Ăn gì nhiều sữa mà không béo


Nỗi lo của các chị em sau sinh luôn là ăn gì nhiều sữa mà không béo. Thường thì các món lợi sữa mà các cụ ta truyền lại đều là những món dễ gây tích mỡ. Hơn nữa phụ nữ ở cữ lại chỉ chăm con, ít được vận động nên dễ dàng tích tụ mỡ thừa hơn những người khác. Vậy nên giai đoạn sinh nở và chăm con nhỏ dễ khiến chị em tăng cân chóng mặt. Nhưng nếu chị em thay đổi một chút thói quen ăn uống thì việc có nhiều sữa mà vẫn không bị béo là không khó.

1. Uống nước giúp nhiều sữa mà không béo

Uống nước giúp nhiều sữa mà không béo
Uống nước giúp nhiều sữa mà không béo

Chị em có uống nhiều nước tới đâu thì cũng chẳng bao giờ lo béo. Chị em biết đấy, sữa là nước nên để có nhiều sữa thì chị em không thể bỏ qua việc uống nước. Phụ nữ sau sinh mỗi ngày cần uống ít nhất 3 lít nước để tạo sữa cũng như bù lại lượng nước đã mất do cho con bú. Nhiều chị em than phiền đã ăn nhiều món bổ mà sữa không về, có lẽ là bởi chị em đã quên uống đủ nước mất rồi.

2. Ăn gì nhiều sữa mà không béo – Rau ngót

Nếu như rau ngót không tốt cho phụ nữ đang mang bầu thì khi sinh xong rau ngót lại là loại rau mà chị em không thể bỏ qua. Rau ngót không những giúp chị em nhanh chóng lấy lại sức khỏe sau sinh mà còn giúp lợi sữa nữa. Chị em biết không, trong rau ngót có hàm lượng chất xơ dồi dào lại nhiều sắt và vitamin cần thiết. Một điều nữa là ăn rau ngót luộc thì chị em chẳng bao giờ lo béo.

3. Rau lang cũng giúp nhiều sữa mà không béo

Bên cạnh rau ngót thì rau lang cũng là loại rau mang đến công dụng tốt cho phụ nữ sau sinh. Loại rau này có chứa nhiều chất xơ, tinh bột, đạm, nước, một ít sắt, canxi, photpho và các yếu tố vi lượng khác. Đây đều là các chất cần thiết cho sự tiết sữa. Nhiều chị em sau sinh gặp phải vấn đề về hệ tiêu hóa, cụ thể là bị táo bón. Với rau lang, tình trạng này cũng sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Rau lang tuy tốt nhưng lại không nên ăn quá nhiều bởi chúng có thể khiến phụ nữ sau sinh bị đi ngoài.

4. Quả sung ăn bao nhiêu cũng không béo

Quả sung giúp nhiều sữa mà không béo
Quả sung giúp nhiều sữa mà không béo

Quả sung nhỏ xíu nhưng chứa biết bao nhiêu dưỡng chất như canxi, omega-6, omega-3, pectin, vitamin và một số loại men. Phụ nữ đang mang bầu vẫn được khuyên nên ăn nhiều quả sung là vì vậy. Còn đối với phụ nữ sau sinh tất nhiên cũng không nên bỏ qua loại quả giàu dinh dưỡng này. Chúng giúp chị em có nhiều sữa mà không sợ béo.

Quả sung có thể muối sổi, muối chua ăn rất ngon. Phụ nữ sau sinh và đang cho con bú thì nên chế biến cẩn trọng hơn chẳng hạn như kho với thị hoặc nấu canh. Mỗi tuần ăn vài ba bữa sẽ thấy công dụng hiệu quả.

5. Uống sữa để nhiều sữa mà không sợ béo

Sau khi sinh xong phụ nữ thường được khuyên uống cốc sữa nóng để sữa mau về. Trước khi cho con bú khoảng 20 phút, chị em có thể ăn sữa chua hoặc uống sữa đặc pha loãng, sữa bầu, sữa tươi ấm là sữa sẽ về rất nhanh và lại còn đặc hơn nữa. Nhiều chị em lo ngại sữa có nhiều dưỡng chất khiến họ tăng cân nhưng trên thực tế dinh dưỡng trong sữa đã chuyển vào sữa mẹ rồi. Vì vậy, sữa cũng được xếp vào danh sách thực phẩm giúp nhiều sữa mà không béo.

6. Vừng đen giúp nhiều sữa, thơm sữa mà không béo

Vừng đen sẽ là câu trả lời không thể thiếu cho câu hỏi ăn gì nhiều sữa mà không béo. Trong vừng đen có chứa mangan, sắt, magie đồng, canxi, kali, photpho, lipid, protein,… Đây toàn là những thành phần cần thiết cho sự sản xuất sữa mẹ. Không chỉ vậy thôi đâu, vừng đen còn tốt cho phụ nữ sau sinh trong việc giúp họ nhanh chóng lấy lại vóc dáng và còn giúp làm giảm rụng tóc nữa.

Để bổ sung vừng đen, chị em có thể uống bột vừng đen hoặc nấu cháo vừng đen ăn rất thơm và ngon.

7. Ăn đu đủ chín nếu muốn nhiều sữa

Đu đủ chín giúp nhiều sữa mà không béo
Đu đủ chín giúp nhiều sữa mà không béo

Trong 6 tháng đầu khi con bú mẹ hoàn toàn, mẹ ăn gì con sẽ được tính là ăn thứ đó. Vậy nên nếu mẹ muốn con được nhận nhiều chất xơ, vitamin C và vitamin A thì hãy ăn nhiều đu đủ chín. Trên thực tế, trong quả đu đủ chín còn có nhiều dưỡng chất hơn thế. Ăn vài miếng đu đủ chín mỗi tuần, mẹ sẽ cải thiện được chất lượng cũng như số lượng sữa nhưng cân nặng thì không hề bị ảnh hưởng.

8. Thịt nạc

Phụ nữ sau sinh thường được cho ăn nhiều thịt nạc, đặc biệt là món thịt nạc rang nghệ. Ngoài công dụng nhanh liền sẹo của nghệ thì thịt nạc cũng giúp chị em có nhiều sữa hơn cho con bú. Mà ăn thịt nạc thì chẳng bao giờ lo bị tăng cân. Ngoài thịt nạc lợn chị em có thể ăn thịt gà, thịt bò, thịt dê, thịt vịt,…

Những thực phẩm trên đây đã giúp chúng ta trả lời câu hỏi ăn gì nhiều sữa mà không béo. Bên cạnh ăn uống, chị em cũng nên tranh thủ lúc con ngủ để vận động một cách nhẹ nhàng. Các bài tập sau sinh giúp chị em nhanh chóng lấy lại sức khỏe, vóc dáng và còn giúp giảm stress nữa đấy.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

1036
142 CHIA SẺ, 1036 điểm
Dương Đình Chiến
Tớ là Chiến (10 năm về trước Chiến 19 Tuổi). Tớ yêu làm Marketing về mỹ phẩm làm đẹp, mong muốn xây dựng cộng đồng làm đẹp được nhiều bạn bè yêu mến. Hiện tại Tớ đang làm chân sai vặt Tại shop(Marketing, Quảng cáo, Đóng hàng, Thi thoảng làm shipper). Hãy kết bạn facebook với tớ Tại đây
error: