Ăn thơm có giảm cân không


595 CHIA SẺ

Quả thơm hay quả dứa là loại quả mà chúng ta thưởng thức rất nhiều. Có người thích ăn trực tiếp, có người lại thích làm nước ép dứa để uống. Quả thơm khá ngọt vậy liệu rằng ăn thơm có giảm cân không? Những băn khoăn của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết này.

1. Ăn thơm có giảm cân không?

Ăn thơm có giảm cân không?
Ăn thơm có giảm cân không?

Quả thơm sinh trưởng và phát triển ở vùng nhiệt đới. Vào mùa nóng, những quả dứa bắt đầu chín rất nhiều. Đặc điểm của loại quả này là ngọt, thơm và có tính mát.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Chính vì vậy mà rất nhiều người yêu thích loại quả này. Một vài người lựa chọn dứa làm nước giải khát. Một vài người dùng quả thơm để giúp giảm cân.

Trong 100g quả thơm có chứa 16mg vitamin C, 0,02mg vitamin B2, 0,08mg vitamin B1, 0,03mg caroten, 25calo cùng rất nhiều loại khoáng chất khác.

Có thể thấy quả thơm có giá trị dinh dưỡng cao nhưng lại chứa ít calo. Loại quả này có công dụng hữu ích trong việc đẹp da và chị em có thể yên tâm là ăn nhiều cũng không sợ béo.

Không những vậy, trong quả thơm có 9% là chất xơ, 80% là nước và không chứa chất béo. Chính vì vậy, ăn dứa hoàn toàn có thể giảm cân.

2. Nên ăn dứa nguyên miếng hay làm nước ép để giảm cân?

Ăn dứa nguyên miếng sẽ giảm cân tốt hơn
Ăn dứa nguyên miếng sẽ giảm cân tốt hơn

Mặc dù đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi ăn dứa có giảm cân không nhưng hẳn nhiều bạn vẫn thắc mắc không biết nên ăn dứa nguyên miếng hay làm thành nước ép thì hiệu quả hơn.

Nhiều người cho rằng uống nước ép dứa sẽ giảm cân tốt hơn vì toàn là nước. Trên thực tế, ăn miếng lại có hiệu quả giảm cân cao hơn.

Nguyên nhân là bởi khi bạn nhai, nước bọt sẽ tiết ra và dạ dày thu được nhiều dịch hơn nên tăng cảm giác no. Khi nhai, dạ dày cũng co bóp khỏe hơn nên giúp cơ thể tiêu hao được năng lượng.

3. Ăn dứa như thế nào để giảm cân?

Từ một quả dứa, bạn sẽ có nhiều cách chế biến khác nhau để mang lại hiệu quả giảm cân. Tất nhiên như đã nói trên, ăn dứa bổ miếng sẽ đem lại hiệu quả giảm cân cao nhất nhưng chắc chắn sẽ có lúc bạn muốn thay đổi cho lạ miệng.

Vậy nên bạn hãy xem cả 3 cách chế biến dứa dưới đây để lựa chọn và thay đổi cho thực đơn giảm cân của mình trở nên phong phú hơn nhé.

– Ăn dứa tươi cắt miếng

Dứa tươi cắt miếng là cách đơn giản nhất. Bạn vừa hấp thụ được nước lại vừa hấp thụ được chất xơ từ dứa. Nếu mua dứa gọt sẵn, về bạn chỉ cần thưởng thức là được.

Nếu mua quả còn nguyên vỏ, bạn cần gọt vỏ, bỏ mắt và phần lõi. Sau bữa ăn chính 45 phút mới nên thưởng thức dứa. Ăn dứa ngay sau bữa ăn sẽ không đem lại hiệu quả. Với dứa bạn cũng không nên ăn lúc đói vì sẽ gây cồn ruột.

– Sinh tố dứa, nước ép dứa

Sinh tố dứa, nước ép dứa
Sinh tố dứa, nước ép dứa

Mùa hè, những ly sinh tố dứa hay nước ép dứa sẽ là thứ nước giải khát vô cùng tuyệt vời dành cho bạn. Không chỉ vậy chúng còn giúp cho việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn.

Dứa sau khi sơ chế, bạn cắt thành từng tiếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và lọc lấy nước. Hoặc bạn cũng có thể cho vào máy ép hoa quả để ép lấy nước dứa. Khi ép, bạn sẽ thu được nước dứa nguyên chất và không phải mất công lọc bỏ bã.  Nếu muốn bạn có thể cho thêm chút đá để uống lạnh.

– Salad dứa

Một đĩa salad trộn từ dứa và các nguyên liệu tốt cho sức khỏe cũng là một món ăn hấp dẫn giúp việc giảm cân trở nên thú vị hơn. Với món salad dứa này bạn có thể dùng trong các bữa chính để giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Nguyên liệu để làm salad dứa gồm có:

  • Dứa: 1 quả
  • Kiwi: 2 trái
  • Rau mầm: 100g
  • Sữa chua không đường: 1 hũ

Tiếp theo, bạn thực hiện chế biến món salad theo các bước như sau:

  • Dứa sau khi sơ chế bạn cắt thành từng lát mỏng. Quả kiwi cũng gọt vỏ, cắt đôi quả rồi cắt thành các lát mỏng. Rửa sạch rau mầm rồi để ráo nước.
  • Bạn xếp dứa và kiwi vào trong đĩa rồi đặt rau mầm lên trên cùng. Nếu muốn đẹp có thể xếp xen kẽ dứa và kiwi. Cuối cùng là rưới sữa chua lên trên.

Ngoài các nguyên liệu trên bạn có thể thay đổi thêm, bớt với các nguyên liệu khác như cà chua bi, ớt chua, dưa leo,… Không chỉ giúp giảm cân thôi đâu, món salad này còn cung cấp cho bạn rất nhiều vitamin bổ dưỡng nữa đấy.

– Cách giảm cân bằng dứa, cà chua và chuối

Một trong những cách dùng dứa tiếp theo giúp bạn trả lời được câu hỏi ăn thơm có giảm cân không đó chính là công thức giảm cân kết hợp dứa, cà chua và chuối.

3 loại quả này đã quá quen thuộc với chúng ta rồi. 1 ly sinh tố dứa, cà chua và chuối chẳng những cung cấp cho bạn những dưỡng chất cần thiết mà còn giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng một cách hiệu quả. Hơn nữa cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản.

  • Cà chua rửa sạch, bỏ vỏ và cắt thành miếng nhỏ. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt và cắt thành miếng nhỏ. Chuối bóc vỏ và cắt thành miếng nhỏ.
  • Cho chuối, cà chua và dứa vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
  • Bạn có thể uống luôn hoặc để trong ngăn mát tủ lạnh nếu muốn uống mát.

– Giảm cân bằng dứa và dưa chuột

Giảm cân bằng dứa và dưa chuột
Giảm cân bằng dứa và dưa chuột

Sự kết hợp của dứa và dưa chuột cũng giúp làm tăng công dụng giảm cân. Hơn nữa, công thức này giúp thanh lọc cơ thể và giải nhiệt hiệu quả, đặc biệt là trong những ngày hè oi bức. Để làm nước ép dứa và dưa chuột cũng rất đơn giản thôi.

  • Đầu tiên bạn rửa sạch dưa chuột rồi ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút.
  • Gọt bỏ vỏ và mắt của quả dứa.
  • Thái nhỏ dưa chuột và dứa rồi cho vào máy ép hoa quả ép lấy nước cốt.
  • Khi uống bạn có thể bỏ thêm đá hoặc cho vào ngăn mát để uống lạnh sẽ ngon hơn.

– Giảm cân với dứa, lá dứa và cần tây

Trong lá dứa có chứa enzym kích thích tiêu hóa tốt và làm giảm cảm giác thèm ăn. Kết hợp thêm với dứa và cần tây, bạn sẽ có một thức uống giảm cân vô cùng tuyệt vời.

Với thức uống này bạn sẽ không còn phải băn khoăn việc ăn thơm có giảm cân không nữa. Bạn có thể ghi lại cân nặng của mình trước và sau khi sử dụng loại nước uống này để xem chúng hiệu quả đến đâu. Cách làm nước dứa, lá dứa và cần tây như sau:

  • Bạn rửa sạch lá dứa và lá cần tây rồi cắt thành từng khúc nhỏ.
  • Quả dứa gọt vỏ, bỏ mắt, lấy ½ quả thái thành những lát mỏng.
  • Cho quả dứa, lá dứa và cần tây vào trong nồi, đổ nước và đun sôi để các thành phần dưỡng chất có trong các nguyên liệu này thôi ra nước.
  • Chắt lấy nước, để nguội và uống trước bữa ăn.

3. Nên ăn dứa trước hay sau bữa cơm?

Quả dứa hay quả thơm không phải là loại quả giúp tiêu hao năng lượng nhanh. Nhiều người ăn thơm liên tục nhưng vẫn thắc mắc ăn thơm có giảm cân không bởi họ ăn mà không thấy hiệu quả.

Nguyên nhân có thể do bạn ăn thơm sau bữa cơm. Nếu sau bữa cơm bạn ăn thêm dứa thì chỉ khiến bạn no thêm mà thôi.

Thời điểm ăn dứa tốt nhất là 30 phút trước bữa ăn. Sau khi ăn dứa bạn sẽ có cảm giác no bụng lâu hơn. Vì vậy bạn sẽ quên đi cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, khi đói bạn không nên ăn dứa vì chúng có thể gây cồn cào gan ruột.

4. Thực đơn giảm cân với dứa cho bạn tham khảo

Thực đơn giảm cân với dứa
Thực đơn giảm cân với dứa

Công cuộc giảm cân chưa bao giờ đơn giản. Nhiều phụ nữ thường tìm đến các loại trà giảm cân với mong muốn giảm cân nhanh chóng.

Ngoài trà giảm cân vẫn còn nhiều cách để giúp bạn loại bỏ được đám mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Chẳng hạn như cách ăn dứa mà chúng tôi đang giới thiệu tới bạn. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc giảm cân với dứa, dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn thực đơn như sau:

  • Bữa sáng ăn lúc 7 giờ: bạn ăn 2 – 3 miếng dứa cùng với một hộp sữa chua không đường.
  • Bữa phụ ăn lúc 9 – 10 giờ: 2 – 3 miếng dứa, một quả trứng luộc và một lát bánh mì nướng.
  • Bữa trưa bạn ăn 1 bát cơm, 1 bát canh rau luộc, thịt có thể ăn gà nướng hoặc cá nướng.
  • Bữa phụ buổi chiều bạn uống 1 ly nước dứa ép, 1 hộp sữa chua không đường trộn với 5 – 10 lát dứa thái mỏng.
  • Bữa tối ăn trước 18 giờ: salad thịt gà trộn với dứa.

Ngoài thực đơn trên, bạn có thể tham khảo thêm các thực đơn giảm cân từ dứa khác. Với nước ép dứa, bạn cần có máy ép chậm sau đó thái dứa ra thành những miếng nhỏ. Chỉ mất vài phút là bạn đã có ngay một ly nước dứa ép mát lịm rồi. Bạn lưu ý nên chọn loại dứa tươi, vừa chín tới nhé.

5. Một số lưu ý khi ăn thơm giảm cân

Ăn thơm có giảm cân không? Có nhưng không phải ai cũng ăn được. Một số trường hợp dưới đây tuyệt đối không nên ăn dứa nếu không muốn tình trạng trở nên nguy hiểm hơn:

  • Người bị đau dạ dày: trong quả thơm có chứa axit nên người đau dạ dày khi ăn vào có thể khiến tăng nguy cơ loét dạ dày.
  • Người đang uống thuốc: Một số loại thuốc khi gặp dứa có thể gây ra tương tác bất lợi. Vì vậy nếu bạn đang dùng thuốc điều trị bệnh hãy hỏi ý kiến bác sĩ nếu như muốn dùng dứa để giảm cân.
  • Phụ nữ mang thai: Nếu ăn quá nhiều dứa trong lúc mang thai có thể gây ra chuyển dạ sớm. Chính bởi vậy mà bạn không nên sử dụng dứa khi đang mai thai. Nếu thèm, bạn chỉ nên ăn một lượng nhỏ. Trong khi mang thai bạn cũng nên tập trung bổ sung dinh dưỡng để có sức khỏe nuôi lớn bào thai trong bụng. Đợi sinh xong giảm cân cũng chưa muộn.
  • Những người bị dị ứng với dứa hoặc bị huyết áp cao, đái tháo đường thì không nên giảm cân với dứa.
  • Những người có cơ địa khó giảm, nữ giới trên 65kg và nam giới trên 75kg dùng dứa để giảm cân gần như không đem lại hiệu quả.

Ăn sữa chua giảm cân với lượng vừa phải

Câu hỏi ăn thơm có giảm cân không không còn làm khó bạn rồi phải không nào? Đang mùa dứa chín, tại sao bạn không mua sẵn vài quả dứa để trong nhà và thưởng thức mỗi ngày? Chắc chắn rằng mỡ bụng sẽ được thổi bay nếu bạn kiên trì áp dụng phương pháp giảm cân này đấy.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

595 CHIA SẺ
Hường Liya

LÀM ĐẸP - CHÍNH HÃNG - HIỆU QUẢ
0 0 vote
Chấm Điểm
guest
0 Thảo Luận
Inline Feedbacks
View all comments
error: