51
12 shares, 51 points

Mỡ bụng luôn làm cho phái đẹp thiếu tự tin, khiến bạn không thể diện những bộ cánh bó sát khoe body. Chị em luôn tìm đủ mọi cách để đánh tan mỡ bụng. Bài tập thể dục giảm mỡ bụng cho nữ chính là một trong những phương pháp đối phó với mỡ bụng hiệu quả. 

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng cho nữ
Bài tập thể dục giảm mỡ bụng cho nữ

Mỡ bụng của phái nữ

Nam với nữ có cơ địa khác nhau nên những bộ phận thường xuyên bị tích mỡ của nữ cũng sẽ khác với nam. Trong cơ thể phái nữ có chứa hoocmon estrogen nên mỡ thừa sẽ tích tụ nhiều ở phần thân dưới như chân, hông, đùi,.. Phái mạnh thì dễ bị tích mỡ ở phần bụng.

Tuy thế, sau một thời gian, mỡ ở chân, hông và đùi đã đầy thì chị em sẽ đối mặt với lượng mỡ thừa tích tụ tại bụng. Khi mỡ bụng không thể tích thêm được nữa thì cơ thể sẽ béo lên tại những phần khác như bắt tay. Khi đó, nguy cơ bị béo phì sẽ tăng cao.

Xem thêm: Top 10 loại trà giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Béo bụng không những gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây ra một số bệnh, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Do đó, tiêu diệt lượng mỡ thừa tại bụng là điều cần thiết. Mỡ bụng không phải ngày một ngày hai mà có thể tan biến. bạn cần có chế độ ăn kiêng khoa học cùng với các bài tập thể dục giảm mỡ bụng cho nữ mới có thể đánh tan mỡ bụng, sở hữu vóc dáng thon gọn.

Bài tập làm nóng cơ bụng

Bài tập thể dục đầu tiên bạn nên biết chính là làm nóng cơ bụng. Đây là bài tập cơ bản nhất, với các bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: Nằm thẳng, áp sát lưng xuống mặt sàn, hai chân dựng vuông góc với mặt sàn.
  • Bước 2: Tựa nhẹ hai tay vào hai bên tai, gập phần thân trên hướng về phía bụng.
  • Bước 3: Bạn hãy siết thật chặt cơ bụng, làm sao giữ cho cổ luôn luôn ở tư thế vuông góc với thân người trong khoảng thời gian 3 giây.
  • Bước 4: Sau đó nhẹ nhàng hạ người về tư thế ban đầu.
  • Bước 5: Lặp lại bước 2. Bạn nên khởi động trong vòng 5 – 10 phút.
Bài tập làm nóng cơ bụng
Bài tập làm nóng cơ bụng

Bài tập gập bụng

Sau khi đã hoàn thành bài tập làm nóng cơ, bạn hãy chuyển sang bài tập thứ hai chính là gập bụng. Hãy làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Nằm thẳng, áp sát lưng xuống mặt sàn, tựa hai tay vào hai bên tai.
  • Bước 2: Siết thật chặt cơ bụng, càng siết chặt càng hiệu quả. Sau đó từ từ nâng phần thân trên để ngồi hẳn dậy, lưu ý hai chân vẫn thẳng áp sát mặt đất.
  • Bước 3: Gập người về phía trước sao cho lưng thẳng, mặt chạm đùi.
  • Bước 4: Quay trở về tư thế ban đầu.
  • Bước 5: Lặp lại như bước 2. Bạn nên dành 5- 10 phút cho bài tập này.
Bài tập gập bụng
Bài tập gập bụng

Bài tập với hai chân

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng cho nữ tiếp theo chính là nâng và hạ hai chân. Cùng bước vào bài tập với các động tác theo thứ tự sau:

  • Bước 1: Tư thế chuẩn bị gần như bài tập gập bụng nhưng hai tay duỗi thẳng, ép sát hai bên người.
  • Bước 2: Sử dụng cơ bụng siết thật chặt, đồng thời nâng cả hai chân lên khỏi mặt đất cùng lúc sao cho hai chân tạo thành một góc 60 độ so với mặt đất.
  • Bước 3: Từ từ hạ chân về tư thế ban đầu, lưu ý lưng ép thật sát xuống mặt đất.
  • Bước 4: Lặp lại bước 2. Hãy dành cho bài tập này thời gian như các bài tập trên.
Bài tập hai chân
Bài tập hai chân

Bài tập đá chân ( nâng, hạ từng chân)

Với bài tập này, chúng ta sẽ nâng hạ hai chân lần lượt. Hãy thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Tư thế chuẩn bị tương tự như bài tập hai chân
  • Bước 2: Siết chặt cơ bụng, từ từ nâng chân phải lên khỏi mặt đất sao cho chân vuông góc mặt sàn.
  • Bước 3: Sau đó, hạ chân phải xuống trở về vị trí ban đầu
  • Bước 4: Lặp lại chân trái với tư thế tương tự chân phải.
  • Bước 5: Lặp lại bước 2 và tiếp tục luân phiên hai chân đến khi nào bạn muốn dừng.

Bài tập tiếp theo chính là co chân, gập bụng

Muốn sở hữu vóc dáng thon gọn, không thể bỏ qua bài tập co chân, gập bụng. Bài tập này được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tư thế chuẩn bị như bài tập nâng, hạ hai chân 
  • Bước 2: Gập đầu gối sao cho bắp chân và đùi ép càng sát càng tốt, tiếp đó co hai chân về phía bụng.
  • Bước 3: Siết chặt cơ bụng, đồng thời nâng phần hông lên khỏi mặt đất và duỗi chân để phần bắp chân vuông góc với đùi.
  • Bước 4: Kết thúc bài tập là động tác ép sát bắp chân vào đùi và hạ hông từ từ về mặt đất.
  • Bước 5: Lặp lại bước 2.
Bài tập co chân, gập bụng
Bài tập co chân, gập bụng

Bài tập đạp xe

Đây cũng là một bài tập thể dục giảm mỡ bụng cho nữ hiệu quả mà bạn nên thực hiện. Các động tác của bài tập này cũng tương đối đơn giản:

  • Bước 1: Bài tập này cũng có tư thế chuẩn bị như bài tập nâng, hạ hai chân.
  • Bước 2: Thực hiện động tác nâng chân lên khỏi mặt đất và gập đầu gối làm sao cho bắp chân và đùi tạo thành một góc vuông.
  • Bước 3:Mô phỏng tư thế đạp xe : chân trái hướng về phía ngực đồng thời chân phải duỗi theo hướng ngược lại.
  • Bước 4: Thực hiện luân phiên hai chân cho đến khi dừng bài tập.
Bài tập đạp xe
Bài tập đạp xe

Trên đây là một số bài tập thể dục giảm mỡ bụng cho nữ giúp bạn sở hữu thân hình thon gọn mơ ước. Kiên trì với các bài tập này, chẳng mấy chốc bạn sẽ tự tin diện những bộ váy khoe vóc dáng. 


Like it? Share with your friends!

51
12 shares, 51 points
error: Alert: Content is protected !!
Choose A Format
Video
Youtube, Vimeo or Vine Embeds
Image
Photo or GIF