Ăn khoai lang có giảm cân


40
40 điểm

Nhiều chị em truyền tai nhau cách giảm cân đơn giản tại nhà bằng việc ăn khoai lang. Vậy ăn khoai lang có giảm cân thật không? Ăn như thế nào cho đúng và ăn bao lâu nên dừng?

Khoai lang và thực hư câu chuyện giảm cân

Khoai lang là thực phẩm yêu thích của nhiều người, nhất là những chị em đang có ý định giảm cân. Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh các thành phần chứa trong khoai lang giúp hỗ trợ quá trình cải thiện vóc dáng mà vẫn đảm bảo đủ chất cần thiết cho hoạt động thường ngày.

Khoa học chứng minh ăn khoai lang có giảm cân
Khoa học chứng minh ăn khoai lang có giảm cân

Khoai lang chứa lượng calo thấp nhưng giàu vitamin

Một trong những nguyên nhân cân tăng nhanh là lượng calo nạp vào cơ thể nhiều hơn số calo bị đốt cháy trong ngày. Mặt khác mỗi loại thực phẩm lại chứa lượng calo khác nhau, cao nhất phải kể tới đồ chiên rán, hải sản,… Do đó chị em muốn giảm cân thường bắt đầu thay đổi từ bữa ăn, lựa chọn món ăn đủ no mà hàm lượng calo thấp như khoai lang.

So với gạo, lượng calo mà khoai lang cung cấp chỉ bằng 1/2 nhưng lại giàu vitamin, khoáng chất, sắt, canxi và carotene – những chất tốt cho cơ thể. Lựa chọn lương thực vừa ít calo vừa giàu dưỡng chất để giảm cân, khoai lang là “ứng cử viên” hàng đầu dành cho chị em.

Khoai lang có chỉ số đường huyết thấp 

Không chỉ chứa ít calo, chỉ số đường huyết trong khoai lang cũng ở mức thấp giúp cho quá trình sản xuất đường trong máu ổn định, hệ tiêu hóa hấp thụ chậm rãi chất dinh dưỡng,… Khi quá trình tiêu thụ chậm, bạn sẽ có cảm giác no lâu và kiểm soát tốt hơn sự thèm ăn. Đây chính là điểm giúp cho quá trình giảm cân đạt hiệu quả.

Cân tăng do lượng calo và đường hấp thụ quá nhiều 
Cân tăng do lượng calo và đường hấp thụ quá nhiều

Khoai lang chứa lượng nước cao

Khi cơ thể 70% là nước thì việc bạn bổ sung nước và những thực phẩm có hàm lượng nước cao sẽ tốt cho quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, nước cũng giúp loại bỏ các độc tố, cân bằng độ pH và giúp bạn có cảm giác no.

Khoai lang giàu chất xơ 

Vai trò của chất xơ trong quá trình giảm cân là làm giảm cảm giác thèm ăn, cải thiện quá trình tiêu hóa và bài tiết. Vì thế mà nhiều người ăn khoai lang thường cảm thấy no nhanh, no lâu mà cũng dễ bài tiết. Mặt khác bằng cách hình thành “lưới giăng” dạng gel trong dạ dày, khoai lang giúp hạn chế quá trình hấp thụ chất béo của đường ruột và kích thích sản sinh ra các vi khuẩn có lợi.

Cách ăn khoai lang để lấy lại vóc dáng đẹp

Biết được ăn khoai lang có giảm cân nhưng không phải chị em nào cũng áp dụng thành công phương pháp này. Bởi thành công hay không còn phụ thuộc vào cách ăn, ăn lúc nào và ăn bao nhiêu mỗi bữa. 

Ăn khoai lang có giảm cân
Ăn khoai lang có giảm cân

Ăn vào thời gian nào trong ngày?

Thời điểm được đánh giá là tốt nhất để ăn khoai lang đó là bữa trưa. Thay vì ăn cơm, bạn sẽ luộc khoai lang và ăn thay thế để hấp thụ được tốt nhất canxi có trong khoai (2 – 5 giờ chiều ánh sáng mặt trời tốt cho việc hấp thụ này).

Bên cạnh đó bạn cũng có thể ăn khoai lang thay cho tô phở, bánh mì, hộp xôi,… mỗi sáng. Với chất xơ và vitamin chứa trong khoai bạn vẫn sẽ đảm bảo được năng lượng cho công việc. Bạn cũng có thể ăn kèm với sữa chua, sữa nguyên kem nếu chưa thấy no.

Do cơ thể cần 4 – 5 giờ để tiêu hóa hết lượng khoai lang nạp vào nên không được khuyến khích ăn vào buổi tối. Nếu có chỉ là một lượng nhỏ và nên ăn kèm thực phẩm giảm cân khác.

Lưu ý: Không nên ăn khoai lang tất cả các bữa trong ngày. Thay vào đó hãy lên thực đơn các bữa một cách hợp lý, đa dạng có các món ăn khác nhau để không bị thiếu chất dinh dưỡng.

Ăn bao nhiêu mỗi bữa?

Dù khoai lang tốt cho quá trình giảm cân, nhưng không nên lạm dụng và chỉ ăn khoai lang để… sống. Bạn chỉ nên ăn 1 – 2 củ khoai mỗi bữa và ăn nhiều nhất 2 bữa khoai lang trong ngày. Không nên ăn quá nhiều, cũng không nên chỉ ăn mỗi khoai lang bởi bạn vẫn cần các chất dinh dưỡng thiết yếu để học tập và làm việc.

Cách ăn khoai lang để giảm cân
Cách ăn khoai lang để giảm cân

Những lưu ý khi ăn khoai lang để giảm cân

Trước tiên, bạn cần lựa chọn khoai lang tươi, vừa được thu hoạch để ăn. Bởi lúc này các chất dinh dưỡng và chất hỗ trợ quá trình giảm cân đạt ở mức hàm lượng tối ưu nhất. Trường hợp khoai héo, khoai để lâu hay chảy nhựa, tinh bột chứa trong khoai lúc này bị thủy phân làm gia tăng lượng đường hấp thụ. Ăn khoai lang trong trường hợp này sẽ khiến bạn tăng cân mà không hề hay biết.

Bên cạnh đó, bạn nên ăn khoai luộc hoặc hấp cách thủy, tránh ăn khoai lang chiên dầu mỡ bởi lúc này enzym tiêu hóa bị thủy phân, bạn sẽ bị đầy bụng, khó tiêu và đừng hỏi vì sao cân lại nhích lên. Ngoài ra, khi chọn khoai, hãy mua khoai lang trắng thay vì khoai vàng hay khoai tím để mục đích giảm cân được diễn ra thuận lợi.

Trên đây là những bật mí về công dụng giảm cân của khoai lang. Chắc hẳn đến đây chị em đã biết được ăn khoai lang có giảm cân hay không, nhờ đâu mà ăn khoai lang lại giảm cân. Đồng thời cũng biết được khi nào nên ăn, ăn bao nhiêu là đủ. Chúc chị em sẽ nhanh chóng có được vóc dáng như mơ ước với cách giảm cân an toàn này nhé!


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

40
40 điểm
error: Alert: Content is protected !!