Ăn như thế nào để giảm cân


47
47 điểm

Chắc hẳn những người thừa cân, béo phì vẫn được mọi người khuyên nên cải thiện lại chế độ ăn của mình, áp dụng các phương pháp ăn kiêng,… Chúng ta đều biết có một chế độ ăn uống khoa học là điều tốt cho sức khỏe nhưng ăn như thế nào để giảm cân đó mới là điều quan trọng. Nếu bạn ăn kiêng mà không đúng cách thì chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà thôi. Vì vậy hãy xem những mẹo nhỏ chúng tôi chia sẻ dưới đây để biết cách ăn kiêng đúng nhất.

1. Ăn như thế nào để giảm cân? Không bỏ qua bữa sáng

Không bỏ qua bữa sáng
Không bỏ qua bữa sáng

Ăn kiêng không bao giờ đồng nghĩ với việc bỏ bữa. Vì vậy nếu bạn đang trong nỗ lực ăn kiêng để giảm cân mà lại đi bỏ bữa sáng thì bạn đang mắc một sai lầm lớn. Điều này không giúp bạn giảm cân mà ngược lại bạn càng có nguy cơ béo phì. Khi bạn nhịn ăn sáng, cơ thể bạn sẽ bị thiếu hụt chất dinh dưỡng. Điều này khiến bạn luôn có cảm giác thèm ăn và ăn vặt rất nhiều trong ngày. Năng lượng bạn nạp vào cho bữa trưa và bữa tối cũng nhiều hơn mức cho phép.

Ngược lại khi bạn ăn sáng đầy đủ bạn sẽ kiểm soát được cân nặng của mình một cách tốt nhất. Bạn sẽ không còn muốn ăn vặt nữa. Bữa trưa bạn không bị ăn nhiều do bữa sáng đã ăn nó. Và đến bữa tối cũng vậy.

2. Đảm bảo các bữa ăn chính trong ngày

Mỗi ngày chúng ta có 3 bữa chính là bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Các chuyên gia dinh dưỡng không chỉ khuyến cáo bạn không nên bỏ bữa sáng mà còn khuyến cáo không nên bỏ bất cứ bữa chính nào. Chúng góp phần cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Năng lượng nạp vào sẽ được tiêu hao thông qua quá trình vận động của mỗi người. Chính bởi vậy mà bạn cần tính toán sao cho năng lượng nạp vào ít hơn năng lượng tiêu hao chứ không phải là bỏ bữa.

Nếu lựa chọn chia nhỏ bữa ăn trong ngày thay vì chỉ ăn 3 bữa như thông thường thì bạn cũng cần ghi nhớ ăn đúng thời điểm. Đây cũng là câu trả lời tốt cho câu hỏi ăn như thế nào để giảm cân. Chẳng hạn nếu bạn ăn 6 bữa một ngày thì hãy lên khung thời gian cụ thể, ăn vào lúc nào, ăn những gì rồi cứ theo đó mà áp dụng. Nếu chia nhỏ bữa ăn thì lượng calo nạp vào cho mỗi bữa cũng cần ít hơn so với việc chỉ ăn 3 bữa chính.

3. Uống nhiều nước mỗi ngày

Con người không thể sống mà thiếu nước. Trong bất cứ hoạt động nào con người cũng cần có nước để duy trì các hoạt động ấy. Và đôi khi cơ thể con người cũng bị nhầm lẫn giữa việc cần ăn một thứ gì đó và cần uống 1 cốc nước. Khi bạn hiểu nhầm mong muốn của cơ thể, bạn ăn thay vì uống sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Vì vậy hãy học cách lắng nghe cơ thể của mình và bổ sung đầy đủ lượng nước như cơ thể mong muốn. Ít nhất mỗi ngày mỗi người cần uống đủ 2 lít nước.

Khi bạn uống đủ nước, không chỉ có cơ thể cảm thấy bớt mệt mỏi mà dạ dày của bạn cũng có cảm giác no. Khi ấy bạn sẽ nạp ít calo vào cơ thể hơn và giảm cân được nhanh hơn.

4. Không dự trữ đồ ăn vặt

Không dự trữ đồ ăn vặt
Không dự trữ đồ ăn vặt

Với những người hay ăn thì thật khó để cưỡng lại cảm giác thèm ăn khi nhìn thấy chúng. Bạn càng ăn nhiều, cảm giác buồn mồm sẽ càng ập đến. Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể cảm thấy mình thèm ăn một thứ gì đó. Vì vậy tốt nhất để tránh cho mình không bị ăn quá nhiều là bạn từng nên dự trữ đồ ăn vặt trong nhà.

Khi bạn không có sẵn đồ ăn, dù bạn có muốn ăn cũng không có để ăn. Nếu như có cảm giác thòm thèm, hãy uống nước thay vì ăn vặt như chúng tôi đã hướng dẫn ở trên.

5. Sử dụng bát ăn nhỏ

Khi bạn sử dụng bát ăn lớn, khẩu phần ăn của bạn cũng sẽ lớn hơn. Với suy nghĩ phải ăn hết phẩu phần, tránh lãng phí khiến bạn ăn nhiều hơn. Điều này hoàn toàn không tốt cho những người đang có mong muốn giảm cân. Nếu bạn muốn biết ăn như thế nào để giảm cân thì sử dụng bát ăn nhỏ chính là câu trả lời.

Nếu bạn sử dụng bát ăn nhỏ bạn sẽ kiểm soát được bữa ăn của mình tốt hơn. Bạn sẽ hạn chế được lượng thức ăn mà mình tiêu thụ. Từ đó giúp bạn giảm cân được tốt hơn.

6. Áp dụng chế độ ăn kiêng chất béo cao

Áp dụng chế độ ăn kiêng chất béo cao
Áp dụng chế độ ăn kiêng chất béo cao

Trong thực tế có rất nhiều người đã lên kế hoạch giảm cân nhưng không phải ai cũng thành công dù họ đã rất nỗ lực. Đó có thể là do họ chưa biết cách ăn như thế nào để giảm cân. Giờ đây với những hướng dẫn của chúng tôi bạn sẽ đạt được mục đích giảm cân của mình. Một trong những mẹo tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn là bữa ăn có chất béo nhưng ít đường.

Một nhóm người đã tham gia thực hiện chế độ ăn này và kết quả cho thấy họ hấp thu được hơn 600 calo mỗi ngày nhưng họ giảm được 33% trọng lượng cơ thể so với cách ăn kiêng trước đây. Nói một cách dễ hiểu thì cách giảm cân này không hạn chế sự nạp năng lượng và chất béo, tuy nhiên bạn cần hạn chế lượng đường nạp vào cơ thể.

Thực đơn của tuần đầu tiên sẽ giúp bạn ổn định được lượng đường trong máu và giảm nồng độ insulin. Thông qua đó cơ thể sẽ đốt cháy được nhiều năng lượng hơn. Khi cơ thể hạn chế việc hấp thu đường thì sẽ giúp cơ thể không bị rơi vào cảm giác đói. Lượng calo nạp vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành năng lượng vào tạo cảm giác no bụng.

Dưới đây là thực đơn tham khảo dành cho bạn:

  • Bữa sáng: Trứng gà, một ít thịt nướng, 28g phô mai, cà phê sữa hoặc trà sữa.
  • Bữa trưa: bánh mì nướng, 1 quả dưa chuột, cà chua sống, phô mai, 1 lát thịt nướng, trà không đường.
  • Bữa tối: Nửa bát salad gồm rau, thịt nướng xắt nhỏ và 1 ít bơ, cá nướng, nước uống không đường.

7. Ăn như thế nào để giảm cân? Áp dụng ngay chế độ ăn kiểu dinh dưỡng

Các nhà nghiên cứu dinh dưỡng của Đức đã chỉ ra rằng những người ăn thực phẩm thay thế có thành phần dinh dưỡng tương đương với thịt sẽ giảm cân hiệu quả hơn 7 lần so với những người ăn kiêng thông thường. Thay vì nạp dinh dưỡng từ thịt, hãy lên thực đơn những thực phần có thành phần dinh dưỡng tương đương thịt.

Bạn có thể sử dụng những sản phẩm từ sữa ít béo chứa nhiều calci, chúng tốt cho xương khớp và đồng thời thúc đẩy tốc độ đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài ra bạn cũng có thể ăn chất đạm từ phô mai ít béo và đậu nành vì chúng khống chế cảm giác thèm ăn. Bạn cũng đừng bỏ qua trái cây bởi đây là nguồn vitamin vô cùng dồi dào.

Thực đơn tham khảo dành cho bạn:

  • Bữa sáng: Ăn những món ăn giàu đạm thay thịt, cà phê hoặc trà.
  • Bữa trưa: Tương tự như bữa sáng.
  • Bữa tối: Ăn một ít salad trộn giấm, tôm nướng (hấp) hoặc rau xào ít dầu, 150g thịt bò.

Với việc áp dụng chế độ ăn kiêng này bạn có thể giảm được tới 2kg trong 1 tuần. Với những người cơ địa khó giảm thì việc giảm được cân nặng như vậy cũng là cả một nỗ lực tuyệt vời.

Trên đây chúng ta đã cùng nhau giải đáp được thắc mắc ăn như thế nào để giảm cân. Điều quan trọng nhất là bạn hãy lên lịch cụ thể cho kế hoạch giảm cân của mình. Không nên bỏ cuộc khi mới đi được 1 nửa chặng đường. Việc giảm cân thông qua chế độ ăn sẽ trở nên hiệu quả hơn nếu như bạn kết hợp với việc luyện tập thể thao. Mỗi tuần chỉ cần 3-4 buổi tập luyện, ăn uống khoa học chẳng mấy chốc bạn sẽ có một vóc dáng thon gọn.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

47
47 điểm
Lê Hường

Béo Bụng sau sinh là vấn đề mặc cảm của các chị em phụ nữ và Hường cũng không ngoại lệ. Sau khi tìm hiểu và sử dụng thành công trà giảm béo thảo dược tự nhiên, nên Hường nhập về giới thiệu giúp chị em quên đi mặc cảm, lấy lại vóc dáng thon gọn....Tìm Hiểu Thêm

Hãy thảo luận cùng Cộng Đồng!

error: Alert: Content is protected !!