Ăn gì sau khi tập gym để giảm cân


Việc tập gym đều đặn có tác dụng giảm béo, tăng cơ và đốt mỡ thừa hiệu quả. Tuy nhiên, chỉ tập gym thôi chưa đủ, để có được vóc dáng cân đối bạn cần phải kết hợp thêm chế độ dinh dưỡng hợp lý. Vậy nên ăn gì sau khi tập gym để giảm cân hiệu quả? Câu trả lời sẽ có trong bài viết ngay dưới đây!

Sử dụng bột yến mạch trong thực đơn sau khi tập gym để giảm cân

“Nên ăn gì sau khi tập gym để giảm cân?” là thắc mắc chung của đa số “dân” gym. Thông thường, sau khi tập gym, người ta thường chia nhỏ thực đơn dinh dưỡng thành nhiều bữa trong ngày với các loại thực phẩm nhẹ trong đó có yến mạch để lót dạ.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Bởi lẽ, các thành phần dinh dưỡng có trong yến mạch sẽ giúp cơ thể hồi phục glycogen trong cơ bắp, đồng thời giúp giảm bớt mệt mỏi cho cơ thể sau mỗi buổi tập. 

Ăn yến mạch sau khi tập gym để giảm cân.
Ăn yến mạch sau khi tập gym để giảm cân.

Bạn có thể sử dụng yến mạch vào bữa sáng sau khi tập gym. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thêm mật ong và một số loại trái cây tươi ít đường để bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Uống sinh tố rau xanh sau khi tập gym

Sinh tố cải bó xôi và nước cốt chanh.
Sinh tố cải bó xôi và nước cốt chanh.

Sau khi kết thúc buổi tập gym bạn có thể sử dụng một cốc sinh tố tươi ngon từ cải bó xôi, nước cốt chanh kết hợp cùng hạt chia để giải khát và hồi phục cơ bắp. Bởi lẽ, trong cải bó xôi chứa một lượng lớn protein, sắt và chất béo thực vật rất tốt cho cơ thể, đồng thời, cho thêm hạt chia giúp cho hệ tiêu hóa có thể hoạt động tốt hơn.

Tự làm protein bar để ăn sau khi tập gym

Tự làm protein bar để ăn sau khi tập gym.
Tự làm protein bar để ăn sau khi tập gym.

Nên ăn gì sau khi tập gym để giảm cân hiệu quả? Bạn có thể tự làm cho mình một thanh protein bar từ các loại quả mọng như: nho. Dâu, cherry, việt quất…

kết hợp cùng bơ và một số loại hạt như: mắc ca, óc chó, hạnh nhân… để sử dụng sau khi tập gym. Đây chính là một trong những món ăn nhẹ lành mạnh mang lại hiệu quả giảm cân và rất tốt cho cơ thể sau những buổi tập gym mệt mỏi.

Ăn bánh protein pancake sau khi tập gym để giảm cân

Sau những buổi tập gym mệt mỏi, bạn nên thử sử dụng một chiếc bánh protein pancake. Tôi dám chắc bạn sẽ phải tỏ ra kinh ngạc về khả năng bổ sung năng lượng và kích thích sự hồi phục cơ bắp một cách nhanh chóng của loại bánh này.

Bởi lẽ, trong bánh protein pancake có chứa một lượng lớn protein cũng như các chất carb (bao gồm chất xơ, tinh bột và đường) rất tốt cho cơ thể sau các buổi tập mệt mỏi.

Bánh protein pancake.
Bánh protein pancake.

Cách làm bánh protein pancake khá là đơn giản với nguyên liệu bao gồm: lòng trắng trứng gà kết hợp cùng bột dừa, một chút sữa tươi tách béo và khoảng 2 thìa cà phê dầu ăn.

Sau đó, bạn sử dụng máy đánh trứng hoặc dụng cụ đánh trứng bằng tay để đánh đều hỗn hợp đến khi sánh mịn rồi cho vào tủ lạnh 15 phút. Tiếp đến, bạn lấy hỗn hợp từ tủ lạnh và rán với bơ thực vật ở nhiệt độ thấp. Một mặt bạn chỉ cần rán bột chín đều, mặt còn lại rán vàng để có màu đẹp cho vỏ bánh.

Bạn có thể cho thêm một số nguyên liệu khác như sữa hạnh nhân hoặc bột quế để tạo hương vị thơm ngon hơn cho bánh. Sau khi rán xong vỏ bánh, bạn có thể trang trí thêm bằng mật ong và một số loại quả mọng như: dâu tây, cherry hoặc việt quất…

Sử dụng sinh tố dâu tây sau khi tập gym để giảm cân

Sinh tố dâu tây.
Sinh tố dâu tây.

Trong một cốc sinh tố dâu tây chưa một lượng lớn các chất chống oxy hóa. Do đó, việc sử dụng sinh tố dâu tây sau khi tập gym 30 phút sẽ giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng nhanh chóng giúp hồi phục lại nguồn năng lượng đã tiêu hao khi luyện tập.

Ăn sữa chua không đường với trái cây và sữa cacao

Sữa chua hoa quả.
Sữa chua hoa quả.

Việc sử dụng sữa chua không đường kết hợp cùng một số loại trái cây tươi và sữa cacao rất tốt trong việc giảm cân sau khi tập gym.

Bởi lẽ, trong trái cây tươi có chứa một lượng lớn chất xơ và carbohydrate giúp thúc đẩy quá trình chống oxy hóa trong cơ thể. Đồng thời, các thành phần vi lượng có trong cacao như magie, sắt, kẽm, kali… có tác dụng làm giảm mệt mỏi và căng thẳng cho cơ thể sau khi luyện tập với cường độ cao.

Ăn salad rau củ tươi với ức gà

Một phần salad rau củ tươi và thịt ức gà.
Một phần salad rau củ tươi và thịt ức gà.

Bạn có thể thực hiện món salad rau củ và ức gà với các nguyên liệu như: hạt ngô hấp, cà chua, xà lách, quả bơ, dưa leo, phô mai tách béo và thịt ức gà… để sử dụng sau khi tập gym. Thực đơn ăn kiêng này khi kết hợp với các bài tập Cardio sẽ mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc cho hoạt động của tim mạch và cơ thể đấy nhé! 

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, trong quả bơ có chứa hàm lượng chất béo thực vật cao mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động của tim mạch. Bên cạnh đó, hàm lượng protein cao trong hịt gà cùng với lượng chất xơ cao trong ngô và rau củ giúp cơ thể bạn nhanh chóng hồi phục sau quá trình luyện tập căng thẳng.

Ăn trứng luộc với bánh mì nướng và bơ quả

Bữa ăn cân bằng đạm với trứng, bơ và bánh mì.
Bữa ăn cân bằng đạm với trứng, bơ và bánh mì.

Sau quá trình tập luyện mệt mỏi, cơ thể đã tiêu hao một lượng lớn calories. Do đó, để hồi phục lại nguồn năng lượng cho cơ thể bạn cần phải có một bữa ăn cân bằng đạm. Bữa ăn này sẽ giúp bạn hồi phục lại cơ bắp nhanh chóng và hiệu quả.

Lúc này, một menu vừa đơn giản lại vừa đủ chất bao gồm: trứng luộc, bánh mì nướng và quả bơ sẽ là một bữa ăn vô cùng lý tưởng cho bạn đấy!

Ăn gì giảm cân nhanh trong một tuần

Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi “Nên ăn gì sau khi tập gym để giảm cân hiệu quả?”. Nếu bạn vẫn đang trong quá trình tập luyện và ăn kiêng khắt khe để lấy lại vóc dáng thì đừng nên bỏ lỡ những loại thực phẩm trên nhé!


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

Hường Liya

LÀM ĐẸP - CHÍNH HÃNG - HIỆU QUẢ
0 0 vote
Chấm Điểm
guest
0 Thảo Luận
Inline Feedbacks
View all comments
error: