Bài tập Aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập


72
72 điểm

Bạn đam mê Aerobic và muốn thực hiện các bài tập của bộ môn này để giảm cân? Tuy nhiên, bạn chưa biết nên chọn bài tập Aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập? Vậy thì hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích được chia sẻ trong bài viết sau đây nhé.

Bài tập lắc eo

Lắc eo giảm mỡ bụng hiệu quả
Lắc eo giảm mỡ bụng hiệu quả

Một trong những bài tập làm giảm mỡ bụng hiệu quả và dễ thực hiện nhất hiện nay cho những người mới tập chính là bài tập lắc eo. Bạn có thể thực hiện động tác lắc eo ngay tại nhà. Các bước thực hiện bao gồm:

  • Bước 1: Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay chống hông.
  • Bước 2: Giữ thẳng người và từ từ lắc eo sang đều 2 bên. Bạn vừa thực hiện động tác lắc eo vừa đánh tay lên/ xuống theo nhịp.
  • Bước 3: Thực hiện bài tập liên tục trong 10 phút.

Bài tập nâng đùi

Bài tập nâng đùi giảm cân
Bài tập nâng đùi giảm cân

Bài tập Aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập tiếp theo cũng được đánh giá khá dễ thực hiện là bài tập nâng đùi. Nhiều người nghĩ rằng bài tập nâng đùi sẽ không cho hiệu quả giảm mỡ eo tuyệt đối. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ cực kỳ sai lầm. Khi bạn thực hiện động tác nâng đùi, calo sẽ được đốt cháy nhanh chóng, từ đó giúp bạn dễ dàng giảm mỡ vùng eo. Bài tập Aerobic này cần được thực hiện tuần tự từng bước như sau:

  • Bước 1: Khởi động bằng động tác xoay các khớp cổ chân, cổ tay và chạy bước nhỏ tại chỗ.
  • Bước 2: Từ động tác chạy bước nhỏ bạn tiến hành từ từ chuyển sang chạy bước lớn tại chỗ và nâng cao đùi cho đến khi đùi nằm song song với mặt đất và cẳng chân vuông góc với mặt sàn.
  • Bước 3: Thực hiện thao tác trong 15 phút liên tục.

Bài tập bật nhảy

Bật nhảy là bài tập Aerobic dễ dàng
Bật nhảy là bài tập Aerobic dễ dàng

Bật nhảy cũng là một trong những bài tập Aerobic khá thú vị cho những người mới tập thực hiện việc giảm cân. Bài tập bật nhảy này vừa giúp mỡ bụng tan biến, vừa giúp cơ bụng săn chắc lại có khả năng phát triển vòng 3. Vì vậy đây là một trong những bài tập Aerobic được nhiều chị em yêu thích nhất. Các động tác của bài tập này là:

  • Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân dang rộng hơn vai một chút rồi từ từ hơi nhún người lấy đà.
  • Bước 2: Từ tư thế tạo đà, bạn bật nhảy ngược lên rồi hạ chân về tư thế khuỵu gối.
  • Bước 3: Khi hạ người hai tay giữ thăng bằng trước ngực.
  • Bước 4: Tiếp tục thực hiện bài tập với khoảng 20 cái bật nhảy liên tục.

Bài tập Basic Jumping Jacks

Bài tập Basic Jumping Jacks 
Bài tập Basic Jumping Jacks

Basic Jumping Jacks là bài tập cơ bản đầu tiên trong 15 bài tập Jumping Jacks – những bài tập giảm cân nhanh chóng nhất. Bài tập này yêu cầu bạn phải thực hiện thao tác bật nhảy nhiều, vì vậy sẽ đốt cháy lượng mỡ thừa ở bụng một cách tương đối.Các thao tác của Basic Jumping Jacks vô cùng đơn giản, bạn có thể bắt đầu ở bất cứ nơi đâu.

  • Bước 1: Đứng thẳng ở tư thế nghiêm, bụng hơi hóp và từ từ chuyển sang tư thế hơi nhún người.
  • Bước 2: Bật nhảy đồng thời dang hai chân sang ngang, hai tay mở và đưa lên trên đỉnh đầu.
  • Bước 3: Bật nhảy và khép 2 chân, đưa 2 tay trở về tư thế ban đầu.
  • Bước 4: Lặp lại động tác ở bước 2 và bước 3.

Bài tập vặn người

Bài tập vặn người
Bài tập vặn người

Bài tập Aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập cuối cùng được nhiều người áp dụng nhất hiện nay chính là bài tập vặn người. Các động tác của bài tập vặn người không chỉ tác động đến eo mà còn giúp bạn có một cơ đùi săn chắc. Để giảm mỡ bụng với bài tập này, bạn cần thực hiện các thao tác sau:

  • Bước 1: Đứng thẳng và giữ thăng bằng người với hai chân rộng bằng vai
  • Bước 2: Đưa hai tay đặt ra phái sau tai.
  • Bước 3 (Nhịp 1 – 2): Nâng chân trái lên sao cho bắp đùi nằm vuông góc với ống chân.
  • Bước 4 (Nhịp 3 – 4 ): Từ từ vặn người sang bên trái.
  • Bước 5 (Nhịp 5 – 6): Thực hiện tương tự bước 3 nhưng đổi chân.
  • Bước 6 (Nhịp 7 – 8): Thực hiện tương tự bước 4 nhưng đổi bên.

Bài tập này bạn nên thực hiện liên tục 3 lần 8 nhịp sau đó nghỉ khoảng 1 – 2 phút rồi lại tiếp tục thực hiện.

Một vài lưu ý cho người tập Aerobic giảm cân

Khi tập Aerobic giảm cân, bạn nên lưu ý một vài vấn đề để hiệu quả tăng cao và sức khỏe luôn được đảm bảo là:

  • Luôn chăm chỉ luyện tập, luyện tập ít nhất 45 phút mỗi ngày và thực hiện các bài tập ít nhất 5 ngày/ tuần để mỡ bụng tiêu tan nhanh chóng.
  • Luôn khởi động trước khi bắt đầu tập.
  • Tập các bài tập, động tác nhẹ nhàng trước dần dần chuyển sang các bài tập khó.
  • Không tập khi đói hoặc no vì tập Aerobic giảm cân trong khoảng thời gian này sẽ khiến dạ dày bị ảnh hưởng.
  • Kết hợp giữa luyện tập và chế độ ăn uống khoa học.

Trên đây là tổng hợp 5 bài tập Aerobic giảm mỡ bụng cho người mới tập đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Bỏ túi cho mình những bài tập này sẽ giúp bạn dễ dàng lấy lại vóc dáng chỉ sau một thời gian ngắn luyện tập.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

72
72 điểm
error: Alert: Content is protected !!