Ăn gì buổi tối để giảm cân


138
595 CHIA SẺ, 138 điểm

Bữa tối là bữa ăn vô cùng quan trọng đối với con người. Nếu ăn quá ít thì khi đi ngủ dạ dày của bạn có thể bị đói cồn cào và khiến bạn muốn ăn đêm. Điều này khiến bạn nhanh chóng bị tăng cân. Nếu ăn quá nhiều thì bạn cũng bị tăng cân. Việc ăn tối như thế nào, ăn vào thời điểm nào là điều rất quan trọng, đặc biệt là đối với những người đang muốn giảm cân. Nếu muốn biết nên ăn gì vào buổi tối để giảm cân thì bạn hãy đọc ngay bài viết này nhé.

1. Ăn gì vào buổi tối để giảm cân và giảm mỡ bụng

Nhịn ăn bữa tối không bao giờ được khuyến khích đối với bất cứ ai. Thay vì nhịn ăn bạn chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn của mình một chút và kết hợp với việc tập luyện các bài tập giảm cân để cải thiện cân nặng của mình. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những nhóm thức ăn mà bạn nên ăn vào bữa tối nếu muốn giảm cân.

– Ăn nhiều chất xơ

Ăn nhiều chất xơ
Ăn nhiều chất xơ

Đối với chế độ ăn uống của tất cả mọi người có một dưỡng chất không thể thiếu đó chính là chất xơ. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ trong bữa tối sẽ giúp bạn nạp ít calo vào cơ thể. Vào buổi tối chúng ta thường vận động ít, tiêu hao ít năng lượng vậy nên cũng không cần nạp nhiều calo. Nạp càng ít calo thì hiệu quả giảm cân sẽ càng cao. Thêm nữa nếu bạn ăn quá nhiều đường thì chất xơ có thể giúp chống lại tác hại của nó đối với cơ thể.

Những thực phẩm giàu chất xơ mà bạn có thể ăn cho bữa tối của mình là đậu, đậu lăng,…

– Chỉ nên tiêu thụ protein nạc

Ăn gì vào buổi tối để giảm cân? Đó là protein nhưng bạn nên nhớ là chỉ ăn protein nạc thôi nhé. Trong chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng protein là một thành phần không thể thiếu. Chúng cực kì hữu ích cho những ai đang muốn giảm cân. Tuy nhiên protein cũng có nhiều loại và không phải loại nào cũng giống nhau. Với người đang muốn giảm cân, bữa tối chỉ nên ăn protein nạc từ thịt gà, thịt cá thay vì thịt đỏ bởi chúng có chứa ít chất béo và calo.

– Ăn nhiều rau hơn tinh bột

Không ăn tinh bột cũng không phải là một điều hay nhưng bạn chỉ nên ăn một chút thôi. Thay vào đó hãy ăn nhiều rau xanh hơn. Trong khẩu phần ăn tối hãy đảm bảo rằng 50% là rau và 50% còn lại là protein và tinh bột. Như vậy, bữa tối của bạn sẽ trở nên cân bằng hơn.

Nếu bạn muốn giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh chóng thì trong bữa tối hãy đưa rau bina, bông cải xanh hoặc ớt vào khẩu phần ăn của mình nhé. Chúng sẽ giúp bạn giảm cân cực kỳ hiệu quả đấy.

– Có thể ăn chất béo, đường

Ngay cả khi bạn đang giảm cân đi chăng nữa thì bạn vẫn nên bổ sung chất béo cho cơ thể. Tất nhiên, số lượng chất béo nạp vào cơ thể phải nằm trong mức cho phép và đó cũng phải là chất béo lành mạnh. Trong bữa tối chất béo mà bạn nạp vào cơ thể chỉ cần khoảng 15 – 25g là đủ. Trong phô mai và thịt bò có chất béo nhưng chúng không tốt cho cơ thể của bạn. Thay vào đó hãy bổ sung chất béo từ các thực phẩm như các loại hạt, quả hạch, bơ, dầu mè, dầu oliu.

Chất béo và đường nạp vào cơ thể là để cân bằng dinh dưỡng, bạn chỉ nên nạp vừa đủ tránh không nạp quá nhiều. Làm sao để lượng calo nạp vào cơ thể luôn ít hơn lượng calo tiêu hao. Có như vậy thì bạn mới có thể giảm được cân.

– Uống nước giảm cân

Nước, trong tất cả các thực đơn giảm cân đều không thể thiếu nước. Điều quan trọng là cơ thể của con người cũng cần có nước để phát triển đầy đủ. Giảm cân với nước cũng là cách giảm cân cực kì an toàn. Hãy uống một ly nước trước khi ăn tối, khi ấy bạn sẽ có cảm giác no và ăn ít đi. Khi bạn ăn ít đi thì cơ hội giảm cân của bạn cũng sẽ cao hơn.

2. Gợi ý thực đơn bữa tối cho những người muốn giảm cân

Gợi ý thực đơn bữa tối
Gợi ý thực đơn bữa tối

Việc kết hợp những thực phẩm giàu chất xơ, chứa protein nạc,… có thể làm khó cho nhiều người. Đôi khi chúng ta mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ xem nên ăn gì. Việc ăn gì vào buổi tối để giảm cân sẽ khiến cho bạn phải đau đầu. Nhưng đừng lo bởi vì dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một vài thực đơn bữa tối để bạn dễ dàng chuẩn bị.

  • Thực đơn 1: 1 quả trứng luộc, 1 bát cơm gạo lứt, 1 dĩa rau củ luộc.
  • Thực đơn 2: 1 ly sữa tươi không đường, thịt gà luộc và 1 bắp ngô luộc.
  • Thực đơn 3: 1 ly nước lọc, 2 củ khoai lang, 1 dĩa salad rau củ.
  • Thực đơn 4: 1 bát cơm gạo lứt, bí đao luộc, thịt bò xào.
  • Thực đơn 5: 1 ly sữa tươi không đường, 1 củ khoai lang, 1 chén súp rau củ.

Từ 5 thực đơn trên đây bạn có thể biến tấu ra thêm nhiều thực đơn khác với việc thay đổi 1 vài món ăn. Đừng lặp đi lặp lại một thực đơn quá lâu bởi như vậy sẽ khiến bạn cảm thấy nhàm chán và không còn ngon miệng.

3. Những lưu ý khi ăn tối giảm cân

Những lưu ý khi ăn tối giảm cân
Những lưu ý khi ăn tối giảm cân

Với việc giảm cân thông qua bữa tối bạn nên lưu ý những điều sau đây:

  • Bữa tối chỉ là một phần trong các bữa ăn hàng ngày. Ngoài bữa tối bạn còn có bữa sáng và bữa trưa. Muốn bữa tối ăn ít đi thì bạn nhất định phải ăn sáng đầy đủ. Bữa trưa có thể không cần ăn nhiều nhưng vẫn nên đầy đủ dưỡng chất.
  • Trong ngày nên uống đủ ít nhất là 2 lít nước lọc chứ không phải bất cứ loại nước nào khác. Đặc biệt cần loại bỏ những đồ uống có gas, có cồn ra khỏi thực đơn hàng ngày.
  • Ngoài ăn uống bạn nên kết hợp với việc luyện tập. Luyện tập các bài tập giảm cân sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Nhưng việc vận động cũng nên vừa sức, không nên vì quá ham muốn giảm cân mà lao vào luyện tập. Điều đó có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
  • Bữa tối ăn muộn quá sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Tốt nhất bạn nên ăn tối trước giấc ngủ đêm 3 tiếng. Thời điểm thích hợp nhất là từ 17h – 19h. Ăn quá muộn khiến thức ăn chưa được tiêu hóa và làm bạn ngủ không ngon giấc, lâu ngày như vậy khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và dễ gặp stress.
  • Khẩu phần ăn cho bữa tối nên ít nhất trong ngày. Bạn chỉ nên ăn khẩu phần bằng 50 – 70% so với bữa sáng. Bữa ăn này chỉ nhằm mục đích tránh cho bạn rơi vào tình trạng quá đói lúc đi ngủ chứ không phải ăn để no.
  • Một số người hỏi rằng nếu ăn kiêng thì có thể sử dụng thuốc giảm cân được không. Câu trả lời là có. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, nếu như bạn sử dụng phải sản phẩm thiếu an toàn, không rõ nguồn gốc xuất xứ thì nó sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Do vậy trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm hỗ trợ nào bạn cũng cần phải tìm hiểu cho thật kĩ. Hiện nay Việt Nam cũng có nhiều loại trà giảm cân với thành phần rõ ràng mà bạn có thể tìm hiểu để sử dụng.

Trên đây chúng tôi đã trả lời bạn câu hỏi ăn gì vào buổi tối để giảm cân. Ngoài những thực đơn như chúng tôi đã gợi ý bạn có thể tìm hiểu và chế biến thêm nhiều món ăn khác như canh bí nấu sườn non, miến nấu sườn, pasta bí ngòi và thịt gà cà chua, tôm xào rau củ, ức gà xào cà chua, ức gà nướng phô mai,… Nếu chỉ thông qua ăn uống thì việc giảm cân sẽ cần có thời gian vậy nên bạn hãy kiên nhẫn áp dụng nhé, chắc chắn bạn sẽ thu được thành công.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

138
595 CHIA SẺ, 138 điểm
Congdonglamdep.vn

(Congdonglamdep.vn) ra đời từ năm 2014 với tên gọi ” (Hường Liya) “, với mong muốn đem đến cho tất cả chị em phụ nữ một địa chỉ mua sắm sản phẩm làm đẹp Online uy tín, đảm bảo chất lượng an toàn

Hãy thảo luận cùng Cộng Đồng!

error: Alert: Content is protected !!