Bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần


Chiều cao của con người phát triển nhanh nhất ở giai đoạn tiền dậy thì. Sau dậy thì, chiều cao sẽ tăng rất chậm và có thể là không cao lên được nữa. Ở mỗi người, sự phát triển chiều cao là khác nhau. Nếu muốn phát triển chiều cao nhanh chóng, bên cạnh chế độ ăn uống thì việc luyện tập cũng vô cùng quan trọng. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện chiều cao của mình bằng cách luyện tập. Sau đây là những bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần mà bạn có thể áp dụng.

1. Có thể tăng chiều cao trong 3 tuần không?

Có thể tăng chiều cao trong 3 tuần không?
Có thể tăng chiều cao trong 3 tuần không?

Nhiều người cho rằng chiều cao mang tính di truyền, nếu cha mẹ thấp thì con cái không thể cao hơn được. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh yếu tố di chuyền chỉ chiếm 23%, ngoài ra vẫn còn những yếu tố khác ảnh hưởng đến chiều cao của một người. Bao gồm:

  • Chế độ ăn uống, sinh hoạt chiếm 32%
  • Chế độ vận động chiếm 20%
  • Môi trường sống, tâm lý chiếm 25%

Như vậy, việc luyện tập thể dục quyết định 20% chiều cao của cơ thể. Nếu bạn chăm chỉ vận động thường xuyên liên tục trong 3 tuần thì các cơ sẽ được kéo giãn, thúc đẩy lưu thông máu. Bên cạnh đó, đĩa nệm và sụn khớp cũng được phát triển nên giúp tăng chiều cao một cách hiệu quả. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể cải thiện chiều cao trong vòng 3 tuần nhờ luyện tập thể dục.

2. Bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần

Những bài tập sau đây chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc phát triển chiều cao tối đa. Vì vậy hãy tập luyện thật chăm chỉ nhé.

– Ngồi gập người

Ngồi gập người
Ngồi gập người

Bài tập tăng chiều cao này có tác dụng làm giãn xương cho toàn cơ thể. Không chỉ vậy nó còn giúp bạn giảm được mỡ thừa ở chân đùi và vùng bụng nữa đấy. Cách thực hiện bài tập này như sau:

  • Bạn ngồi trên thảm, ép sát hai chân vào nhau và duỗi thẳng, lưng thẳng.
  • Từ từ gập bụng và lưng xuống. Hãy cố gắng ép sát phần thân trên vào chân, càng gần càng tốt. Duỗi thẳng tay và để ngón tay chạm vào mũi bàn chân.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng vài giây, hít thở đều rồi trở về vị trí ban đầu.
  • Thực hiện động tác này nhiều lần.

– Nhảy dây

Nếu chỉ có 3 tuần thì nhảy dây là bài tập thể dục tăng chiều cao cực kì hiệu quả. Nó tác động lên cơ bắp và xương cốt của toàn cơ thể, giúp giãn gân cốt, săn chắc cơ bắp và giảm được cả mỡ bụng. Khi bạn nhảy dây, bắp chân và đùi sẽ chịu tác động do phải bật nhảy liên tục. Cách thực hiện bài tập này như sau:

  • Hai tay cầm hai đầu của sợi dây, quăng và bật nhảy theo nhịp. Thực hiện với tốc độ nhịp nhàng, thở đều. Cứ được 5 phút thì nghỉ 1 lần.

Để đạt hiệu quả bạn nên thực hiện bài tập này 20 – 30 phút mỗi ngày. Giữ tốc độ 80 – 100 nhịp mỗi phút.

– Bơi cạn

Nếu không có điều kiện và thời gian đi bơi mỗi ngày thì bạn có thể thực hiện động tác bơi cạn. Nó cũng sẽ giúp bạn kéo dãn cơ và xương ở vùng xương đùi, chân và cột sống. Bơi là bài tập cực kì hoàn hảo để bạn cải thiện chiều cao và vóc dáng của mình. Sau 3 tuần tập luyện bạn sẽ thấy cực kì hài lòng với kết quả đạt được đấy. Cách bơi cạn như sau:

  • Bạn nằm sấp trên mặt sàn, ngẩng đầu lên.
  • Chân trái và tay phải nâng lên, duỗi thẳng và kéo căng kết mức có thể. Giữ tư thế này từ 5 – 20 giây.
  • Đổi bên với chân phải và tay trái.

– Bài tập cho khung xương chậu

Bài tập cho khung xương chậu
Bài tập cho khung xương chậu

Bài tập này tác động lên vùng cơ đùi, xương chậu và xương cột sống nên giúp cải thiện chiều cao rất nhiều quả. Bài tập này được nhiều người yêu thích và lựa chọn cũng bởi cách tập khá đơn giản như sau:

  • Bạn nằm ngừa trên sàn hoặc trên thảm tập. Duỗi thẳng hai cánh tay theo thân người, lòng bàn tay úp xuống sàn.
  • Co chân lại và đồng thời đẩy xương chậu lên cao.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 20 – 30 giây, thở sâu rồi trở về tư thế ban đầu.
  • Nếu thấy mệt có thể nghỉ một chút rồi tiếp tục bài tập.

– Bài tập lên xà

Bài tập này phù hợp với nam giới hơn bởi nó đòi hỏi cần có sức bền lớn. Nó có tác động đến vùng bụng, cột sống, hông và bắp tay. Mỗi lần lên xà cột sống sẽ được kéo giãn giúp cho xương phát triển hơn đồng thời cũng giúp cho cơ thể dẻo dai hơn. Sau 3 tuần kiên trì tập luyện bạn sẽ thu về kết quả như mong muốn. Cách thực hiện bài tập này như sau:

  • Hai tay nắm chắc vào xà đơn rồi kéo cơ thể lên sao cho vai ngang với xà đơn.
  • Co hai đầu gối lên hướng sang phải rồi hạ xuống.
  • Co hai đầu gối lên hướng sang trái rồi hạ xuống trở về tư thế ban đầu.
  • Mỗi bên thực hiện khoảng 15 lần. Nếu mới tập bạn có thể chia thành 2 – 3 lần.

Các bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần trên đây không quá khó vậy nên bất cứ ai cũng có thể áp dụng. Chẳng những giúp tăng chiều cao các bài tập này còn giúp bạn có một vóc dáng cân đối hơn. Ngay từ bây giờ hãy lên kế hoạch tập luyện cho mình để cải thiện chiều cao trong 3 tuần tới nhé.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

1048
738 CHIA SẺ, 1048 điểm
Dương Đình Chiến
Tớ là Chiến (10 năm về trước Chiến 19 Tuổi). Tớ yêu làm Marketing về mỹ phẩm làm đẹp, mong muốn xây dựng cộng đồng làm đẹp được nhiều bạn bè yêu mến. Hiện tại Tớ đang làm chân sai vặt Tại shop(Marketing, Quảng cáo, Đóng hàng, Thi thoảng làm shipper). Hãy kết bạn facebook với tớ Tại đây
error: