Bài tập giảm mỡ toàn thân cho nữ


Hiện nay rất nhiều cô nàng chi tiền để mua thực phẩm giảm cân hoặc đến các trung tập thể hình. Tuy nhiên vẫn có những phương pháp khác tiết kiệm và đơn giản hơn mà vẫn có hiệu quả. Với 7 bài tập giảm mỡ toàn thân cho nữ dưới đây, bạn sẽ dễ dàng lấy lại vóc dáng thon thả, săn chắc như ý muốn.

Plank 

Plank là bài tập giúp giảm mỡ toàn thân rất hiệu quả
Plank là bài tập giúp giảm mỡ toàn thân rất hiệu quả

Nếu bạn đang tìm 1 bài tập giảm mỡ toàn thân cho nữ đạt hiệu quả chỉ trong 4 tuần thì Plank chính là điều bạn đang cần. Plank được đánh giá là 1 trong những bài tập giảm mỡ toàn thân hiệu quả nhất. Đây cũng là bài tập giúp bạn nhanh chóng sở hữu cơ bụng săn chắc và đôi vai khỏe mạnh. 

Plank chỉ là 1 bài tập đơn giản. Bạn duỗi thẳng người, chống tay xuống đất và giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt. Tuy nhiên khi Plank bạn cần lưu ý 1 số vấn đề sau:

  • Đầu tiên bạn giữ đầu thẳng khi nhìn về phía trước,
  • 2 tay của bạn chống xuống sàn sao cho thành 1 góc 90 độ.
  • Chân và lưng phải tạo thành đường thẳng.
  • Cuối cùng bạn nhớ 2 chân phải khép lại, duỗi thẳng phía sau và hơi nhón mũi chân.

Push Up (Bài tập chống đẩy)

Bài tập chống đẩy có thể giảm mỡ toàn thân chỉ trong vòng 4 tuần
Bài tập chống đẩy có thể giảm mỡ toàn thân chỉ trong vòng 4 tuần

Push Up cũng là 1 bài tập giúp giảm mỡ toàn thân có hiệu quả chỉ trong 4 tuần. Nguyên nhân chính vì bài tập chống đẩy giúp tăng sức bền, tác động đến toàn bộ các cơ bắp. 

Bài tập khá đơn giản. Bạn nằm úp xuống đất, mở rộng tay bằng vai và chống xuống đỡ toàn bộ cơ thể. Sau đó bạn từ từ hạ xuống sao cho song song mặt đất rồi nâng lên. Khi thực hiện bài tập Push Up, bạn nhớ lưu ý 1 số điều sau:

  • Lưng, mông và chân luôn được giữ tạo thành đường thẳng. Bạn không được để hông quá cao hoặc thấp. 
  • Khi tập bạn để khủy tay gần cơ thể để tăng sức chống đồng thời khép các ngón tay lại.
  • Trong suốt quá trình tập, bạn nhớ nhìn xuống sàn, giữ cổ và đầu thẳng. 
  • Bạn nhớ khi hạ xuống thì hít vào còn nâng lên thì thở ra. 

Bài tập HIIT chạy bộ

Các bài tập HIT luôn là 1 trong những bài tập giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể chọn chạy bộ. Nó được đánh giá là bài tập HIT đơn giản, dễ thực hiện và không cần máy móc hỗ trợ. Nếu bạn chạy bộ thường xuyên và đúng cách, chắc chắn bạn sẽ giảm mỡ thành công trong thời gian rất nhanh.

Bài tập Jumping Jacks

Jumping Jacks dễ dàng thực hiện ở bất kỳ đâu khi bạn rảnh
Jumping Jacks dễ dàng thực hiện ở bất kỳ đâu khi bạn rảnh

Nếu bạn muốn bài tập giảm mỡ toàn thân cho nữ đạt hiệu quả cao, hãy chọn động tác Jumping Jacks. Cách thực hiện khá đơn giản. Bạn đứng thẳng và 2 chân khép vào nhau, 2 tay duỗi thẳng tự nhiên. Kế tiếp bạn nhảy lên đồng thời đưa 2 tay qua đầu và nhớ là dang 2 chân ra trên không. 

Bài tập này có hiệu quả trong việc giảm mỡ toàn thân chính là vì nó kích thích nhịp tim bạn tăng cao, tuần hoàn màu tốt hơn đồng thời giúp chân, tay, bụng săn chắc. Đây là 1 bài tập đơn giản, không cần dụng cụ hỗ trợ vì bạn hoàn toàn có thể tự tập ở nhà hoặc bất cứ nơi nào khác. 

Sau đây là 1 vài lưu ý khi thực hiện Jumping Jacks:

  • Trước khi tập bạn cần khởi động cơ thể cho nóng ít nhất 5 phút. 
  • Bạn có thể chạy nhanh trong 30 giây rồi đi bộ 2 phút hoặc chạy chậm lại. Khoảng thời gian chạy nhanh – chậm  có thể điều chỉnh theo ý bạn (20 giây nhanh rồi 60 giây chậm…..). 

Bài tập High Knees

Một bài tập giúp giảm mỡ toàn thân đơn giản mà vẫn hiệu quả nữa. Bạn chỉ chạy tại chỗ và nâng gối cao ngang eo và giữ nguyên tư thế này. Nếu muốn hiệu quả cao bạn hãy gồng cứng cơ bụng trong suốt quá trình thực hiện bài tập. Bạn nhớ đánh tay để làm nóng phần thân trên đồng thời dễ chạy hơn. 

Tương tự Jumping Jacks, bài tập này kích thích nhịp tim giúp cơ chân và toàn thân săn chắc hơn. Vì đơn giản nên bạn dễ dàng thực hiện bài tập này ở nhà hoặc nơi làm việc. Điều bạn cần là 1 không gian vừa đủ để thực hiện bài tập. 

Bài tập Lunges

Kết hợp thêm tạ có thể nâng cao hiệu quả
Kết hợp thêm tạ có thể nâng cao hiệu quả

Một bài tập giúp giảm mỡ toàn thân cực kỳ hiệu quả, giúp săn chắc cơ đùi và mông. Cách thực hiện như sau:

  • Bạn đứng thẳng còn 2 chân mở hẹp hơn mông. Hai tay bạn chống lên hông và mắt nhìn thẳng. 
  • Kế tiếp, bạn hít vào rồi bước chân trái lên, hạ thân xuống tạo thành góc 90 độ. Lưu ý là gối trái không vượt qua mũi chân còn cẳng chân song song với đất. Lúc này thân người bạn vẫn giữ thẳng. 
  • Sau đó bạn thở ra, đẩy thân người lên rồi quay về vị trí ban đầu.
  • Thực hiện động tác tương tự với chân phải. 

Với bài tập Lunges, bạn sẽ lặp lại  động tác 19 lần. Trường hợp muốn tăng độ khó, bạn có thể sử dụng thêm tạ. 

Nhảy dây kiểu HIIT

Nhảy dây kiểu HIIT giúp giảm mỡ toàn thân dễ dàng
Nhảy dây kiểu HIIT giúp giảm mỡ toàn thân dễ dàng

Nhảy dây kiểu HIIT cũng là bài tập giúp giảm mỡ toàn thân rất hiệu quả và bạn có thể dễ dàng thực hiện ở bất kỳ đâu. Trước khi nhảy bạn cần khởi động cơ thể trong 5 phút. Đồng thời dành thêm 5 phút để nhảy dây chậm. 

Bạn sẽ nhảy dây từ 20 – 30 phút với từng giai đoạn nhanh – chậm xen kẽ theo tỷ lệ là 1:3, 1:2, hoặc 1:1 tùy vào sức khỏe mỗi người. Nhảy dây với tốc độ nhanh trong 30 giây rồi nhảy chậm trong 90 giây.

Với 7 bài tập giảm mỡ toàn thân cho nữ trên đây, việc sở hữu 1 thân hình thon gọn đã không còn là ước mơ xa vời. Tất cả các bài tập đều được thiết kế đơn giản, dễ thực hiện và không đòi hỏi công cụ hỗ trợ hay không gian lớn. Từ đó bạn dễ dàng luyện tập ở nhà hoặc bất kỳ nơi đâu khi có thời gian rảnh. 


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

1042
142 CHIA SẺ, 1042 điểm
Dương Đình Chiến
Tớ là Chiến (10 năm về trước Chiến 19 Tuổi). Tớ yêu làm Marketing về mỹ phẩm làm đẹp, mong muốn xây dựng cộng đồng làm đẹp được nhiều bạn bè yêu mến. Hiện tại Tớ đang làm chân sai vặt Tại shop(Marketing, Quảng cáo, Đóng hàng, Thi thoảng làm shipper). Hãy kết bạn facebook với tớ Tại đây
error: