Ăn gì buổi sáng để giảm cân


47
619 CHIA SẺ, 47 điểm

Hiện nay vẫn còn người có quan niệm sai lầm rằng sẽ bỏ ăn sáng để giảm cân. Tuy nhiên, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể được diễn ra bình thường. Vậy thì “ăn gì buổi sáng để giảm cân?” chắc hẳn là câu hỏi mà bạn đang thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các loại thực phẩm giảm cân hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Nên ăn gì vào buổi sáng để giảm cân hiệu quả?
Nên ăn gì vào buổi sáng để giảm cân hiệu quả?

Ăn trứng vào buổi sáng

Ăn gì buổi sáng để giảm cân? Trứng chính là lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể ăn trứng luộc hay trứng ốp la cho bữa sáng của mình đều đem lại hiệu quả giảm cân tuyệt vời.

Ăn trứng vào buổi sáng cho hiệu quả tuyệt vời
Ăn trứng vào buổi sáng cho hiệu quả tuyệt vời

Trong trứng có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của bạn, bao gồm: chất đạm, chất béo, vitamin và chất khoáng. Chính vì vậy, chỉ từ 1-2 quả trứng vào buổi sáng bạn đã có cảm giác no lâu hơn và hạn chế ăn uống quá nhiều tại các bữa khác trong ngày.

Ăn chuối cho bữa sáng để giảm cân

Để trả lời cho câu hỏi “ăn gì buổi sáng để giảm cân?” thì chắc chắn không thể bỏ qua chuối. Chuối là loại thực phẩm có thể giúp bạn no lâu hơn bình thường bởi các chất dinh dưỡng có trong mỗi quả chuối. Không chỉ vậy, loại thực phẩm này còn hỗ trợ làm đẹp cực kỳ tốt. Bạn nên ăn 2 quả chuối mỗi buổi sáng để giảm cân hiệu quả nhé!

Ăn cháo yến mạch vào buổi sáng

Yến mạch là thực phẩm cực kì tốt cho người giảm cân. Theo các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu, trong yến mạch có hàm lượng beta-glucan khá cao, đây là chất xơ giúp giảm lượng cholesterol có trong máu hiệu quả. Ngoài ra, trong yến mạch còn chứa axit béo, omega 3 và axit folic cùng kali giúp bổ sung năng lượng rất tốt trong buổi sáng.

Ăn cháo yến mạch vào buổi sáng hỗ trợ giảm cân
Ăn cháo yến mạch vào buổi sáng hỗ trợ giảm cân

Một bát cháo yến mạch cho buổi sáng là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi “ăn gì buổi sáng để giảm cân?”. Bạn sẽ có cảm giác no bụng, tăng thêm năng lượng cho cơ thể mà không phải lo lắng việc bị tăng cân. Hương vị của cháo yến mạch chắc chắn cũng không khiến bạn thất vọng.

Ăn bưởi giúp giảm cân hiệu quả

Bưởi chắc chắn là thực phẩm bạn không nên bỏ qua cho bữa sáng giảm cân hiệu quả. Cũng như các loại thực phẩm giảm cân khác, khi ăn bưởi vào buổi sáng bạn sẽ có cảm giác no lâu và hạn chế sự thèm ăn của mình. Mỗi múi bưởi sẽ giúp bạn hạn chế tối đa lượng mỡ ở dưới da, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bưởi cũng có tác dụng làm đẹp tuyệt vời nên bạn đừng bỏ qua loại thực phẩm này nhé!

Ăn sữa chua không đường

Sữa chua không đường chắc chắn không còn xa lạ gì với mọi người, trong sữa chua không đường có chứa chất dinh dưỡng giúp bổ sung canxi và protein cho cơ thể. Bạn sẽ có cảm giác no lâu và kiềm chế sự thèm ăn trong ngày của mình. Ăn sữa chua không đường vào buổi sáng không chỉ có tác dụng giảm cân tuyệt vời mà còn giúp bạn sở hữu làn da đẹp mịn màng.

Sữa chua không đường có tác dụng giảm cân hiệu quả
Sữa chua không đường có tác dụng giảm cân hiệu quả

Ăn hạnh nhân cho bữa sáng

Hạnh nhân là thực phẩm chứa chất béo không bị bão hòa đơn. Vì vậy, khi hạnh nhân đi vào cơ thể sẽ không gây ra hiện tượng tích trữ chất béo trong cơ thể. Bạn nên sử dụng bơ hạnh nhân cho buổi sáng của mình để đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể, giúp cơ thể luôn trong trạng thái tốt nhất mà không phải lo lắng về vấn đề tăng cân.

Ăn dưa hấu cho bữa sáng

Dưa hấu là loại trái cây hoàn hảo cho bữa sáng giảm cân. Trong dưa hấu chứa nhiều nước và chất lycopene nên sẽ nhanh chóng cho bạn cảm giác no, đồng thời cải thiện sức khỏe tim mạch vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần một miếng dưa hấu hoặc 1 cốc nước dưa hấu ép là có thể cung cấp các loại vitamin và dưỡng chất cho cơ thể rồi. 

Bạn chỉ cần 1 miếng dưa hấu hay 1 cốc nước ép mỗi sáng để giảm cân
Bạn chỉ cần 1 miếng dưa hấu hay 1 cốc nước ép mỗi sáng để giảm cân

Những lưu ý khi áp dụng chế độ giảm cân hiệu quả

Để quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi, bạn nên tuân thủ đầy đủ các lưu ý dưới đây:

  • Tuyệt đối không được nhịn bữa sáng. Đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể một cách tốt nhất nên bạn không được bỏ qua bữa sáng này.
  • Lựa chọn những thực phẩm phù hợp cho quá trình giảm cân của bản thân để giúp cơ thể khỏe mạnh và không tăng thêm chất béo trong người.
  • Tránh xa tuyệt đối các loại thực phẩm nhiều tinh bột, đường và chất béo trong chế độ ăn uống của bản thân.
  • Hạn chế ăn uống quá nhiều bữa trong ngày, nhất là buổi chiều và tối.
  • Hãy kết hợp luyện tập thể thao để có thể đạt hiệu quả mong muốn trong thời gian ngắn nhất.

Trên đây là thông tin về những loại thực phẩm bạn không nên bỏ qua khi suy nghĩ nên ăn gì buổi sáng để giảm cân. Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có thể lựa chọn loại thực phẩm phù hợp, thực hiện giảm cân thành công để sở hữu vóc dáng mơ ước.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

47
619 CHIA SẺ, 47 điểm
error: