Ăn bánh mì buổi sáng có béo không


52
52 điểm

Bánh mì, bánh tráng trộn, bánh sandwich, bún là những thực phẩm mà chúng ta vẫn lựa chọn để ăn sáng. Chúng mang đến một bữa ăn thú vị nhưng liệu ăn bánh mì buổi sáng có béo không? Có rất nhiều các câu hỏi liên quan đến việc ăn các thực phẩm này có gây béo không hay có giảm cân được không. Để giúp các bạn chúng tôi đã tổng hợp lại những câu hỏi này và sẽ đưa ra lời giải đáp cụ thể, rõ ràng nhất.

1. Ăn bánh mì buổi sáng có béo không?

Bánh mì là đồ ăn dân giã nhưng được rất nhiều người yêu thích. Trong bánh mì có chứa thành phần kháng tinh bột. Chúng được làm từ hạt còn nguyên cám nên giúp xua tan cảm giác đói bụng. Chưa hết, bánh mì còn giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể kiểm soát lượng đường.

Hàm lượng carbohydrate trong bánh mì không nhiều, lượng calo cũng ít. Khi ăn bánh mì, bạn sẽ có cảm giác no lâu và không còn thèm ăn nữa. Nói như vậy thì chắc hẳn ai cũng tự hiểu rằng ăn bánh mì buổi sáng không gây béo. Tuy nhiên điều này không hẳn như vậy. Bánh mì có rất nhiều loại khác nhau và thông thường vào buổi sáng chúng ta hay ăn bánh mì kẹp, bánh mì hamburger,… Các loại bánh mì này sau khi chế biến có chứa nhiều dầu mỡ nên nếu ăn thường xuyên sẽ khiến bạn tăng cân.

2. Ăn bánh mì buổi tối có béo không?

Tương tự câu hỏi ăn bánh mì buổi sáng có béo không, nhiều người cũng muốn biết ăn bánh mì buổi tối có béo không? Chúng ta thường vận động ít vào buổi tối vậy nên nếu bữa tối ăn quá nhiều sẽ khiến bạn nhanh chóng tăng cân. Dù bạn chỉ ăn một chiếc bánh mì thường thay vì một chiếc bánh mì kẹp như buổi sáng thì chúng cũng có thể khiến bạn tăng cân.

Tệ hại hơn, chúng gây tích tụ mỡ thừa ở các vùng như đùi, bụng, eo,… Chúng làm cơ thể bạn mất cân đối và đôi khi chỉ với một chiếc bánh mì ăn vào bữa tối muộn cũng đủ phá hỏng quá trình ăn kiêng của bạn. Nếu bạn ăn bánh mì kẹp, bánh mì humburger thì hệ quả còn tệ hơn rất nhiều.

3. Ăn bánh mì sandwich có mập không?

Bánh mì sandwich cũng là một loại bánh mì được nhiều người yêu thích lựa chọn. Muốn biết ăn bánh mì sandwich có mập không bạn hãy đọc kĩ những thông tin dưới đây nhé.

Lượng carbohydrate trong bánh mì sandwich giúp duy trì cân nặng khá tốt. Ăn một vài lát bánh mì sandwich cho bữa sáng sẽ giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Vậy nên đây là loại bánh hữu hiệu giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Hơn nữa, trong bánh mì có chứa ít calo nên nếu bạn ăn vào buổi sáng thì các hoạt động trong ngày của bạn sẽ giúp chúng được tiêu hao nhanh chóng. Ngược lại nếu bạn ăn nó vào buổi tối thì có thể gây tăng cân do buổi tối ít vận động nên không tiêu hao được  năng lượng.

Thay vì ăn nguyên bánh mì sandwich nhiều người lại có thói quen kẹp thêm đồ ăn vào giữa cho ngon miệng. Nếu bạn kẹp chúng với thịt mỡ, trứng rán hay bơ đường thì chiếc bánh mì sandwich sẽ khiến bạn tăng cân không kiểm soát đấy.

4. Ăn bánh tráng trộn có mập không?

Không chỉ thắc mắc ăn bánh mì buổi sáng có béo không, nhiều người còn thắc mắc ăn bánh tráng trộn có mập không? Bánh tráng trộn là món ăn vặt yêu thích của nhiều người. Có người gần như ngày nào cũng thưởng thức. Có người bị mập lên nhưng cũng có người vẫn giữ được vóc dáng như vậy. Đây chính là điều khiến mọi người thắc mắc, mập lên là do ăn bánh tráng trộn hay thứ gì khác?

Trước tiên bạn cần biết rằng trong 100g bánh tráng trộn có chứa 300 calo, 16g chất béo, 33g carbs và 5g protein. Nạp vào cơ thể 300 calo thì có vẻ như không thấm tháp gì so với lượng calo mà trung bình 1 người tiêu hao mỗi ngày. Tuy nhiên trong 1 ngày chúng ta còn nạp vào cơ thể nhiều thực phẩm khác. Hơn nữa, nếu ăn nhiều hơn 100g bánh tráng trộn thì rất có thể đây chính là nguyên nhân khiến bạn mập lên.

Nếu ai yêu thích món ăn này, hãy dừng lại và không nên ăn quá nhiều bởi chúng có chứa dầu sa tế, chứa nhiều axit béo no nên không tốt cho vóc dáng cũng như sức khỏe của bạn.

5. Ăn bún có giảm cân được không?

Nhiều người vẫn cho rằng trong bún không có chất gì, vậy nên ăn bún sẽ không sợ béo. Điều này cũng có phần đúng bởi năng lượng trong bún không cao. Thay vì ăn cơm, bạn ăn bún tươi thì khả năng giảm cân sẽ cao hơn nhiều.

Thế nhưng phần lớn chúng ta không ai ăn bún tươi mà thường chế biến với nhiều nguyên liệu khác nhau. Chẳng hạn như ăn bún bò giò heo, ăn bún đậu mắm tôm,… Tùy thuộc vào từng loại bún cụ thể mà chúng ta mới xác định được chúng chứa bao nhiêu calo. Vì vậy, thật khó để khẳng định ăn bún giảm cân hay tăng cân.

Sau bài viết trên hẳn các bạn cũng nhận thấy với các câu hỏi ăn bánh mì buổi sáng có béo không, ăn bánh mì buổi tối có béo không, ăn bánh mì sandwich có mập không, ăn bánh tráng trộn có mập không, ăn bún có giảm cân được không đều không có câu trả lời chính xác nhất. Bạn có thể ăn tất cả nhưng cần phải ăn có chừng mực, kết hợp với việc vận động thường xuyên để giữ cho mình vóc dáng cân đối cùng cơ thể khỏe mạnh.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

52
52 điểm
error: Alert: Content is protected !!