Bài tập thể dục giảm cân buổi sáng


57
57 điểm

Tập luyện được coi là bí quyết giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất. Phương pháp này giúp chúng ta đốt cháy lượng mỡ thừa, trả lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc. Tuy nhiên, tập như thế nào để có kết quả tốt thì không phải ai cũng biết. Vì vậy, chúng tôi sẽ giúp bạn sở hữu eo thon, dáng chuẩn bằng 5 bài tập thể dục giảm cân buổi sáng đơn giản dưới đây.

Bài tập Burpees giúp giảm cân toàn cơ thể

Đây là bài tập thông dụng và hiệu quả nhất, xuất hiện ở hầu hết các chương trình tập luyện giảm cân. Bài tập là sự kết hợp giữa hai động tác bật nhảy và hít đất. Sự phối hợp này giúp cho tất cả các nhóm cơ của bạn đều phải vận động, tiêu tốn calories nên giảm mỡ thừa rất tốt. 

Burpees tốt cho tim mạch vì nhịp tim được kích thích mạnh nhờ sự chuyển động cường độ nhanh và liên tục của cơ thể. Các động tác của bài không hề khó, bạn chỉ cần tập đúng và đủ số lần là sẽ có kết quả tốt.

Burpees là bài tập thể dục giảm cân buổi sáng đốt mỡ siêu tốc
Burpees là bài tập thể dục giảm cân buổi sáng đốt mỡ siêu tốc

Các bước thực hiện Burpees bao gồm:

  • Bước 1: Cơ thể bạn ở tư thế ngồi xổm, chân mở rộng hơn vai và đùi song song mặt đất. Hai tay chắp vào nhau đưa lên trước mặt.
  • Bước 2: Người hạ về phía trước, hai tay chống xuống mặt sàn một khoảng bằng vai. Đồng thời, chân bật về phía sau sao cho cả cơ thể thẳng. Bước này tương tự động tác hít đất.
  • Bước 3: Hai chân bật lên trên thật mạnh rồi bật sang hai bên, về vị trí ban đầu. Người nâng lên và hai tay thu về trước mặt như bước 1.

Lưu ý: Bài tập diễn ra liên hoàn 3 bước ở trên, thực hiện khoảng 15 lần đối với người mới, 20 lần với người đã tập quen. Các động tác khi bật chân đều cần phải tiếp đất bằng mũi bàn chân để đảm bảo không bị chấn thương.

Bài tập chạy leo núi tại chỗ (Mountain climber)

Mountain climber được mô tả giống như việc leo núi tại chỗ. Đây là bài tập thể dục giảm cân buổi sáng đốt mỡ toàn cơ thể, đặc biệt tác động nhiều lên chân, mông và bụng. Nó còn giúp bạn tăng sức bền cho bản thân vì những bước leo núi nhanh và liên tục.

Mountain Climber thực hiện đơn giản nhưng tác động lên nhiều nhóm cơ
Mountain Climber thực hiện đơn giản nhưng tác động lên nhiều nhóm cơ

Để thực hiện, bạn cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Thực hiện tư thế của bài tập chống đẩy. Hai tay chống bằng vai sao cho cơ thể thẳng, không bị võng lưng, chân chạm đất bằng phần mũi.
  • Bước 2: Nâng đầu gối một bên lên song song với bụng sao cho cơ đùi căng nhất có thể. Ngay sau đó bạn hạ chân xuống.
  • Bước 3: Bạn thực hiện tương tự đối với chân còn lại, cũng kéo căng lên và hạ xuống vị trí ban đầu.
  • Bước 4: Tăng tốc cả hai chân thật nhanh. Khi bạn thực hiện động tác tốc độ hơn, chân bạn sẽ giống như đang chạy leo núi tại chỗ. 

Bài tập này được tính theo thời gian, thông thường là khoảng 40-50s là vừa đủ. Nếu bạn tập lâu thì có thể tăng thời gian lên. Tuy nhiên, bài này đốt rất nhiều sức lực nên bạn chỉ nên tập vừa phải để tránh bị quá mỏi, không thể tập được các bài khác.

Bài tập nhảy Squat tại chỗ

Bài tập này được xây dựng và biến đổi dựa trên động tác Squat nổi tiếng. Squat vô cùng “lợi hại” trong việc giúp bạn có một vòng 3 căng tròn, nảy nở, đùi săn chắc. Vì thế, người ta đã nghĩ ra kết hợp thêm động tác này với bật nhảy để tác động lên nhiều bộ phận khác, giảm mỡ nhanh hơn.

Nhảy Squat vừa giúp vòng 3 săn chắc vừa giảm mỡ toàn thân
Nhảy Squat vừa giúp vòng 3 săn chắc vừa giảm mỡ toàn thân

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Hai chân đứng rộng bằng vai, hai tay chắp vào nhau để đối diện với mặt.
  • Bước 2: Mông và hông từ từ đẩy ra sau, hạ thân mình xuống sao cho đùi song song mặt đất. Lưu ý đầu gối phải hướng ra hai bên.
  • Bước 3: Hai chân bật nhảy lên thật cao, tay buông sang hai bên.
  • Bước 4: Cuối cùng, tiếp đất bằng hai chân và trở về bước Squat đầu tiên.

Bài tập nâng cao đùi tại chỗ

Nâng cao đùi là bài tập thể dục giảm cân buổi sáng hiệu quả nhanh do sử dụng nhiều sức, tiêu tốn năng lượng. Vì thế, rất nhiều người yêu thích tập bài này. Các động tác rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần chạy nâng cao đùi trong khoảng thời gian 40-60s là có thể đốt cháy đáng kể mỡ thừa. Phương pháp này cũng rất tốt cho việc kích thích sự khỏe mạnh của tim mạch.

Chạy nâng cao đùi là bài tập đốt mỡ nhanh
Chạy nâng cao đùi là bài tập đốt mỡ nhanh

Bạn cần lưu ý, quá trình chạy tại chỗ nhịp nhàng và đều đặn, đùi song song với sàn. Khi tiếp đất, mũi chân sẽ chạm đất đầu tiên, không nên tiếp bằng gót vì sẽ gây hại cho cột sống.

Bài tập Plank cho eo thon, dáng chuẩn

Plank đặc biệt tốt với những người bị béo bụng. Ngoài ra, nó còn giúp săn chắc một số nhóm cơ như tay, đùi. Plank giúp cho cơ thể bạn dẻo dai và có tác dụng tạo dáng cân đối, đặc biệt tốt cho một số bạn bị lưng gù.

Dáng chuẩn, eo thon nhờ Plank
Dáng chuẩn, eo thon nhờ Plank

Cách thực hiện Plank: Bạn thực hiện tư thế của động tác hít đất, chỉ khác là bạn tiếp đất bằng khuỷu tay, cẳng tay để áp sát sàn. Chân tiếp đất bằng mũi sao cho cả cơ thể thẳng. Bạn siết chặt cơ bụng lại và giữ nguyên trong khoảng 30s – 40s. Cơ bụng của bạn sẽ được căng và săn chắc lại. Plank đặc biệt giúp bạn giảm eo vô cùng hiệu quả.

Ngoài việc thực hiện các bài tập trên, bạn nên sử dụng một số phương pháp hỗ trợ giảm cân, thanh lọc cơ thể. Một gợi ý hoàn hảo cho bạn là trà giảm cân thảo dược Jasmine. Sản phẩm được đánh giá là hiệu quả nhanh chóng và an toàn, chứa thảo dược tốt cho người dùng.

Dùng trà Jasmine để hỗ trợ giảm cân nhanh và an toàn
Dùng trà Jasmine để hỗ trợ giảm cân nhanh và an toàn

Trên đây là bí quyết eo thon, dáng chuẩn nhờ 5 bài tập thể dục giảm cân buổi sáng đơn giản. Bạn có thể lựa chọn hoặc kết hợp các bài như: Burpees, chạy leo núi tại chỗ, nhảy Squat tại chỗ, chạy nâng cao đùi, Plank. Các phương pháp này đều tiêu tốn calories nhanh giúp giảm cân hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm trà Jasmine để tăng hiệu quả tập luyện, giúp sở hữu thân hình chuẩn đẹp.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

57
57 điểm
error: Alert: Content is protected !!