Thường thì sau tuổi 25, làn da sẽ bắt đầu bị lão hóa. Biểu hiện rõ rệt nhất sẽ đến sau tuổi 30. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy có những phụ nữ làn da của họ vẫn rất đẹp dù tuổi đã ngoài 30, thậm chí là ngoài 40. Đó là bởi làn da của họ được chăm sóc cẩn thận cả từ bên trong lẫn bên ngoài. Có những thực phẩm bạn hoàn toàn có thể sử dụng để làm chống lão hóa da. Hãy xem ăn gì để chống lão hóa da nhé.

1. Ăn các loại cá để chống lão hóa da

Cá ngừ rất tốt cho việc chống lão hóa da
Cá ngừ rất tốt cho việc chống lão hóa da

Cá là nguồn thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất, đặc biệt là axit béo omega-3. Những loại cá mà bạn nên ăn để tốt cho da là cá ngừ, cá mòi, cá trích, cá thu, cá hồi. Chúng sẽ giúp cho da được giảm viêm, giữ ẩm, mềm mại. Không chỉ giàu omega-3, trong những loại cá này còn chứa chất chống oxy hóa và rất giàu vitamin E, kẽm. Nhờ vậy, chúng giúp chữa lành vết thương trên da, chống kích ứng da và loại bỏ mụn trứng cá.

2. Ăn các loại hạt để chống lão hóa da

Trong một vài loại hạt có chứa vitamin E, kẽm, omega-3. Không chỉ vậy, trong các loại hạt còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác đặc biệt là vitamin nhóm B, selen, vitamin C. Những loại hạt giàu nguồn dinh dưỡng này là hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt điều.

3. Ăn gì để chống lão hóa da? Bạn đừng quên quả bơ nhé

Lão hóa da sẽ chẳng còn đáng sợ nữa nếu như bạn biết sử dụng những thực phẩm làm chậm quá trình này. Quả bơ là một loại quả có thể giúp bạn làm được điều này. Trong quả bơ có chứa nhiều chất béo lành mạnh giúp làm tăng độ ẩm cho da đồng thời cải thiện độ đàn hồi của da.

Thành phần carotenoid trong quả bơ lại giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Còn thành phần D-mannoheptulose trong quả bơ lại giúp kích thích sản xuất collagen. Phụ nữ thì cực kì cần điều này bởi sau tuổi 30 việc sản xuất collagen của cơ thể diễn ra chậm hơn và chính điều này khiến da nhanh chóng bị lão hóa.

4. Trà xanh giúp chống lão hóa da hiệu quả

Trà xanh tốt cho da
Trà xanh tốt cho da

Cà phê và trà xanh là hai loại thức uống được nhiều người yêu thích. Nhưng nếu cà phê gây hại cho làn da thì trà xanh lại cực kì có lợi cho cả làn da cũng như sức khỏe. Trong trà xanh có chứa catechin, polyphenol là những chất chống oxy hóa. Chúng giúp làm giảm mẩn đỏ da hoặc những tổn thương khác gây ra bởi ánh nắng mặt trời nhờ có khả năng chống viêm cao.

5. Sữa chua là thực phẩm không thể bỏ qua

Ăn gì để chống lão hóa da? Một trong số những câu trả lời cho câu hỏi này chính là sữa chua. Nhờ cung cấp các chế phẩm sinh học, sữa chua sẽ giúp loại bỏ mụn trứng cá, giảm kích ứng và mẩn đỏ do, đem lại cho bạn một làn da tươi trẻ. Bên cạnh đó, vi khuẩn có lợi trong sữa chua cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa, chống viêm trong ruột. Qua đó, loại bỏ được các vấn đề của da.

Ngoài việc ăn trực tiếp sữa chua, bạn hoàn toàn có thể dùng để đắp mặt. Mặt nạ sữa chua cũng giúp trẻ hóa làn da cực kì hiệu quả. Trong sữa chua có chất axit lactic giúp tẩy tế bào chất, xóa mờ nếp nhăn, chống lão hóa và giúp da sáng hồng.

6. Mật ong

Mật ong là thực phẩm không thể thiếu trong nhà mỗi người. Chúng vừa là gia vị, vừa là vị thuốc quý. Đối với làn da của phụ nữ, mật ong cũng mang đến rất nhiều lợi ích như giúp giữ ẩm, kháng khuẩn và chống oxy hóa. Bạn có thể trộn mật ong cùng với những nguyên liệu khác để đắp mặt nạ cũng có thể ăn trực tiếp để cải thiện da từ bên trong.

7. Quả việt quất

Nếu bạn hỏi tôi ăn gì để chống lão hóa da, tôi sẽ trả lời bạn đó là quả việt quất. Trong số các loại quả mọng, việt quất được xem là tốt nhất cho da khi có chứa nguồn chất chống oxy hóa dồi dào. Thường xuyên ăn việt quất sẽ giúp da chống lại các tổn thương gốc tự do đồng thời phục hồi làn da từ sâu bên trong.

Không chỉ vậy, trong quả việt quất còn chứa anthocyanin giúp ổn định collagen. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ được duy trì sự tươi trẻ.

8. Quả cam

Chắc hẳn ai cũng biết trong quả cam có chứa nhiều vitamin C và nước. Những thành phần này giúp ngăn ngừa mụn, chống oxy hóa và giúp sản xuất collagen. Khi collagen được duy trì sản xuất, chúng sẽ giúp ngăn ngừa nếp nhăn, sần sùi và tạo cho da độ đàn hồi để da luôn được mịn màng.

9. Quả lựu

Trong quả lựu rất giàu vitamin C
Trong quả lựu rất giàu vitamin C

Vitamin C, axit allagic, punicalagin, đó là những thành phần mà người ta tìm thấy trong quả lựu. Nhờ có những thành phần như vậy nên quả lựu mang đến công dụng như giúp bảo tồn collagen cho cơ thể, làm chậm sự phân hủy collagen và chống lại thiệt hại từ các gốc tự do. Điều này giúp ngăn chặn quá trình chống lão hóa của da.

10. Cà chua

Câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi ăn gì để chống lão hóa da chính là cà chua. Không chỉ có vitamin C, trong cà chua còn có beta-carotene, alpha-carotene, lutein, lycopene là các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Đồng thời, chúng giúp chống viêm và ngăn ngừa nếp nhăn.

Thay vì tiêu thụ cà chua sống, bạn hãy nấu cà chua cùng với dầu oliu sẽ giúp chúng phát huy công dụng tốt hơn.

11. Rau bina và cải xoăn

Rau không chỉ cung cấp chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa mà chúng còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da. Chẳng hạn như trong rau bina và rau cải xoăn có chứa nhiều vitamin như vitamin E, C, A. Vitamin E giúp bảo vệ da khỏi tác hại oxy hóa, vitamin C giúp tăng cường collagen còn vitamin A giúp kiểm soát quá trình sản xuất bã nhờn.

Nhờ có những loại vitamin này mà rau bina và rau cải xoăn giúp giữ ẩm cho da, giúp ngăn ngừa đốm da, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn. Không chỉ vậy chúng còn chống viêm từ trong ruột nên càng tốt hơn cho làn da của bạn.

12. Ớt chuông

Giàu vitamin C, vitamin B6, B9, carotenoids, đó chính là ớt chuông đỏ và vàng. Trong đó, vitamin B9 (folate) giúp cải thiện độ săn chắc cho da, vitamin B6 lại giúp chống lại mụn trứng cá, eczema, viêm da.

13. Thực phẩm lên men

Thực phẩm lên men giúp chống lão hóa da
Thực phẩm lên men giúp chống lão hóa da

Trong thực phẩm lên men có chứa một loại vi khuẩn tên là probitic. Chúng giúp cân bằng các vi khuẩn xấu trong ruột, ngăn ngừa nếp nhăn, giảm viêm da và đặc biệt giúp bạn hấp thu dinh dưỡng thông qua thức ăn tốt hơn. Bên cạnh đó, trong thực phẩm lên men cũng có chứa axit lactic chống lão hóa.

14. Nghệ

Củ nghệ có quá nhiều công dụng đối với sức khỏe, sắc đẹp. Đây cũng là thứ gia vị cho món ăn thêm đẹp mắt, ngon miệng. Đặc tính lớn nhất của củ nghệ đó là chống viêm. Chính vì vậy mà những ai bị thương, da mặt bị tổn thương do mụn thường thoa nghệ lên để vết thương mau lành và không để lại sẹo. Không chỉ vậy, nghệ còn giúp ngăn ngừa ung thư da.

15. Cacao

Trong cacao có chứa resveratrol, đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Công dụng của nó là giúp phục hồi làn da bị hư tổn do tác hại của ánh nắng mặt trời đồng thời giúp ngăn ngừa các dấu hiệu của lão hóa sớm.

Chưa dừng lại ở đó, trong cacao còn chứa nguồn magie lớn, lớn hơn tất cả các loại thực phẩm nào khác. Magie lại có công dụng lớn trong việc giúp giảm kích ứng da. Ngoài ra, trong cacao hoặc socola đen được làm từ cacao cũng có chứa resvaratrol nhưng không nhiều. Để tận dụng tối đa các lợi ích của cacao bạn nên thêm chúng vào sữa chua để thưởng thức.

Ăn gì để chống lão hóa da, giờ thì bạn có thể tự tin trả lời câu hỏi này rồi phải không nào. Có thể thấy việc ăn uống quan trọng với làn da như thế nào. Ngoài việc ăn món mình thích, bạn hãy chú ý chế biến món ăn từ những nguyên liệu trên để tốt cho làn da nữa nhé.


Like it? Share with your friends!

error: Alert: Content is protected !!
Choose A Format
Video
Youtube, Vimeo or Vine Embeds
Image
Photo or GIF