Bài tập squat giảm cân


38
38 điểm

Nhu cầu làm đẹp của phụ nữ là không giới hạn. Phụ nữ đẹp luôn muốn được đẹp hơn. Tuy nhiên, sau tuổi 30, để duy trì vóc dáng thon gọn không phải là việc dễ dàng. Tình trạng tăng cân nhanh, mỡ bụng, mỡ đùi, mỡ cánh tay…khiến nhiều chị em phải lao tâm khổ tứ. Hãy thử ngay top 3 bài tập squat giảm cân để lấy lại vóc dáng quyến rũ ngay sau đây.

Tư thế squat cơ bản

Để có thể tập chuyên sâu với các bài tập squat giảm cân, trước hết chị em cần nắm vững tư thế squat cơ bản. Tư thế cơ bản sẽ là nền tảng để các bạn phát triển các tư thế khác phù hợp với từng đối tượng, từng vùng cần giảm mỡ.

Hướng dẫn thực hiện

Tư thế squat cơ bản
Tư thế squat cơ bản

Chỉ với tư thế cơ bản cực kỳ đơn giản như trên, bạn đã tác động trực tiếp đến một loạt các cơ từ phần bụng trở xuống. Cách thức thực hiện tư thế cơ bản như sau:

  • Tư thế đứng thẳng, chân mở rộng bằng vai.
  • 2 tay duỗi thẳng bằng vai, vuông góc với người, mắt nhìn thẳng phía trước.
  • Hạ trọng tâm xuống dần bằng cách hạ thấp mông càng sâu càng tốt. Tư thế luôn đảm bảo mông và lưng tạo thành một đường thẳng, 2 chân vẫn giữ nguyên, đầu gối không vượt quá mũi chân.
  • Giữ tư thế như trên khoảng 5s rồi trở về ban đầu. Thực hiện nhịp nhàng kết hợp với hít thở lại khoảng 10-15 lần.

Đối tượng

Động tác squat cơ bản thường dành cho người mới bắt đầu. Đây là động tác đơn giản nhất nhưng cũng mang đến hiệu quả không kém các động tác nâng cao. Squat cơ bản tập trung làm giảm mỡ vùng đùi, săn chắc cơ đùi và tăng vòng 3 và là bài tập squat giảm cân hiệu quả.

Bài tập squat giảm cân đá chân ra sau

Squat đá chân là bài tập squat giảm cân kết hợp vừa thay đổi trọng tâm vừa có hoạt động chân. Squat đá chân là động tác nâng cao dành cho những người đã tập thành thạo tư thế cơ bản.

Hướng dẫn tập

Các bước chuẩn bị của động tác squat đá chân tương tự với tư thế cơ bản. Điểm khác biệt ở động tác này nằm ở chân và tay.

Squat đá chân sau có tác dụng làm săn chắc cơ đùi, tăng vòng 3 hiệu quả
Squat đá chân sau có tác dụng làm săn chắc cơ đùi, tăng vòng 3 hiệu quả
  • Đối với tay, thay vì 2 tay duỗi thẳng bằng vai, bạn có thể để 2 tay đan vào nhau ở trước ngực. Tư thế tay sẽ giữ nguyên trong suốt các nhịp của động tác.
  • Đối với chân, tư thế chuẩn bị ban đầu không thay đổi. Khi trọng tâm thay đổi từ thấp lên cao, bạn đá chân thẳng về phía sau, cố gắng đá càng cao càng tốt để cơ căng hết cỡ.

Đối tượng

Squat đá chân về sau tác động lên các bó cơ ở mông và đùi, gián tiếp tác động lên cơ bụng. Do đó, bài tập sẽ phù hợp với những người béo bụng, đùi và muốn tăng vòng 3.

Bài tập squat with wood chop

Squat with wood chop là bài tập giúp săn chắc đùi, đánh tan mỡ bụng và cải thiện vòng 3, đồng thời làm giảm mỡ thừa cánh tay.

Hướng dẫn thực hiện

Các bước thực hiện squat with wood chop như sau:

Squat with wood chop là bài tập squat giảm cân hiệu quả
Squat with wood chop là bài tập squat giảm cân hiệu quả
  • Hai chân mở rộng bằng vai, mũi chân hướng thẳng về phía trước.
  • Hai tay cầm tạ vừa phải, hướng lên cao hơi chếch về bên phải, xoay người theo tay bên phải, mắt nhìn sang phải.
  • Mũi chân trái chạm đất, gót chân hơi nhón, chân phải làm trụ giữ nguyên.
  • Chùng chân, hạ thấp trọng tâm càng sâu càng tốt, hai tay đưa theo đường chéo về phía bên trái, xoay cả cơ thể theo tay về phía bên trái.
  • Đổi trọng tâm sang chân trái.
  • Đổi bên, làm tương tự và lặp lại động tác nhiều lần.

Đối tượng

Squat with wood chop là bài tập squat giảm cân hỗn hợp kết hợp nhiều động tác cả chân và tay. Squat with wood chop cũng tập trung nhiều vào vùng eo, thích hợp với các đối tượng cần giảm mỡ vùng eo.

Bài tập squat with knee raise and twist

Squat with knee raise and twist là cũng là một bài tập squat hỗn hợp nhiều động tác. Không chỉ tác động vào cơ bụng, squat with knee raise and twist còn tác động nhiều vào cánh tay.

Hướng dẫn thực hiện

Các bước thực hiện bài tập squat with knee raise and twist như sau:

Squat with knee raise and twist là bài tập squat hỗn hợp
Squat with knee raise and twist là bài tập squat hỗn hợp
  • Hai chân mở động hơn vai, 2 tay cầm tạ vừa phải dơ thẳng lên cao trên đầu.
  • Hạ thấp trọng tâm bằng cách hạ chân và mông. Hai tay đồng thời đưa theo đường thẳng đi qua trước mặt xuống thấp gần sát đất, ở giữa 2 chân. Giữ nguyên tư thế khoảng 3-5s.
  • Người đứng thẳng như ban đầu, tay đưa lên cao sau đó hạ xuống sau gáy để kết thúc động tác. Lặp lại động tác trong khoảng giới hạn cho phép.

Đối tượng

Bài tập squat giảm cân hỗn hợp yêu cầu kết hợp cả cơ bụng, cơ tay và cơ đùi, do đó, phù hợp với những người cần giảm mỡ tại vùng bụng và cánh tay.

Lưu ý chung khi tập các động tác squat

Người mới bắt đầu nên tập squat hay bất kì môn thể dục nào không nên tập nặng ngay từ đầu. Bạn cần xác định được giới hạn chịu đựng của cơ thể, sau đó tăng dần tần suất theo thời gian. Nên để cơ thể có thời gian thích nghi để mang lại hiệu quả giảm cân từ từ. Lưu ý trước khi tập bắt buộc phải khởi động thật kỹ để tránh căng cơ, chuột rút.

Một lưu ý khác khi tập động tác squat đó là tư thế tập phải chính xác mới mang lại hiệu quả. Khi tập đúng tư thế, lực tác động đúng lên các bó cơ giúp cơ săn chắc, mỡ thừa sẽ dần dần biến mất.

Các bài tập squat hay bất kỳ một bài tập thể dục nào đều yêu cầu người tập sự kiên trì, nhẫn nại. Tập thể dục phải được duy trì thường xuyên, liên tục và kết hợp cùng chế độ ăn uống lành mạnh mới mang lại hiệu quả cao. Hãy lựa chọn ngay cho mình các bài tập squat giảm cân phù hợp và bắt đầu ngay hôm nay để sở hữu thân hình “mơ ước” thôi nào!


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

38
38 điểm
error: Alert: Content is protected !!