Ăn gì để giảm mỡ bụng hiệu quả nhất


Có thể nói, vòng 2 là nơi dễ bị tích tụ mỡ thừa nhất trên cơ thể, đặc biệt là với những người làm việc văn phòng. Vòng 2 to quá khổ khiến chị em gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn trang phục và thiếu tự tin trong giao tiếp.

Muốn giảm mỡ bụng chị em cần phải nỗ lực nhiều trong việc ăn uống và tập luyện. Ăn gì để giảm mỡ bụng, bạn đã biết chưa? Nếu muốn có được câu trả lời thì bạn hãy đọc ngay bài viết này nhé.

1. Ăn gì để giảm mỡ bụng? Trái cây tươi là câu trả lời đầu tiên

Các loại hoa quả không chỉ ngon mà còn cung cấp nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt có một số loại hoa quả chứa nhiều chất flavonoid là anthocyanins, một hợp chất không có chất béo và giúp đốt cháy hất béo một cách hiệu quả. Hơn nữa, bạn có thể thưởng thức chúng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

– Các loại quả mọng

Ăn gì để giảm mỡ bụng
Ăn gì để giảm mỡ bụng

Quả việt quất, quả mâm xôi, quả dâu tây được xếp vào những loại quả mọng. Chúng có chứa nhiều polyphenol giúp giảm cân nhanh chóng. Không chỉ vậy, trong những loại quả này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể và làm đốt cháy calo hiệu quả hơn.

– Quả bưởi

Nếu bạn ăn bưởi hàng ngày thì chắc chắn bạn sẽ giảm được cân. Trong quả bưởi có hàm lượng nước cao đồng thời có chứa các enzyme giúp đốt cháy mỡ bụng một cách nhanh chóng.

– Quả bơ

Ăn bơ không hề béo như nhiều người vẫn nghĩ. Trong loại quả này có chứa nhiều chất béo nhưng là chất béo bão hòa đơn rất tốt cho cơ thể.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Khi bạn ăn bơ tỉ lệ chất béo được chuyển đổi thành năng lượng sẽ tăng cao hơn và cải thiện được sự trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra trong quả bơ còn chứa nhiều beta-sitosterol giúp làm giảm tỉ lệ cholesterol trong máu. Hơn nữa trong bơ còn có chứa acid oleic giúp cản trở việc hấp thu nhanh của cơ thể.

– Quả táo

Trong táo có chứa nhiều vitamin B, vitamin C, chất xơ, chất chống oxy hóa và khoáng chất. Chúng giúp cho bạn không còn cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó trong quả táo còn chứa pectin làm ngăn ngừa việc giữ nước của các tế bào trong cơ thể. Khi cơ thể không bị tích nước bạn cũng không lo bị tăng cân.

– Quả dừa

Quả dừa giúp giảm mỡ bụng
Quả dừa giúp giảm mỡ bụng

Ăn dừa sẽ giúp bạn no lâu hơn, giảm được sự thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho bạn hoạt động. Đồng thời quả dừa cũng giúp tăng cường đốt cháy chất béo trong cơ thể giúp giảm mỡ bụng.

– Quả lựu

Chất polyphenol và các chất chống oxy hóa có trong quả lựu giúp tăng cường sự trao đổi chất. Khi ấy bạn không chỉ giảm được sự thèm ăn mà còn giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

– Quả chanh

Quả chanh thường được dùng làm gia vị, làm nước giải khát,… Bạn biết không, loại quả này giúp giải độc và đốt cháy mỡ bụng cực tốt đấy. Loại quả này giúp giải độc gan và duy trì khả năng tiêu hóa thức ăn. Nếu thêm một thìa mật ong vào cốc nước chanh ấm và uống mỗi sáng thì bạn không chỉ đánh bay được mỡ bụng mà còn đẩy lùi bệnh tật nữa.

– Quả dưa hấu

Hàm lượng nước cao trong quả dưa hấu giúp làm giảm sự thèm ăn của bạn. Do vậy, ăn dưa hấu thường xuyên cũng giúp làm giảm mỡ bụng hiệu quả.

– Quả đào

Hợp chất phenolic có trong quả đào hoạt động như một loại thuốc tự nhiên rất tốt cho những người bệnh tiểu đường và những người béo phì. Đặc biệt chất chống oxy hóa bên trong quả đào còn giúp hạn chế sự gia tăng chất béo ở vùng bụng.

– Quả cà chua

Trong quả cà chua có ít chất ngọt nhưng lại giàu vitamin. Những thành phần như đường citric, axit có trong quả cà chua giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo và lycopene. Ngoài ra chúng còn giúp cơ thể hạn chế sự hấp thụ chất béo.

2. Ăn gì để giảm mỡ bụng? Đừng bỏ qua các loại rau củ dưới đây

Bên cạnh các loại quả, rau củ cũng rất tốt trong việc giúp bạn giảm mỡ bụng.

– Súp lơ xanh

Ăn súp lơ xanh để giảm mỡ bụng
Ăn súp lơ xanh để giảm mỡ bụng

Súp lơ xanh là loại rau cực kì bổ dưỡng đối với sức khỏe của con người. Chúng giúp khử độc, rửa sạch độc tố trong cơ thể và đốt cháy mỡ bụng. Nếu bạn thường xuyên ăn súp lơ xanh chúng sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng cực nhanh, đồng thời giúp phòng ngừa được căn bệnh ung thư, huyết áp cao, xơ cứng động mạch, bệnh tim, bệnh tiểu đường. Ngoài ra, xenlulo pectin trong súp lơ xanh còn tiết ra axit dịch mật và ngăn chặn cholesterol trong máu.

Chưa hết đâu nhé, trong súp lơ xanh còn có chứa crom giúp duy trì sự ổn định của đường huyết. Nhờ vậy mà bạn có thể tránh được căn bệnh tiểu đường tuýp 2.

– Hành tây

Trong củ hành tây có chứa chất xơ hòa tan hay còn gọi là inulin giúp cải thiện sức khỏe đường ruột. Nhờ đó hành tây giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

Không chỉ vậy củ hành cây còn có công dụng chống oxy hóa hiệu quả và làm đẹp da, đẹp tóc. Nhờ có chất quexetin, củ hành tây giúp ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa của cơ thể. Ngoài ra, nguyên nhân chính giúp hành tây có thể đẩy lùi mỡ thừa trong bụng của bạn đó chính là nhờ vitamin C, selen, kali.

Ngoài mục đích giảm béo người ta còn dùng hành tây vào mục đích hỗ trợ điều trị bệnh như giúp điều hòa đường huyết, giảm và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

3. Những thực phẩm giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

Câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi ăn gì để giảm mỡ bụng sẽ được chúng tôi bật mí ngay trong nội dung tiếp theo của bài viết này. Chúng khá quen thuộc và có thể bạn sẽ phải ngạc nhiên đấy.

– Ngũ cốc nguyên hạt

Nhiều người cho rằng ngũ cốc chứa nhiều năng lượng nếu ăn vào sẽ khiến bạn bị tăng cân. Tuy nhiên, cơ thể của chúng ta luôn cần nạp đủ năng lượng để phục vụ cho những hoạt động thường ngày.

Năng lượng trong ngũ cốc nguyên hạt không khiến bạn tăng cân mà ngược lại giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. Nếu bạn kết hợp với việc vận động bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình nhẹ nhõm đi rất nhiều.

– Gạo lứt

Gạo trắng chứa quá nhiều tinh bột khiến bạn dễ bị tăng cân nếu như ăn nhiều. Tuy nhiên gạo lứt thì khác. Trong gạo lứt có chứa nhiều vitamin E và chất xơ giúp giảm béo vòng hai cực kì hiệu quả. Vì vậy nếu bạn đang muốn giảm mỡ bụng thì thay vì ăn gạo trắng hãy chuyển sang ăn gạo lứt nhé.

– Yến mạch

Ăn yến mạch để giảm mỡ bụng
Ăn yến mạch để giảm mỡ bụng

Yến mạch là thực phẩm tiếp theo được bổ sung vào danh sách câu trả lời cho câu hỏi ăn gì để giảm mỡ bụng. Hiệu quả sẽ tốt hơn nếu như bạn sử dụng yến mạch vào bữa sáng và nếu có bạn hãy cho thêm một chút trái cây tươi vào để bát yến mạch trở nên hấp dẫn hơn nhé.

– Lúa mạch

Trong lúa mạch có chứa 3g chất xơ, 22g carbohydrat và 96 calo. Do vậy, lúa mạch là một trong những thực phẩm mà bạn nên ăn hàng ngày không chỉ vì mục đích giảm cân mà nó còn tốt cho sức khỏe của bạn nữa.

– Thịt ức gà và cá

Nếu bạn ăn phần thịt ức gà và thịt nạc của cá thì chúng sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều dinh dưỡng mà không lo bị béo. Và để hiệu quả hơn nữa thì bạn hãy luộc gặp hấp chúng lên thay vì chiên xào nhé. Chúng giúp cung cấp cho bạn năng lượng để hoạt động nhưng không hề gây tích tụ mỡ thừa ở bụng.

Ăn gì để giảm cân nhanh trong 3 ngày

Vậy là những loại thực phẩm, rau củ, quả chúng tôi cung cấp trên đây đã giúp bạn trả lời được câu hỏi ăn gì để giảm mỡ bụng rồi. Ngoài ăn uống bạn cũng nên kết hợp với các bài tập thể dục giảm mỡ bụng để hiệu quả đến nhanh hơn nhé.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

Hường Liya

LÀM ĐẸP - CHÍNH HÃNG - HIỆU QUẢ
0 0 vote
Chấm Điểm
guest
0 Thảo Luận
Inline Feedbacks
View all comments
error: