩm lành mạnh quanh bạn

Đôi khi chỉ vì đói, bạn sẵn sàng quên đi chuyện cân nặng và cứ ăn cho sướng miệng đã. Vậy thì hãy dự trữ thực phẩm lành mạnh quanh bạn chẳng hạn như một vài loại hạt dinh dưỡng, các thực phẩm có hàm lượng calo thấp hay salad chẳng hạn. Ăn chúng sẽ giúp bạn chống đói mà không lo tăng cân.

6. Ngủ đủ giấc mỗi tối

Giấc ngủ là cực kì quan trọng và cần thiết đối với tất cả mọi người. Ngủ 1 giấc 8 tiếng mỗi tối giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nhờ vậy bạn có thể giảm được cân mà không cần phải ăn kiêng. Hơn nữa, ngủ đủ giấc cũng giúp tinh thần bạn trở nên thoải mái hơn vào hôm sau.

7. Không uống nước đường

Bạn cần uống nhiều nước nhưng điều đó không có nghĩa là bạn được uống các loại nước chứa nhiều đường. Hãy loại bỏ trà sữa, trà đường, nước ngọt có ga,… ra khỏi thực đơn hàng ngày của bạn. Thay vào đó bạn có thể uống các loại detox, chúng giúp thanh lọc cơ thể và hỗ trợ giảm cân rất tốt.

8. Ăn nhiều rau củ quả

Thay vì ăn thực phẩm nhiều tinh bột, chất béo, bạn hãy ăn nhiều rau củ quả trong bữa ăn. Chúng giúp bạn no lâu hơn dù chứa ít calo. Tốt nhất nên ăn rau củ hấp, luộc thay vì xào nấu. Đây là cách đơn giản nhất mà hữu hiệu nhất trong 15 cách giảm cân không cần ăn kiêng đấy.

9. Bổ sung các loại thực phẩm ngũ cốc

Ngũ cốc hay các loại thực phẩm nguyên hạt khác giúp bạn no lâu hơn và không bị tích tụ năng lượng như thực phẩm giàu tinh bột. Rất nhiều người đã áp dụng ăn yến mạch và họ giảm được tới 3kg/tuần.

10. Chọn thức ăn làm bạn no lâu

Những thực phẩm nào giúp chúng ta no lâu mà lại chứa ít calo? Ngoài rau, củ, quả ra thì còn có các thực phẩm giàu protein như thịt nạc, thịt gia cầm, trứng, các loại bơ sữa tách béo hoặc ít béo,… Chúng giúp cung cấp năng lượng cho bạn, giúp bạn giảm cân nhưng vẫn giữ được sức khỏe ổn định.

11. Đi bộ

Trong 15 cách giảm cân không cần ăn kiêng không thể bỏ qua việc đi bộ. Mỗi một giờ đi bộ bạn có thể đốt cháy 255 – 391 calo. Vậy nên hãy dành thời gian để đi bộ mỗi ngày, việc giảm cân sẽ không còn là điều quá khó khăn nữa.

12. Kéo giãn cơ bắp

Các bài tập thể dục giúp kéo giãn cơ bắp mang lại cho bạn một sức khỏe tốt hơn. Không chỉ vậy chúng còn hữu ích trong việc đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Bạn có thể áp dụng với các bài tập yoga hay fitness.

13. Tắm nước nóng

Thay vì đi bộ 30 phút, bạn có thể tắm nước nóng vì nó giúp đốt cháy calo tương tự nhau. Sau khi vận động, tắm với nước nóng còn giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn nữa đấy.

14. Tập thói quen hít thở sâu

Nồng độ cortisol trong máu tăng cao không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn khiến bạn mặc một số bệnh như trầm cảm, tim mạch,… Cách để giúp giảm nồng độ này thật đơn giản là tập hít thở sâu.

15. Dùng trà giảm cân

Trà giảm cân là cách mà nhiều chị em áp dụng và thực tế nó đã cho thấy hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần chọn loại an toàn, có nguồn gốc rõ ràng để sử dụng.

Trên đây là 15 cách giảm cân không cần ăn kiêng. Các cách này rất đơn giản và bất cứ ai cũng có thể áp dụng. Hãy cứ nghĩ đến một thân hình cân đối, một vòng eo thon gọn, chúng sẽ là động lực giúp bạn cán đích thành công.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

55
7 CHIA SẺ, 55 điểm
PR & Truyền Thông
Nhận viết bài Review PR và Truyền Thông tại Cộng Đồng Làm Đẹp - Loại Tin: ✅ĐÃ KIỂM DUYỆT. Vui lòng Liên Hệ: ☎Chat qua Zalo
error: Alert: Content is protected !!