Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ


590 CHIA SẺ

Sinh con là một thiên chức tuyệt vời của người phụ nữ. Thế nhưng để có được đứa con người phụ nữ đã phải đánh đổi rất nhiều thứ, trong đó có cả vóc dáng của mình.

Thường thì sau sinh mổ, bụng của người mẹ vẫn to như đang có bầu 5 tháng và nếu cứ ăn uống bồi bổ cho nhiều sữa thì sẽ rất khó để lấy lại vòng eo như thời con gái. Hãy áp dụng ngay những bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ dưới đây để giúp bản thân lấy lại được sự tự tin bạn nhé.

1. Nâng chân giảm mỡ bụng

Bài tập nâng chân
Bài tập nâng chân

Sau sinh mổ, phụ nữ không nên vận động mạnh. Chính bởi vậy mà những bài tập nhẹ nhàng như nâng chân sẽ rất phù hợp.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Nó không làm ảnh hưởng đến vết mổ mà ngược lại còn giúp tăng cường sức mạnh cho lưng và cơ bụng. Đồng thời nâng chân cũng giúp phụ nữ sau sinh mổ thấy lại vòng 2 nhanh chóng hơn. Cách thực hiện bài tập này như sau:

  • Bạn nằm ngửa trên mặt sàn, hai tay duỗi thẳng, lòng bàn tay úp xuống sàn.
  • Từ từ nâng bổng hai chân lên, cố gắng nâng đến khi hai chân vuông góc với sàn.
  • Mới đầu tập nếu cảm thấy khó khăn bạn có thể nâng từng chân một.
  • Thực hiện động tác này từ 10 – 15 lần.

2. Gập bụng là bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ

Là một trong số các bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả, gập bụng cũng phù hợp đối với phụ nữ sau sinh mổ. Tuy nhiên, bài tập chỉ nên được thực hiện khi phụ nữ đã khỏe lại, vết mổ đã lành lặn. Nếu tập ngay có thể sẽ làm ảnh hưởng đến vết mổ của bạn.

Cách thực hiện bài tập này như sau:

  • Bạn nằm ngửa trên sàn, ép sát lưng xuống sàn. Hai chân co lên, lòng bàn chân chạm sàn.
  • Đưa hai tay lên phía trước mặt sau đó cố gắng nâng phần thân trên của cơ thể lên. Nếu được thì ngồi hẳn dậy không thì nâng người lên một góc 45 độ so với sàn là được.
  • Hạ phần thân trên xuống để lưng chạm sàn.
  • Thực hiện động tác này 25 – 30 lần.

3. Bài tập co duỗi từng chân

Bài tập co duỗi chân
Bài tập co duỗi chân

Không chỉ giúp làm săn chắc cơ bụng, đây còn là bài tập giảm mỡ đùi cực kì hiệu quả.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Bạn nằm ngửa trên sàn, ép sát toán bộ cơ thể xuống sàn.
  • Duỗi thẳng chân trái, co chân phải lên sao cho bàn chân luôn chạm mặt sàn.
  • Duỗi chân phải trở về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện động tác này khoảng 30 lần sau đó đổi chân và tiếp tục thực hiện thêm 30 lần nữa.

4. Tư thế đạp xe

Tư thế đạp xe sẽ giúp bạn giảm được mỡ bụng sau sinh một cách hiệu quả nhưng lại không khiến bạn tốn quá nhiều sức. Bài tập này được thực hiện như sau:

  • Bạn nằm ngửa người trên sàn, lưng thẳng, duỗi thẳng hai chân.
  • Lần lượt nâng từng đầu gối lên, chân còn lại duỗi thẳng. Chân này co thì chân kia duỗi giống như động tác đạp xe.
  • Thực hiện động tác này khoảng 5 lần.

5. Gập bụng đạp xe

Gập bụng đạp xe
Gập bụng đạp xe

Bài tập này là sự kết hợp của hai động tác gập bụng và đạp xe nên sẽ làm tăng hiệu quả lên. Đây là một trong số những bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ mà phụ nữ nên áp dụng.

Nó tác động trực tiếp vào 2 bên eo nên giúp giảm mỡ bụng rất nhanh. Cách thực hiện bài tập này như sau:

  • Bạn nằm ngửa trên sàn, hai tay đưa ra phía sau đầu, đặt lòng bàn tay ở dưới gáy.
  • Co đầu gối lên sao cho vuông góc với mặt đất còn cẳng chân thì song song với mặt đất.
  • Phần thân dưới thực hiện động tác như đang đạp xe. Nâng phần thân trên lên, đưa khuỷu tay phải chạm vào đầu gối trái.
  • Trở về tư thế ban đầu rồi lặp lại động tác với bên kia. Đưa khuỷu tay trái chạm vào đối gối phải.
  • Thực hiện động tác này khoảng 10 lần.

6. Gập eo giảm mỡ bụng

Cũng tương tự như bài tập nâng chân, gập eo giúp phụ nữ sau sinh mổ giảm mỡ bụng hiệu quả. Tuy mức độ tập luyện có khó hơn nhưng hiệu quả lại tăng lên.

Vì vậy sau khi đã quen với động tác nâng chân thì phụ nữ có thể chuyển sang luyện tập động tác gập eo này. Cách thực hiện động tác này như sau:

  • Bạn nằm ngửa trên sàn, đặt hai tay ở hai bên hông, úp lòng bàn tay xuống sàn.
  • Từ từ nâng cả hai chân lên để tạo thành một góc 90 độ so với sàn nhà. Giữ thẳng 2 chân như vậy sau đó dồn trọng lực vào tay để nâng đỡ đầu và vai lên.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 1 giây sau đó trở về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện động tác này khoảng 10 lần.

Phụ nữ sau sinh thường bị cuốn vào việc chăm sóc em bé mà không còn nhiều thời gian dành cho mình. Hơn nữa quan niệm xưa cho rằng phụ nữ sau sinh cần phải kiêng cữ, tránh làm việc nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Tuy nhiên như vậy không có nghĩa là phụ nữ sau sinh chỉ được nằm im một chỗ. Khi cơ thể đã khỏe mạnh, vết mổ đã lành, bạn hãy tranh thủ lúc con ngủ và dành ra khoảng 15 – 30 phút để thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ trên đây. Nó sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng và cải thiện sức khỏe của bản thân.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

590 CHIA SẺ
Cộng đồng Làm Đẹp
LÀM ĐẸP - CHÍNH HÃNG - HIỆU QUẢ
error: