Ăn bánh mì buổi sáng có béo không


Bánh mì, bánh tráng trộn, bánh sandwich, bún là những thực phẩm mà chúng ta vẫn lựa chọn để ăn sáng. Chúng mang đến một bữa ăn thú vị nhưng liệu ăn bánh mì buổi sáng có béo không?

Có rất nhiều các câu hỏi liên quan đến việc ăn các thực phẩm này có gây béo không hay có giảm cân được không. Để giúp các bạn chúng tôi đã tổng hợp lại những câu hỏi này và sẽ đưa ra lời giải đáp cụ thể, rõ ràng nhất.

1. Ăn bánh mì buổi sáng có béo không?

Bánh mì là đồ ăn dân giã nhưng được rất nhiều người yêu thích. Trong bánh mì có chứa thành phần kháng tinh bột.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Chúng được làm từ hạt còn nguyên cám nên giúp xua tan cảm giác đói bụng. Chưa hết, bánh mì còn giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể kiểm soát lượng đường.

Hàm lượng carbohydrate trong bánh mì không nhiều, lượng calo cũng ít. Khi ăn bánh mì, bạn sẽ có cảm giác no lâu và không còn thèm ăn nữa.

Nói như vậy thì chắc hẳn ai cũng tự hiểu rằng ăn bánh mì buổi sáng không gây béo. Tuy nhiên điều này không hẳn như vậy.

Bánh mì có rất nhiều loại khác nhau và thông thường vào buổi sáng chúng ta hay ăn bánh mì kẹp, bánh mì hamburger,… Các loại bánh mì này sau khi chế biến có chứa nhiều dầu mỡ nên nếu ăn thường xuyên sẽ khiến bạn tăng cân.

2. Ăn bánh mì buổi tối có béo không?

Tương tự câu hỏi ăn bánh mì buổi sáng có béo không, nhiều người cũng muốn biết ăn bánh mì buổi tối có béo không?

Chúng ta thường vận động ít vào buổi tối vậy nên nếu bữa tối ăn quá nhiều sẽ khiến bạn nhanh chóng tăng cân. Dù bạn chỉ ăn một chiếc bánh mì thường thay vì một chiếc bánh mì kẹp như buổi sáng thì chúng cũng có thể khiến bạn tăng cân.

Tệ hại hơn, chúng gây tích tụ mỡ thừa ở các vùng như đùi, bụng, eo,… Chúng làm cơ thể bạn mất cân đối và đôi khi chỉ với một chiếc bánh mì ăn vào bữa tối muộn cũng đủ phá hỏng quá trình ăn kiêng của bạn. Nếu bạn ăn bánh mì kẹp, bánh mì humburger thì hệ quả còn tệ hơn rất nhiều.

3. Ăn bánh mì sandwich có mập không?

Bánh mì sandwich cũng là một loại bánh mì được nhiều người yêu thích lựa chọn. Muốn biết ăn bánh mì sandwich có mập không bạn hãy đọc kĩ những thông tin dưới đây nhé.

Lượng carbohydrate trong bánh mì sandwich giúp duy trì cân nặng khá tốt. Ăn một vài lát bánh mì sandwich cho bữa sáng sẽ giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Vậy nên đây là loại bánh hữu hiệu giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Hơn nữa, trong bánh mì có chứa ít calo nên nếu bạn ăn vào buổi sáng thì các hoạt động trong ngày của bạn sẽ giúp chúng được tiêu hao nhanh chóng. Ngược lại nếu bạn ăn nó vào buổi tối thì có thể gây tăng cân do buổi tối ít vận động nên không tiêu hao được  năng lượng.

Thay vì ăn nguyên bánh mì sandwich nhiều người lại có thói quen kẹp thêm đồ ăn vào giữa cho ngon miệng. Nếu bạn kẹp chúng với thịt mỡ, trứng rán hay bơ đường thì chiếc bánh mì sandwich sẽ khiến bạn tăng cân không kiểm soát đấy.

4. Ăn bánh tráng trộn có mập không?

Không chỉ thắc mắc ăn bánh mì buổi sáng có béo không, nhiều người còn thắc mắc ăn bánh tráng trộn có mập không? Bánh tráng trộn là món ăn vặt yêu thích của nhiều người.

Có người gần như ngày nào cũng thưởng thức. Có người bị mập lên nhưng cũng có người vẫn giữ được vóc dáng như vậy. Đây chính là điều khiến mọi người thắc mắc, mập lên là do ăn bánh tráng trộn hay thứ gì khác?

Trước tiên bạn cần biết rằng trong 100g bánh tráng trộn có chứa 300 calo, 16g chất béo, 33g carbs và 5g protein. Nạp vào cơ thể 300 calo thì có vẻ như không thấm tháp gì so với lượng calo mà trung bình 1 người tiêu hao mỗi ngày.

Tuy nhiên trong 1 ngày chúng ta còn nạp vào cơ thể nhiều thực phẩm khác. Hơn nữa, nếu ăn nhiều hơn 100g bánh tráng trộn thì rất có thể đây chính là nguyên nhân khiến bạn mập lên.

Nếu ai yêu thích món ăn này, hãy dừng lại và không nên ăn quá nhiều bởi chúng có chứa dầu sa tế, chứa nhiều axit béo no nên không tốt cho vóc dáng cũng như sức khỏe của bạn.

5. Ăn bún có giảm cân được không?

Nhiều người vẫn cho rằng trong bún không có chất gì, vậy nên ăn bún sẽ không sợ béo. Điều này cũng có phần đúng bởi năng lượng trong bún không cao. Thay vì ăn cơm, bạn ăn bún tươi thì khả năng giảm cân sẽ cao hơn nhiều.

Thế nhưng phần lớn chúng ta không ai ăn bún tươi mà thường chế biến với nhiều nguyên liệu khác nhau. Chẳng hạn như ăn bún bò giò heo, ăn bún đậu mắm tôm,…

Tùy thuộc vào từng loại bún cụ thể mà chúng ta mới xác định được chúng chứa bao nhiêu calo. Vì vậy, thật khó để khẳng định ăn bún giảm cân hay tăng cân.

6. Một số loại bánh mì giảm cân tốt nhất hiện nay

Nếu bạn là một fan của bánh mì, muốn thưởng thức loại bánh này trong bữa sáng của mình mà không lo bị tăng cân thì bạn có thể tham khảo một vài loại bánh mì dưới đây.

Chúng chẳng những giúp bạn xua tan nỗi lo ăn bánh mì buổi sáng có béo không mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả nữa đấy.

– Bánh mì lúa mạch

Trong bánh mì lúa mạch có chứa nhiều carbohydrates giúp ức chế sự thèm ăn và cho bạn cảm giác no bụng. Khi ăn bánh mì lúa mạch, bạn sẽ giảm được lượng đường trong máu, rất tốt cho sức khỏe của bạn.

– Bánh mì nguyên cám

Được làm từ thành phần nguyên cám của hạt lúa mì, bánh mì nguyên cám có chứa nhiều chất xơ đồng thời có thành phần dinh dưỡng cao. So với các loại bánh thông thường thì hàm lượng protein cũng ít hơn.

– Bánh mì nâu

Được chế biến với lượng ngũ cốc nguyên cám đáng kể, bánh mì nâu có chứa 3 thành phần chính là nội nhũ, mầm và cám. Chất xơ dồi dào có trong bánh mì nâu giúp cho cơ thể tiêu hóa chậm hơn so với các loại bánh mì thông thường. Nếu ăn loại bánh mì này sẽ giúp bạn có cảm giác no bụng. So với bánh mì đen nguyên chất thì bánh mì nâu có hương vị nhẹ và độ xốp cao hơn nên dễ ăn hơn.

– Bánh mì yến mạch

Bánh mì yến mạch có chỉ số GI rất thấp. Thêm nữa, tinh bột trong bánh mì yến mạch có chứa thành phần axit béo thiết yếu cao góp phần làm giảm lượng cholesterol giúp bạn kiểm soát được sự thèm ăn và có cảm giác no lâu.

– Bánh mì đen

Đây là loại bánh được làm hoàn toàn bằng hạt lúa mạch đen. So với bánh mì được làm từ bột mì thì bánh mì đen dày hơn, đặc hơn và cũng chứa nhiều chất xơ hơn. Đối với những người đang mong muốn giảm cân thì loại bánh này cực kì tốt bởi chúng có nhiều chất xơ, ít béo, ít ngọt.

– Bánh mì hạt lanh

Trong hạt lanh có chứa hàm lượng mangan, kali và selen cao. Những thành phần này bạn sẽ rất khó có thể tìm thấy trong các loại bánh mì khác. Thêm nữa, trong bánh mì hạt lanh có chứa lượng chất xơ cao và các axit béo thiết yếu nhờ vậy bánh có thể đốt cháy được lượng calo thừa trong cơ thể.

– Bánh mì Pita

Hàm lượng calo trong bánh mì Pita ít hơn hẳn so với các loại bánh mì khác. Đó là lý do mà loại bánh này thường được sử dụng để làm bánh mì sandwich hoặc bánh mì kẹp vào bữa sáng.

– Bánh mì Êzkiel

Bánh mì Eezkiel được làm từ mầm ngũ cốc nguyên hạt, hạt kê, hạt đậu. Nhờ vậy mà loại bánh này chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như vitamin cao. Không chỉ có chỉ số đường huyết thấp, bánh mì Êzkiel còn chứa rất ít calo. Vậy nên đây là loại bánh không thể thiếu cho những ai đang trong chế độ ăn kiêng.

7. Cách dùng bánh mì giảm cân hiệu quả

Ăn bánh mì buổi sáng có béo không phụ thuộc vào việc bạn ăn bánh mì gì và ăn như thế nào. Để ăn bánh mì mà không sợ tăng cân, bạn chỉ nên ăn 1 lần vào buổi sáng hoặc trong 2 bữa ăn nhẹ.

Bạn tuyệt đối không được sử dụng bánh mì thay cho cơm bởi như vậy cũng sẽ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Buổi tối cũng không nên ăn bánh mì bởi vì như vậy sẽ làm tăng nguy cơ tích tụ năng lượng dư thừa.

Trong mỗi loại bánh mì cũng có chứa hàm lượng calo khác nhau. Bạn nên tìm hiểu xem loại bánh mì bạn định mua có lượng calo như thế nào.

Tốt nhất bạn chỉ nên chọn loại bánh có chứa 33-40 calo/lát bánh. Để kiểm soát năng lượng tốt hơn bạn có thể chọn những loại bánh mà chúng tôi gợi ý trên đây.

Để tăng hàm lượng chất xơ và đỡ ngán khi ăn bánh mì, bạn có thể ăn kèm bánh mì với pate, hoa quả, canh súp, thịt bò, rau củ,… hoặc một vài món ăn kèm khác.

Đối với nữ giới, chế độ ăn lý tưởng là khoảng 12 lát/ngày. Còn đối với nam giới là 16 lát/ngày. Đây là phân tích của các chuyên gia dinh dưỡng mà bạn có thể áp dụng để có được khẩu phần ăn hợp lý. Khi lựa chọn trái cây ăn kèm với bánh mì, bạn nên chọn trái cây có chứa ít đường.

Có thể nói bánh mì là một thực phẩm tiện lợi, đưa miệng nhưng chứa ít chất xơ nên bạn không nên ăn quá nhiều. Nên ăn bánh mì cùng với salad hoặc các loại rau để bổ sung thêm chất xơ, bù vào chất xơ còn thiếu trong bánh mì. Chẳng hạn bạn có thể chế biến món salad bánh mì để dùng trong bữa sáng.

Nhìn chung bánh mì, bánh tráng, bún đều là những thực phẩm dễ ăn, ngon miệng, tiện lợi. Ăn đúng cách sẽ giúp cung cấp cho bạn những dưỡng chất cần thiết.

Ăn sai cách thì có thể khiến cơ thể tăng cân. Vậy nên bạn cần ăn đúng và vừa phải chứ không nên lạm dụng. Ngoài ra, thực đơn ăn kiêng của bạn nên đa dạng, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết để cơ thể khỏe mạnh. Đồng thời bạn cũng nên kết hợp với luyện tập để cơ thể tiêu hoa calo nhanh hơn giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Sau bài viết trên hẳn các bạn cũng nhận thấy với các câu hỏi ăn bánh mì buổi sáng có béo không, ăn bánh mì buổi tối có béo không, ăn bánh mì sandwich có mập không, ăn bánh tráng trộn có mập không, ăn bún có giảm cân được không đều không có câu trả lời chính xác nhất.

Yoga giảm mỡ bụng dưới

Bạn có thể ăn tất cả nhưng cần phải ăn có chừng mực, kết hợp với việc vận động thường xuyên để giữ cho mình vóc dáng cân đối cùng cơ thể khỏe mạnh.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

error: