Ăn yến mạch với sữa tươi giảm cân


147
17 CHIA SẺ, 147 điểm

Nhiều người cho rằng yến mạch và sữa tươi là 2 loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, khi sử dụng nhiều sẽ gây tăng cân. Trên thực tế hai nguyên liệu này khi kết hợp với nhau lại giúp giảm cân hiệu quả. Cách ăn yến mạch với sữa tươi giảm cân như thế nào để đem lại hiệu quả cao nhất? Nếu bạn chưa biết thì hãy đọc ngay bài viết này của chúng tôi nhé.

1. Yến mạch là gì?

Yến mạch là gì?
Yến mạch là gì?

Bạn có thể nghe thấy cái tên yến mạch từ rất lâu về trước. Bạn cũng có thể thấy yến mạch được bày bán nhiều trong các cửa hàng, siêu thị. Nhưng liệu bạn đã biết yến mạch là gì hay chưa? Yến mạch là một loại lương thực quan trọng đối với con người bên cạnh gạo trắng, lúa mạch, lúa mỳ, ngô. Loại lương thực này có nhiều công dụng hữu ích đối với con người và một trong những công dụng của nó là giúp giảm cân.

Với yến mạch bạn có thể chế biến thành cháo ăn liền, bột yến mạch để sử dụng trong các bữa ăn. Một số loại mỹ phẩm còn được chiết xuất từ yến mạch. Như vậy yến mạch cũng có công dụng trong việc chăm sóc da, làm đẹp da.

Trong yến mạch có chứa nhiều chất xơ tốt và chất đạm từ thực vật giàu dinh dưỡng. Chính vì vậy yến mạch giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa của cơ thể. Người sử dụng yến mạch thường xuyên sẽ có một sức khỏe tốt, hạn chế được các bệnh về tim mạch, cholesterol máu. Và với những ai đang muốn giảm cân thì ăn yến mạch với sữa tươi là sự lựa chọn hợp lý.

2. Ăn yến mạch với sữa tươi giảm cân như thế nào

Ăn yến mạch với sữa tươi
Ăn yến mạch với sữa tươi

Như đã nói ở trên, ăn yến mạch giúp bạn giảm hấp thu cholesterol vào máu, loại bỏ được các cholesterol xấu nên cải thiện được sức khỏe tim mạch. Nếu kết hợp với sữa tươi, các thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm này sẽ tăng lên đồng thời tăng thêm hiệu quả cho bữa ăn của bạn. Ngoài ra, sữa tươi giúp phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh về huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim. Không chỉ có trẻ nhỏ nên uống sữa mà cả người trưởng thành, người cao tuổi cũng cần uống sữa tươi.

Bản thân sữa tươi có chứa nhiều chất dinh dưỡng nên khi kết hợp với yến mạch sẽ làm tăng thêm giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn. Đối với người lớn tuổi, uống sữa tươi sẽ giúp cải thiện tình trạng sức khỏe, tránh được nguy cơ đau tim, đột quỵ hoặc các bệnh về huyết áp. Trong khi đó, trẻ em uống sữa tươi mỗi ngày sẽ thông minh hơn, tiếp thu nhanh hơn, trẻ năng động và có hệ xương chắc khỏe nhờ được bổ sung đủ canxi. Trẻ uống nhiều sữa sẽ cải thiện được chiều cao.

Mặc dù trong yến mạch và sữa tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng đó là chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hoạt động. Do vậy, món ăn này không gây béo như nhiều người nghĩ.

3. Cách chế biến và ăn yến mạch với sữa tươi giảm cân

Cách chế biến yến mạch với sữa tươi
Cách chế biến yến mạch với sữa tươi

Với thời gian chỉ 5 phút cho việc chế biến, bạn đã có cho mình một món ăn thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng mà lại giúp giảm cân hiệu quả. Bạn nên ăn yến mạch với sữa tươi vào bữa sáng bởi món ăn này đem đến cho bạn năng lượng làm việc, học tập trong suốt cả ngày dài. Tuy nhiên, với mục đích giảm cân bạn nên chọn sử dụng yến mạch với sữa tươi không đường hoặc các loại sữa đã tách béo.

Với những ai đang sử dụng trà giảm cân, bạn nên sử dụng trà trước bữa ăn sáng khoảng 30 phút. Vừa uống trà giảm cân, vừa ăn yến mạch với sữa tươi sẽ giúp tăng hiệu quả hơn nhiều. Nếu bạn chưa sử dụng trà giảm cân thì đây cũng là một gợi ý hay dành cho bạn.

Và để chế biến món ăn này bạn hãy thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.

– Nguyên liệu chế biến

Từ tên gọi bạn có thể thấy nguyên liệu chúng ta cần là yến mạch và sữa tươi tách béo (ít béo). Ngoài ra bạn cần có thêm nước sôi và một ít trái cây tươi tùy thích. Trái cây giúp cho món yến mạch sữa tươi trở nên hấp dẫn hơn.

– Cách nấu yến mạch với sữa

Đầu tiên bạn cho khoảng 3 – 4 muỗng bột yến mạch vào nồi. Đổ nước vào đôi sôi, khuấy đều tay để yến mạch chín nở. Sau khi yến mạch đã mềm, bạn cho sữa tươi vào đun sôi khoảng 3 -5 phút nữa. Sau đó tắt bếp là đã có một bát yến mạch với sữa tuyệt ngon rồi. Cho yến mạch ra bát và trang trí với hoa quả tươi bên trên để món ăn trở nên ngon mắt hơn nhé. Khi chọn trái cây bạn nên chọn loại ít đường để không phá vỡ hiệu quả của món ăn.

– Những lưu ý khi chế biến yến mạch với sữa tươi

Khi nấu yến mạch, bạn chỉ cần tuân theo tỉ lệ 1:4 nghĩ là 1 phần yến mạch, 4 phần nước. Bên cạnh sữa tươi bạn có thể nấu với trứng, rau củ để thay đổi khẩu vị.

– Cách ăn yến mạch với sữa tươi giảm cân

Cách ăn yến mạch với sữa
Cách ăn yến mạch với sữa

Với món ăn này bạn không chỉ ăn ngày một ngày 2 mà đã giảm cân ngay được. Ít nhất là trong vòng 30 ngày đầu bạn hãy ăn yến mạch với sữa thay cho cơm. Ngoài ra bạn vẫn có thể ăn thịt, trứng, rau xanh tuy nhiên chỉ nên ăn những thực phẩm có lợi. Hạn chế việc sử dụng những thực phẩm giàu chất béo, nhiều dầu mỡ.

Sang 30 ngày tiếp theo bạn có thể ăn thêm trái cây vào bữa sáng và rau xanh vào bữa trưa song song với việc sử dụng yến mạch với sữa.

4. Giảm cân với yến mạch và sữa chua

Bên cạnh việc ăn yến mạch với sữa tươi giảm cân bạn cũng có thể kết hợp yến mạch với sữa chua. Chắc hẳn bạn cũng biết sữa chua cung cấp một lượng vi khuẩn có ích cho con người đồng thời cũng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu. Ăn sữa chua không chỉ giúp cải thiện hệ tiêu hóa mà còn giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. Nếu bạn đang ăn kiêng, bạn nên sử dụng sữa chua không đường. Sau một thời gian bạn không chỉ cải thiện được vóc dáng mà còn cải thiện được làn da của mình.

Kết hợp sữa chua với yến mạch, hiệu quả sẽ còn tăng thêm gấp 2 lần. Với sự kết hợp này bạn có thể áp dụng theo 2 công thức dưới đây.

– Yến mạch và sữa chua

Với công thức này bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm:

  • Bột yến mạch: 3 thìa
  • Bột đậu đen hoặc bột đậu xanh: 1 thìa
  • Sữa chua không đường: 1 hộp
  • Trái cây: 2 loại ưa thích

Sau khi đã chuẩn bị đủ các nguyên liệu như trên, bạn cần thực hiện như sau:

  • Hoa quả rửa sạch, bỏ vỏ nếu cần rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.
  • Bột đậu và yến mạch bạn cho vào bát nước sôi và khuấy đều để 2 nguyên liệu này nở. Đợi đến khi nguội thì cho sữa chua vào trộn đều.
  • Cho hoa quả vào trộn cùng với sữa chua, yến mạch và bột đậu.
  • Bạn cho bát yến mạch đã chế biến vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút sau đó có thể thưởng thức.

– Salad sữa chua yến mạch

Sự kết hợp của sữa chua, yến mạch và các loại rau củ sẽ mang đến cho bạn một món salad vô cùng tuyệt vời. Để làm món salad này bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Bột yến mạch: 6 thìa
  • Mật ong: 1 thìa
  • Chuối: 1 quả
  • Sữa chua không đường: 1 hũ
  • Nho khô: 1 chén
  • Rau: dưa leo, bắp cải, xà lách,…

Sau khi đã chuẩn bị đủ các nguyên liệu như trên bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Chuối đem bóc vỏ rồi thái thành những miếng nhỏ.
  • Cho bột yến mạch vào nồi rồi bắc lên bếp đun nhỏ lửa. Khi đun bạn nhớ trộn đều tay. Đến khi yến mạch có mùi thơm là được.
  • Cho yến mạch ra bát, đến khi nguội thì cho nho khô, chuối, sữa chua và mật ong vào trộn đều.
  • Cuối cùng cho rau vào và thưởng thức.

5. Một số lưu ý khi giảm cân với yến mạch và sữa

Lưu ý khi ăn yến mạch với sữa tươi giảm cân
Lưu ý khi ăn yến mạch với sữa tươi giảm cân

Muốn ăn yến mạch với sữa tươi giảm cân hiệu quả bạn cần lưu ý một vài điểm như sau:

  • Không nên ăn các loại yến mạch ăn liền bởi chúng thường chứa đường. Khi ăn bạn sẽ nạp vào cơ thể một lượng calo không nhỏ làm ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.
  • Khi chọn sữa tươi bạn nên chọn loại không đường tách béo. Khi chọn sữa chua bạn cũng nên chọn sữa chua không đường. Làm vậy sẽ hạn chế được lượng calo nạp vào do đường trong sữa gây nên.
  • Mùi yến mạch có thể khiến một số người cảm thấy khó chịu. Bạn có thể ăn nóng như vậy sẽ dễ ăn hơn.
  • Khi nấu yến mạch bạn không nên nấu quá nhừ bởi nấu nhừ thì yến mạch không thơm. Khi ăn lại tạo cảm giác ngán. Nấu yến mạch chỉ cần nấu chín tới là được. Lúc ăn bạn có thể cho thêm các loại rau củ nhiều chất xơ hoặc các loại trái cây để làm tăng hương vị. Chúng sẽ giúp cho bát yến mạch thơm ngon hơn, dễ ăn hơn đồng thời hỗ trợ quá trình giảm cân được nhanh hơn.
  • Sau khi ăn yến mạch và sữa khoảng 1 giờ bạn nên uống nước để phát huy hiệu quả giảm cân.
  • Trong quá trình sử dụng yến mạch và sữa tươi bạn nên kết hợp với chế độ vận động khoa học. Việc vận động giúp đốt cháy calo được nhanh hơn nên giúp giảm cân nhanh hơn, hiệu quả hơn.
  • Mỗi ngày bạn cần uống đủ 2 lít nước để giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố đồng thời tránh không để cho cơ thể bị mất nước.

6. Thực đơn ăn yến mạch với sữa tươi giảm cân

Nhiều người thắc mắc nếu ăn yến mạch với sữa tươi giảm cân thì ăn vào lúc nào là hợp lý? Dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn thực đơn ăn yến mạch với sữa tươi trong ngày để bạn tham khảo.

  • Bữa sáng: ăn 1 bát tô yến mạch với sữa tươi và 1 quả trứng luộc.
  • Bữa trưa: ăn 1 bát tô yến mạch với sữa tươi và rau củ luộc nhưng không được chấm gia vị.
  • Bữa phụ chiều: ăn trái cây và uống 1 ly sữa tươi ít béo.
  • Bữa tối nên ăn trước 8 giờ: ăn 1 bát tô yến mạch với sữa tươi. Ngoài ra, bạn có thể ăn thêm 1 hũ sữa chua không đường hoặc uống 1 ly nước ép bưởi.

Với cách chế biến và ăn yến mạch với sữa tươi giảm cân trên đây, nếu bạn áp dụng đúng thì hiệu quả giảm cân sẽ khiến bạn bất ngờ. Đừng chờ đợi mà hãy áp dụng ngay phương pháp giảm cân này để xem bạn có hợp không và hiệu quả giảm cân đến đâu nhé. Bạn cũng đừng quên giới thiệu, chia sẻ phương pháp này tới những người bạn của mình.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

147
17 CHIA SẺ, 147 điểm
Congdonglamdep.vn

(Congdonglamdep.vn) ra đời từ năm 2014 với tên gọi ” (Hường Liya) “, với mong muốn đem đến cho tất cả chị em phụ nữ một địa chỉ mua sắm sản phẩm làm đẹp Online uy tín, đảm bảo chất lượng an toàn

Hãy thảo luận cùng Cộng Đồng!

error: Alert: Content is protected !!