Bài tập thể dục giảm cân cấp tốc


56
56 điểm

Bất kỳ ai cũng mong muốn sở hữu một cơ thể đẹp đúng chuẩn. Vì vậy, các phương pháp giảm cân luôn là vấn đề khiến mọi người quan tâm. Tuy có rất nhiều phương pháp giảm cân khác nhau nhưng phương pháp giảm cân tốt nhất vẫn là việc luyện tập thể dục. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các bài tập thể dục giảm cân cấp tốc mà bạn nên không nên bỏ qua.

Các bài tập thể dục hiệu quả giảm cân cấp tốc
Các bài tập thể dục hiệu quả giảm cân cấp tốc

GYM – Bài tập thể dục giảm cân cấp tốc hiệu quả

GYM là thuật ngữ không còn xa lạ với mọi người có mong muốn sở hữu vóc dáng mơ ước. Các bài tập GYM cũng vô cùng đơn giản giúp người tập có thể giảm cân nhanh chóng. Dưới đây là những bài tập giảm cân cấp tốc hiệu quả nhất trong các bài tập GYM.

Động tác Plank

Trong các bài tập thể dục giảm cân cấp tốc thì Plank chính là động tác rất phổ biến nhất. Plank sẽ tác động trực tiếp vào vùng bụng người tập. Đây là bài tập vô cùng đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất tốt, bạn có thể ở hữu vòng eo thon gọn hay múi bụng cực kì nhanh chóng khi luyện tập động tác này thường xuyên.

Động tác Plank là động tác rất phổ biến
Động tác Plank là động tác rất phổ biến

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Hãy bắt đầu vào tư thế chống đẩy thông thường, hai chân nâng ngang hông và dùng hai cẳng tay để trụ người.
  • Bước 2: Điều chỉnh người sao cho lưng thẳng, từ vai đến gót chân trở thành một đường thẳng, mắt nhìn thẳng về phía trước.
  • Bước 3: Siết lấy cơ bụng và giữ nguyên tư thế lâu nhất có thể. 
  • Bạn hãy thực hiện động tác này trong khoảng từ 5 đến 10 phút mỗi ngày để đạt được hiệu quả nhanh chóng.

Động tác Side Crunch

Side Crunch còn được biết đến với cái tên là nằm gập bụng ngang. Động tác này tác động vào các cơ liên sườn của cơ thể người tập, giúp giảm mỡ vòng ở hai bên eo.

Động tác Side Crunch giúp giảm mỡ ở hai bên eo
Động tác Side Crunch giúp giảm mỡ ở hai bên eo

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa người trên sàn.
  • Bước 2: Đặt hai tay dưới đầu, co đầu gối thẳng lên 90 độ, đồng thời thực hiện xoay hông sang bên phải. 
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế trên và thực hiện nâng ngực và vai lên cách sàn (giữ nguyên trong 2 giây).
  • Bước 4: Hạ người xuống và thực hiện lại từ bước 1. Thực hiện từ 15 đến 20 lần và đổi bên còn lại và tiếp tục thực hiện 15 đến 20 lần.
  • Bạn hãy kiên trì luyện tập mỗi ngày 10 phút để thấy thành quả nhé!

Bài tập Cardio – bài tập giảm cân và tăng cơ hiệu quả

Đối với những người tập GYM thì không còn xa lạ với các bài tập Cardio. Các bài tập Cardio không chỉ giúp tăng cường sức bền và độ dẻo dai cho cơ thể mà còn hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Dưới đây là những bài tập thể dục giảm cân cấp tốc thuộc bài tập Cardio.

Động tác Bird Dog

Bird Dog là động tác kết hợp việc duỗi tay và chân để tập tác động đến vùng bụng của người tập. Với cách tập vô cùng đơn giản, động tác này rất thích hợp cho những người có nhiều mỡ bụng.

Động tác Dog Bird kết hợp tay và chân
Động tác Dog Bird kết hợp tay và chân

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Bạn hãy quỳ trên sàn tập, sau đó dùng hai tay chống lên sàn.
  • Bước 2: Bạn hãy thực hiện duỗi tay trái lên phía trước và duỗi chân phải ra phía sau cùng lúc, song song với mặt sàn.
  • Bước 3: Thực hiện thu chân và tay về rồi kéo cùi chỏ và đầu gối sát gần nhau nhất có thể ngay phần dưới bụng.
  • Bước 4: Bạn hãy thực hiện động tác này nhanh nhất có thể và thực hiện liên tục từ 30 đến 60 giây. Đổi bên và thực hiện tương tự.
  • Bạn nên  luyện tập 5 phút mỗi ngày để có thể giảm cân nhanh chóng.

Lưu ý:

  • Bạn hãy thực hiện duỗi chân và tay hết mức có thể và có thể thực hiện đá chân mạnh về phía sau để có thể tác động thêm vào vùng mông của bạn.
  • Bạn có thể tăng độ khó cho bài tập này bằng cách thực hiện nâng tay và chân ở cùng một bên.

Động tác Body Squat

Body Squat là động tác ngồi xổm vô cùng phổ biến với những người muốn làm đẹp cho cả cơ thể. Động tác này tác động lên cả đùi, mông và bụng của người tập, đảm bảo đem đến hiệu quả giảm cân vô cùng tốt.

Body Squat là động tác rất đơn giản
Body Squat là động tác rất đơn giản

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Bạn hãy thực hiện đứng thẳng người, đưa hai chân rộng bằng vai với mũi chân xoay về phía ngoài một góc khoảng 30 độ.
  • Bước 2: Thực hiện đẩy hông về phía sau và ngồi xổm xuống hết mức có thể.
  • Bước 3: Thực hiện đạp gót và đứng thẳng người về vị trí ban đầu rồi lặp lại động tác từ bước 1.
  • Bạn chỉ cần thực hiện động tác này liên tục 1 phút mỗi ngày là có thể đem đến hiệu quả rõ rệt nhanh chóng.

Trên đây là thông tin về những bài tập thể dục giảm cân cấp tốc. Với những bài tập trên, bạn có thể sở hữu vóc dáng mong ước trong thời gian ngắn lại đảm bảo an toàn. Không chỉ vậy, các bài tập này còn giúp bạn sở hữu cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai vô cùng. Chắc hẳn bạn đã lựa chọn được bài tập phù hợp với bản thân rồi chứ?


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

56
56 điểm
error: Alert: Content is protected !!