Bài tập squat giảm mỡ bụng


45
14 CHIA SẺ, 45 points

Việc ăn uống không lành mạnh cùng lười vận động chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng tích lũy mỡ thừa ở vùng bụng. Để có thể lấy lại được vòng eo thon gọn một cách nhanh chóng, bạn cần phải có một chế độ ăn kiêng hợp lý, kết cùng với việc tập luyện thể dục thể thao điều độ. Hãy tham khảo ngay những bài tập squat giảm mỡ bụng hiệu quả sau đây!

Bài tập squat giảm mỡ bụng cơ bản

Đây là một bài tập squat vô cùng đơn giản, bạn có thể tự mình thực hiện động tác này ngay tại nhà mà không cần đến các trung tâm thể hình hay các phòng tập gym. Trước khi bắt đầu bài tập, bạn cần phải giãn cơ, khởi động các khớp cổ tay, cổ chân.

Động tác squat cơ bản
Động tác squat cơ bản

Đầu tiên, bạn đứng thẳng, thả lỏng lưng ở trạng thái tự nhiên và để hai chân rộng bằng vai. Sau đó, bạn từ từ gập hai đầu gối về phía trước và hạ phần hông cho đến khi xuống cách mặt đất chừng từ 10 đến 15 cm. Đây là một động tác vô cùng dễ thực hiện, bạn có thể làm 10 lần một nhịp, sau đó nghỉ lấy hơi, tránh dẫn đến tình trạng căng cơ.

Xem thêm: Top 10 loại trà giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Động tác Body – Weight Squat

Động tác này cũng gần như tương tự với bài tập squat giảm mỡ bụng cơ bản. Đối với bài tập này, bạn cần phải lưu ý về tư thế  gập chân và giữ độ cong của lưng thật tự nhiên. Tư thế đầu tiên là bạn sẽ đứng thẳng, chân rộng bằng vai với hai tay duỗi thẳng về phía trước, vuông góc với thân người.

Động tác Body - Weight Squat
Động tác Body – Weight Squat

Sau đó bạn dần dần gập gối về phía trước, hạ thấp phần hông của mình. Bạn cần lưu ý phải giữ lưng thẳng một cách tự nhiên, đầu gối không gập quá mũi chân và nhìn thẳng. Bạn sẽ giữ nguyên cơ thể ở tư thế này trong thời gian từ 5 đến 10 giây rồi quay trở lại tư thế ban đầu.

Một lưu ý nhỏ khi thực hiện bài tập này là bạn nên hít thật sâu vào bằng mũi, thở bằng đường miệng và điều chỉnh cho nhịp thở ổn định trong suốt quá trình tập. Sau khi đã quen với bài tập thì bạn có thể tăng dần thời gian squat lên khoảng 10 giây mỗi ngày tùy vào thể trạng của cơ thể.

Động tác Braced Squat

Đây là một bài tập có cách thực hiện tương tự với động tác Body – Weight Squat. Điểm khác biệt duy nhất bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ của một vật có trọng lượng phù hợp như một quả tạ cầm tay hoặc một chai nước. Thay vì để tay ngang trước mặt thì bạn sẽ cầm vật này trong khi thực hiện động tác squat.

Động tác Braced Squat
Động tác Braced Squat

Bài tập squat vặn nâng gối

Squat vặn gối là một bài tập cực kỳ dễ thực hiện, bạn có thể tự mình tập ở nhà mà không cần bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào cả. Đầu tiên, bạn đứng thẳng với hai chân rộng bằng vai và hai tay đặt ở hai bên. Sau đó bạn từ từ hạ thấp hông xuống như bài tập squat giảm mỡ bụng và duỗi hai tay về phía trước với hai lòng bàn tay hướng vào nhau.

Động tác squat vặn nâng gối
Động tác squat vặn nâng gối

Tiếp theo bạn đứng thẳng dậy, giữ thăng bằng trên chân phải và nâng đầu gối trái lên cao ngang bằng eo. Đồng thời lúc này bạn duỗi hai tay sang hai bên và thân trên xoay sang bên trái. Sau khi kết thúc động tác này thì bạn trở lại tư thế ban đầu. 

Bạn có thể lặp lại động tác trên khoảng 10 lần rồi sau đó đổi bên. Một mẹo nhỏ khi thực hiện bài tập này đó là bạn nên hít vào mỗi khi hạ thấp hông xuống và thở ra mỗi khi trở về tư thế đứng thẳng.

Bài tập nhảy squat 180 độ

Động tác này được đánh giá là một trong những bài tập giúp cho vòng eo thon gọn một cách nhanh nhất vì nó tiêu hao rất nhiều năng lượng, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa trong khi tập. Với bài tập này, cũng những giống khi squat vặn gối, bạn đứng thẳng và để hai chân rộng bằng vai. Tiếp theo, bạn gập đầu gối xuống giống tư thế squat, hai cánh tay đặt ở vị trí ngang hông.

Động tác nhảy squat 180 độ
Động tác nhảy squat 180 độ

Sau đó, bạn nhảy lên và xoay sang phải 180 độ khi đang ở trên không. Lúc này, bạn sẽ vung hay cánh tay lên phía trước ngực theo quán tính tự nhiên. Khi tiếp đất, bạn trở lại tư thế squat ban đầu với hai tay ở vị trí ngang hông. Bạn nên lặp lại động tác này theo hướng ngược lại càng nhiều càng tốt trong thời gian một phút.

Bài tập squat giảm mỡ bụng Dumbbell Split Squat

Đây cũng là một động tác mà bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của những quả tạ cầm tay. Bài tập này tập trung chủ yếu vào phần cơ bụng và mông. Trước khi bắt đầu, bạn để cơ thể thả lỏng ở vị trí cân bằng, hai tay cầm hai quả tạ dọc ở hai bên thân.

Động tác Dumbbell Split Squat
Động tác Dumbbell Split Squat

Sau đó bạn bước trên phải lên phía trước với một khoảng cách vừa đủ rồi tự tự hạ thân mình xuống. Lúc này bạn cần phải lấy chân trước làm trụ sao cho cơ bụng và mông được kéo căng hết mức có thể. Cuối cùng bạn dùng lực của chân trước để nâng người trở lại tư thế ban đầu. Sau đó bạn có thể tiếp tục lặp lại động tác này với chân bên kia.

Trên đây là những bài tập squat giảm mỡ bụng hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn gửi đến cho bạn. Hãy chăm chỉ, kiên trì luyện tập và kết hợp cùng với một thực đơn ăn uống hợp lý, điều độ để có thể nhanh chóng lấy lại cho mình một vòng eo thon gọn, mảnh mai. Chúc bạn sẽ sớm đạt được thành công trong quá trình giảm cân của mình! 


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ CỦA BẠN!

45
14 CHIA SẺ, 45 points

CHÚNG TÔI LUÔN LUÔN CHÂN TRỌNG Ý KIẾN ĐÓNG GÓP CỦA BẠN

error: Alert: Content is protected !!