Bài tập gym tăng vòng 1 cho nữ


Có rất nhiều người lựa chọn tập gym, mỗi người lại có một mục đích khác nhau. Người tập gym để tăng cân, tăng cơ, người lại tập gym để giảm béo. Một số phụ nữ lựa chọn tập gym để tăng kích thước vòng 1. Liệu tập gym có thật sự giúp ích cho các chị em ngực lép hay không và nếu có thì bài tập gym tăng vòng 1 cho nữ nào là hiệu quả nhất? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

1. Nữ giới tập gym có nở ngực không?

Nữ giới tập gym có nở ngực không
Nữ giới tập gym có nở ngực không

Nếu bạn đang muốn biết nữ giới tập gym có nở ngực không thì câu trả lời rất tiếc là không. Thậm chí nó còn khiến ngực của bạn nhỏ đi. Lý giải cho điều này là bởi khi bạn tập gym, một lượng lớn calo sẽ tiêu hao đi, mỡ ở vùng ngực cũng có thể chuyển hóa thành năng lượng và vì vậy nó làm cho ngực của bạn nhỏ hơn. Điều này sẽ được thấy rõ ở những bạn nữ có bầu ngực lớn.

Tuy nhiên, các bạn nữ ngực lép vẫn nên tập gym vì các bài tập giúp cho ngực đơn nâng cao hơn. Khi ngực được đẩy lên cao bạn sẽ có cảm giác trông nó như to hơn. Nếu tập gym kết hợp với chế độ ăn uống thì bạn có thể sẽ tăng được kích thước vòng 1 như mong muốn. Quan trọng là bạn cần lựa chọn đúng bài tập và tập đúng kĩ thuật.

2. Bài tập gym tăng vòng 1 cho nữ

Nữ giới muốn cải thiện vòng 1 của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả thì hãy tham khảo những bài tập dưới đây:

– Bench Press – Bài tập đẩy ngực

Bench Press
Bench Press

Bench Press được đánh giá là bài tập ngực tốt nhất cho nữ vì vậy đây cũng là bài tập đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Ngoài động tác cơ bản, bạn có thể thực hiện cả các biến thể của nó. Như vậy thì hiệu quả sẽ càng được tăng cao hơn. Kỹ thuật cơ bản nhất để hoàn thành bài tập này là:

  • Bạn nằm trên một chiếc ghế bằng, hai chân chạm xuống sàn.
  • Hai tay đưa thẳng lên trên để gỡ tạ ra khỏi giá.
  • Hạ tạ xuống vị trí ngay giữa ngực.
  • Đẩy tạ lên đến khi hai tay duỗi thẳng.
  • Giữ nguyên mông ở trên ghế.

Nghe thì có vẻ khá đơn giản nhưng nếu bạn muốn tránh chấn thương vai thì khi hạ tay xuống bạn nên giữ khuỷu tay của mình ở góc 70 – 75 độ so với cơ thể.

– Chest Fly – Bài tập banh ngực

Chest Fly
Chest Fly

Chest Fly là một dạng bài tập bao gồm nhiều biến thể khác nhau. Bạn có thể chỉ cần tập một bài tập cơ bản nhất hoặc lựa chọn tập tất cả các biến thể. Nếu tập được hết bài tập gym tăng vòng 1 dạng này thì hiệu quả là cực kì cao.

Cách thực hiện bài tập Dumbbell Chest Fly như sau:

  • Bạn nằm ngửa người trên một chiếc ghế thẳng, hai tay giữ hai tạ đơn và đặt lên đỉnh đùi. Hướng hai lòng bàn tay vào nhau.
  • Dùng lực của hai bên đùi để nâng hai tạ lên, hai tay rộng bằng vai và giữ tạ trước người. Nâng hai tạ lên bằng cách đưa thẳng hai tay lên.
  • Hơi cong cùi chỏ để ngăn không cho cơ bắp tay căng cứng. Đưa hai cánh tay sang hai bên, hạ xuống ngang vai nhưng không duỗi tay đồng thời hít vài. Bạn lưu ý chỉ di chuyển hai khớp vai chứ không di chuyển cánh tay.
  • Nâng hai tay lên để trở về tư thế ban đầu đồng thời siết chặt cơ ngực và thở ra.
  • Giữ tư thế này trong vài giây rồi lặp lại các động tác như trên.

Ngoài Dumbbell Chest Fly bạn có thể thực hiện bài tập Cable Chest Fly như sau:

  • Bạn nằm giữa máy kéo cáp, có thể nằm trên sàn hoặc nằm trên ghế bằng, điều chỉnh ngang bằng với vị trí nằm. Nắm thật chắc vào tay cầm máy kéo.
  • Mở rộng hai cánh tay sang hai bên, khuỷu tay có độ cong nhẹ.
  • Cánh tay di chuyển theo hình vòng cung để kéo cáp cho đến khi 2 tay gần nhau ngay trên ngực đồng thời thở ra. Nhớ siết chặt cơ ngực.
  • Trở về vị trí ban đầu và hít vào.

– Hít đất cho nữ

Hít đất cho nữ
Hít đất cho nữ

Bài tập hít đất thì ai cũng biết rồi. Đối với nhiều bạn nữ thì bài tập này cũng khá đơn giản. Tuy nhiên với người mới tập thì cần chú ý thực hiện đúng kĩ thuật để tránh bị chấn thương. Để làm đúng động tác hít đất cho nữ bạn cần chú ý thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

  • Bạn nằm úp người trên sàn, nâng đỡ cơ thể bằng hai cánh tay và mũi chân.
  • Lòng bàn tay úp xuống sàn, duỗi thẳng theo thân người.
  • Hạ thấp khuỷu tay để hạ trọng tâm cơ thể xuống. Không hạ mông xuống trước mà cố gắng giữ cho cả thân người trên cùng một đường thẳng. Đến khi ngực gần chạm sàn thì dừng lại.
  • Nâng khuỷu tay để nâng trọng tâm cơ thể lên.
  • Thực hiện động tác chống đẩy này khoảng 10 – 15 lần hoặc có thể lâu hơn tùy vào sức của bạn.

Với các bài tập gym tăng vòng 1 cho nữ trên đây, bạn nữ có thể tập tại phòng tập gym hoặc tập tại nhà của mình. Nếu muốn tăng vòng 1 nhanh hơn thì ngoài việc tập luyện bạn nên kết hợp thêm với chế độ ăn uống. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để có một thân hình cân đối, khỏe mạnh.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

1036
136 CHIA SẺ, 1036 điểm
Dương Đình Chiến
Tớ là Chiến (10 năm về trước Chiến 19 Tuổi). Tớ yêu làm Marketing về mỹ phẩm làm đẹp, mong muốn xây dựng cộng đồng làm đẹp được nhiều bạn bè yêu mến. Hiện tại Tớ đang làm chân sai vặt Tại shop(Marketing, Quảng cáo, Đóng hàng, Thi thoảng làm shipper). Hãy kết bạn facebook với tớ Tại đây
error: