Bài tập giảm mỡ bụng nam


43
14 CHIA SẺ, 43 points

Cũng như nữ giới nam giới cũng muốn mình sở hữu một thân hình săn chắc, tuy nhiên do đặc thù công việc ít phải vận động hay uống bia rượu nhiều khiến các anh sở hữu vòng 2 quá cỡ.  Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng bụng bia, đó là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với bạn các bài bài tập giảm mỡ bụng nam đơn giản mang lại hiệu quả cao.

Động tác gập bụng 

Gập bụng bài tập giảm mỡ bụng nam hiệu quả
Gập bụng bài tập giảm mỡ bụng nam hiệu quả

Đây là bài tập cơ bản được nhiều người áp dụng , giúp các chàng giảm mỡ bụng trên một cách hiệu quả. Động tác này thực hiện vô cùng đơn giản theo các bước sau :

  • Bước 1 nằm ngửa trên sàn, 2 gối cong tạo thành 1 góc 90 độ, bàn chân đặt trên sàn. 2 tay để sau đầu, đầu nâng cao một chút để không chạm mặt sàn.
  • Bước 2 : căng cơ bụng, nhấc vai ra khỏi thảm và gập ngực về phía dưới, lưng vẫn dưới thảm.
  • Bước 3 : nghỉ một chút, căng cơ bụng và về vị trí chuẩn bị ban đầu.

Động tác gập bụng ngược 

Đây là bài tập giảm mỡ bụng nam được nhiều bạn lựa chọn bởi nón giúp giảm mỡ phần bụng dưới của bạn. Bài tập này khá đơn giản, giống với gập bụng bình thường. Để thực hiện động tác này bạn nằm ngửa trên sàn, chân thẳng, 2 tay đặt sát bên hông. Sau đó co gối lên cao, nâng lưng dưới lên khỏi mặt sàn, lấy 2 tay làm điểm tựa trên sàn. Tiếp theo bạn co gối lên cao phía ngực và giữ trong vài giây. Cuối cùng hạ người xuống về tư thế ban đầu.

Xem thêm: Top 10 loại trà giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Động tác gập bụng ngược trên ghế

Đây là bài tập được thực hiện trên ghế cao, các động tác giống với bài tập bụng ngược. Tuy nhiên động tác gập bụng ngược trên ghế thì vùng bụng và cơ hàng sẽ mở rộng và tập luyện nhiều. Để thực hiện bài tập này làm theo các bước cơ bản sau :

  • Bước 1 : nằm ngửa trên ghế, 2 tay bám vào mép ghế ngang đầu, 2 chân nằm ngoài ghế.
  • Bước 2 : dùng lực làm căng cơ bụng và đưa lên cao, sau đó nâng nhẹ hôn lên khỏi mặt ghế.
  • Bước 3 : từ từ hạ thân người xuống vị trí ban đầu.

Động tác gập chéo bụng

Gập chéo bụng động tác được nhiều người lựa chọn thực hiện 
Gập chéo bụng động tác được nhiều người lựa chọn thực hiện

Động tác này được thực hiện khá đơn giản với 3 bước cơ bản sau :

  • Bước 1 : tư thế chuẩn bị : nằm ngửa, gối co, chân bắt hình chữ ngũ, 2 tay chạm vào 2 thái dương.
  • Bước 2 : căng cơ bụng và nhấc vai lên khỏi mặt sàn, đồng thời văn thân người qua trái sao cho cùi chỏ chạm vào gối.
  • Bước 3 : giữ nguyên tư thế trong khoảng vài giây rồi quay về vị trí ban đầu. Tiếp tục đổi bên là làm lại từ bước 1 .

Động tác vặn người kiểu Nga 

Bài tập này tạo sự săn chắc cho cơ thể do tập trung lực vào vùng cơ liên sườn và thân trên. Để thực hiện bài tập này bạn chỉ cần làm theo các bước cơ bản sau :

  • Bước 1 : ngồi trên sàn, tay cầm tạ, gối hơi cong, lưng với sàn tạo thành một góc 45 độ.
  • Bước 2 : vặn thân người sang một l bên, phần lưng giữ nguyên không thay đổi.
  • Bước 3 : đổi bên, làm tương tự với bên còn lại.

Đu xà nâng gối

Động tác đu xà nâng gối bài tập giảm mỡ bụng nam được sử dụng phổ biến
Động tác đu xà nâng gối bài tập giảm mỡ bụng nam được sử dụng phổ biến

Bạn có thể sử dụng xà đơn, quai đeo cùi trỏ để thực hiện động tác này. Bài tập này vô cùng đơn giản mà đem lại hiệu quả cực tốt. Đầu tiên bạn chỉ cần đu người lên xà, sau đó co gối lên cao gần ngực, 2 chân chụm lại với nhau và giữ nguyên tư thế đó trong khoảng 1 giây. Cuối cùng từ từ hạ thân người xuống vị trí chuẩn bị ban đầu và thực hiện lặp lại.

Động tác Plank 

Đây là động tác giúp giảm mỡ bụng, tăng múi bụng vô cùng hiệu quả được nhiều người thực hiện. Các bước thực hiện động tác này như sau :

  • Bước 1 : tư thế chuẩn bị người nằm sấp, 2 khuỷu tay chống vuông góc với mặt sàn.
  • Bước 2 : chống 2 mũi chân xuống đất để cơ thể song song với mặt đất.
  • Bước 3 : phần cơ bụng siết chặt và giữ nguyên trong khoảng 30 giây.
  • Bước 4 : 2 đầu gối từ từ hạ xuống đất, sau đó trở về tư thế bình thường.
  • Bước 5 : tiếp tục làm lại từ bước 1 đến khi đủ số lần bạn muốn thực hiện.

Giữ cân bằng ở tư thế bập bênh

Giữ cân bằng ở tư thế bập bênh
Giữ cân bằng ở tư thế bập bênh

Các bước thực hiện động tác này như sau :

  • Bước 1 : người tập sử dụng phần mông làm trụ, 2 tay giơ thẳng qua đầu, chân duỗi thẳng.
  • Bước 2 : nâng từ từ 2 chân cao khỏi mặt đất để cơ thể tạo nên hình chữ V và giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 giây.
  • Bước 3 : trở về tư thế ban đầu và tiếp tục thực hiện đến khi đạt đủ số lần mong muốn.

Như vậy trên đây là toàn bộ chia sẻ về các bài tập giảm mỡ bụng nam đơn giản mang lại hiệu quả cao. Hi vọng với những bài tập này sẽ giúp các bạn nam giới có một thân hình lý tưởng.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ CỦA BẠN!

43
14 CHIA SẺ, 43 points

CHÚNG TÔI LUÔN LUÔN CHÂN TRỌNG Ý KIẾN ĐÓNG GÓP CỦA BẠN

error: Alert: Content is protected !!