Bài tập thể dục giảm cân tại nhà


145
596 CHIA SẺ, 145 điểm

Tăng cân “không phanh” hay tăng cân sau sinh là điều không chị em nào mong muốn. Tăng cân không những làm chị em “bớt” xinh mà còn khiến cho cơ thể nặng nề, khó chịu. Áp dụng các bài tập giảm cân kết hợp với việc kiểm soát chế độ ăn uống sẽ giúp chị em kiểm soát được cân nặng. Dưới đây là 6 bài tập thể dục giảm cân tại nhà “tạm biệt” mỡ thừa lấy lại vóc dáng eo thon đồng thời khiến cơ thể khỏe mạnh hơn.

Những bài tập thể dục giảm cân tại nhà hiệu quả
Những bài tập thể dục giảm cân tại nhà hiệu quả

Bài tập Standing side crunch

Bài tập này tác động vào các nhóm cơ chân, cơ đùi, cơ bụng cùng lúc nên rất hiệu quả cho việc đốt cháy mỡ ở những khu vực này. 

Cách thực hiện

– Đứng thẳng, chân bước rộng bằng vai đồng thờ tay giơ lên đặt sau đầu.

– Nâng đầu gối phải lên, hạ khuỷu tay phải xuống sao cho chúng tiến lại gần nhau. Xong bên phải, ta thực hiện cho bên trái tương tự.

Với động tác này, bạn thực hiện khoảng 2 đến 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần/bên để lượng calo và mỡ thừa có đủ thời gian đốt cháy.

Bài tập Lunge

Bài tập thể dục giảm cân tại nhà này tác động cùng lúc đến cơ bụng, cơ đùi, cơ mông nên có hiệu quả cao cho việc đánh bay mỡ thừa ở những khu vực này. Ngoài ra, bài tập này cũng cải thiện vòng 3 hơn cho những cô nàng có vòng mông “khiêm tốn”.

Bai tap Lunge
Bai tap Lunge

Cách thực hiện:

– Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng hông.

– Hai tay chống hông, giữ thẳng cột sống, bước chân phải về trước.

– Siết chặt cơ bụng đồng thờ hạ thấp cơ thể đến khi đùi và bắp chân vuông góc với nhau. Phần gót chân trái kiễng lên (chỉ có mũi chân được tiếp xúc với sàn) và đầu gối không được chạm đất.

– Rút chân phải về thực hiện tương tự với chân trái.

Động tác thực hiện lặp lại 10 lần/bên và mỗi lần thực hiện đủ 3 hiệp. Sau 1 tuần cơ thể bạn sẽ bắt đầu nhẹ nhõm hơn do “biến mất” vài ki lô gam mỡ thừa.

Bài tập Burpee

Với bài tập này không chỉ cơ mông, cơ đùi, cơ bụng hoạt động mà cả cơ thể bạn sẽ hoạt động liên tục. Vì thế, lượng calo sẽ được đốt cháy nhanh chóng, đặc biệt là mỡ bụng giúp bạn giảm cân hiệu quả. Với nam giới, bài tập này có khả năng tăng cường cơ bắp khá tốt.

Bài tập Burpee
Bài tập Burpee

Cách thực hiện:

– Đứng thẳng, chân bước rộng bằng vai, hai tay thả lỏng.

– Đẩy hông ra sau đồng thời gập gối và ngồi ở tư thế ngồi xổm.

– Chống hai tay phía trước mặt đồng thời nhảy hai chân lùi về sau để tạo thành tư thế tương tự plank và hít đất 1 lần.

– Sau đó nhảy hai chân về phía trước để trở về tư thế giống như nhảy ếch.

– Lúc thu chân lại phải đồng thời bật nhảy lên cao đến mức tối đa, tay hướng lên trên đỉnh đầu.

– Sau khi chân chạm đất thì thực hiện lại các động tác vừa làm theo trình tự.

Động tác này bạn thực hiện 8 đến 12 lần trong 3 hiệp sẽ có hiệu quả.

Bài tập Squat

Bài tập này khá đơn giản khi tập tại nhà. Khi bạn thực hiện động tác này đúng cách, nó không chỉ đốt cháy mỡ thừa ở vùng cơ bụng, cơ mông, cơ đùi mà còn tạo cho bạn một vòng 2 thon gọn và vòng 3 nở nang hơn.

Bài tập Squat
Bài tập Squat

Cách thực hiện:

– Đứng thẳng, chân bước rộng bằng vai có phần hơi chếch ra ngoài, hay tay buông lỏng.

– Đưa hai tay lên đan trước ngực, giữ thẳng lưng ngồi xuống sao cho hai đùi song song với sàn nhà, đầu gối không vượt quá khỏi mũi chân, cơ mông, cơ bụng và đùi được siết chặt. Giữ đúng tư thế trong 5 giây.

– Từ từ nâng người lên vị trí ban đầu, sau đó lặp lại động tác. Chú ý là bạn không nên đứng thẳng chân mà nên để đầu gối hơi khụy một chút để giảm khả năng chấn thương.

Với động tác này, bạn thực hiện khoảng 15 lần liên tục trong 3 hiệp.

Bài tập Mountain Climber

Đây là bài tập thể dục giảm cân tại nhà dễ thực hiện nhất và đem lại hiệu quả cao trong việc đốt cháy calo. Bài tập này đòi hỏi các vùng cơ trên cơ thể phải hoạt động liên tục để triệt tiêu phần mỡ thừa, giúp săn chắc hơn.

Bài tập Mountain Climber
Bài tập Mountain Climber

Cách thực hiện:

– Đặt một tấm thảm xuống sàn, tư thế bắt đầu giống tập plank.

– Đưa chân phải về phía trước ngực sao cho bàn chân không chạm đất, trọng tâm dồn về chân trái và tay trái. Siết chặt cơ bụng và cơ mông khi thực hiện động tác.

– Thu chân phải lại, thực hiện lặp lại động tác với chân trái.

Bài tập này cần được tập liên tục trong 1 phút, nghỉ 20 giây sau đó lại tập tiếp. Mỗi lần tập đủ 3 hiệp thì mới có kết quả như mong muốn.

Bài tập Jump Rope

Bài tập còn có tên gọi khác là nhảy dây mà ai cũng biết và đã từng tập qua. Đây là bài tập giảm cân toàn thân khá đơn giản nhưng hiệu quả cao. Bạn chỉ cần chuẩn bị một sợi dây thừng hoặc dây nhảy và không gian thoáng một chút.

Bài tập Jump Rope
Bài tập Jump Rope

Cách thực hiện:

– Điều chỉnh độ dài của dây sao cho phù hợp với chiều cao của cơ thể bạn.

– Tay cầm dây, vắt ra sau lưng, khuỷu tay hướng vào xương sườn đồng thời lưng thẳng.

– Bắt đầu xoay dây về phía trước đồng thời hai chân nhảy lên, không nhảy vào dây.

Bài tập này bạn nhảy càng nhiều càng tốt. Tốt nhất là nhảy 100 cái rồi nghỉ 2 phút lại nhảy tiếp cho đủ 3 hiệp thì nghỉ. Thực hiện bài nhảy này hằng ngày thì mỡ thừa chỗ nào cũng sẽ bị đánh bay.

Trên đây là 6 bài tập thể dục giảm cân tại nhà mà bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên trạng thái vật lý của cơ thể và sức khỏe mỗi người là khác nhau nên bạn hãy chọn bài tập phù hợp với mình. Để có vóc dáng thon gọn, thân hình săn chắc bạn nên kết hợp tập luyện với chế độ ăn uống phù  hợp nhé.

Bạn cũng có thể gọi đến số hotline 097.18.555.18 để được tư vấn miễn phí.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

145
596 CHIA SẺ, 145 điểm
Congdonglamdep.vn

(Congdonglamdep.vn) ra đời từ năm 2014 với tên gọi ” (Hường Liya) “, với mong muốn đem đến cho tất cả chị em phụ nữ một địa chỉ mua sắm sản phẩm làm đẹp Online uy tín, đảm bảo chất lượng an toàn

Hãy thảo luận cùng Cộng Đồng!

error: Alert: Content is protected !!