59
7 shares, 59 points

Cuộc chiến với mỡ thừa luôn chiếm nhiều thời gian và công sức của chị em phụ nữ mới có thể lấy lại vóc dáng thon gọn. Để đánh tan phần lớp mỡ cứng đầu bạn có thể áp dụng các bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới cho nữ dưới đây!

Làm nóng cơ bụng – Bài tập thể dục giảm mỡ bụng cho nữ cơ bản nhất

Lớp mỡ bụng dưới không chỉ ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe do mỡ chèn ép lên các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể. Chính vì vậy, đánh tan mỡ bụng vừa giúp sở hữu thân hình thon gọn vừa bảo vệ sức khỏe.

Bạn nằm áp sát lưng trên mặt sàn, hai chân chống vuông góc mặt đất
Bạn nằm áp sát lưng trên mặt sàn, hai chân chống vuông góc mặt đất

Để nói lời “tạm biệt” với lớp mỡ bụng bằng các bài tập thể dục thì đầu tiên bạn hãy làm nóng cơ bụng như sau:

– Bước 1: Đầu tiên, bạn làm nóng cơ thể và giãn cơ bằng các bài tập khởi động. Sau đó, bạn nằm áp sát lưng trên mặt sàn, hai chân chống vuông góc mặt đất.

– Bước 2: Hai tay áp nhẹ lên tai và thực hiện động tác gập thân hướng về phía trước, lưu ý khi thực hiện lưng phải giữ thẳng.

– Bước 3: Sau khi gập thân bạn siết chặt cơ bụng và giữ đầu sao cho tạo thế vuông góc với thân người, giữ tư thế khoảng 5 giây.

– Bước 4: Bạn từ từ hạ người xuống về tư thế chuẩn bị và thực hiện lại bước 2.

Xem thêm: Top 10 loại trà giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Bài tập khởi động cơ bụng

Để các bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới cho nữ tiếp theo đạt hiệu quả thì bên cạnh bài tập làm nóng cơ bụng thì bạn cần nắm chắc các động tác khởi động để cơ bụng thích nghi với bài tập như sau:

– Bước 1: Bạn nằm áp sát toàn thân xuống mặt sàn, hai tay đặt nhẹ lên tai sau đó siết chặt cơ bụng, hai chân ép sát mặt đất sau đó từ từ nâng nửa người trên ngồi dậy.

– Bước 2: Khi nâng người lên bạn tiếp tục gập người về phía trước sao cho mặt gần áp sát với đùi.

– Bước 3: Bạn hạ người từ từ về tư thế chuẩn bị sau đó lặp lại bước 2.

Bài tập nâng và hạ hai chân

Sau khi làm nóng cơ bụng bạn tiếp tục thực hiện động tác nâng hạ hai chân để giúp đánh tan mỡ bụng qua các động tác sau:

Nâng và hạ hai chân là bài tập quen thuộc trong bài tập cơ bụng
Nâng và hạ hai chân là bài tập quen thuộc trong bài tập cơ bụng

– Bước 1: Tư thế chuẩn bị tương tự như động tác gập bụng chỉ khác là thay vì hai tay áp nhẹ lên tai thì bạn duỗi thẳng, ép sát tay hai bên hông.

– Bước 2: Cơ bụng bạn siết chặt lại sau đó nâng cả hai chân lên khỏi mặt đất và hai chân tạo với mặt sàn góc 60 độ.

– Bước 3: Hai chân từ từ hạ về tư thế chuẩn bị sau đó ép sát lưng xuống mặt sàn và thực hiện lặp lại bước 2.

Bài tập nâng và hạ từng chân giúp giảm mỡ bụng dưới cho nữ quen thuộc

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới bằng động tác nâng hạ từng chân chắc hẳn không còn xa lạ với chúng ta rồi đúng không nào. Tuy nhiên, để hiệu quả đánh tan mỡ bụng cao thì bạn cần lưu ý thực hiện đúng kỹ thuật như sau:

Nâng hạ từng chân tuy dễ nhưng giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả
Nâng hạ từng chân tuy dễ nhưng giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả

– Bước 1: Tư thế chuẩn bị bạn thực hiện tương tự như động tác nâng và hạ hai chân.

– Bước 2: Siết chặt cơ bụng lại và nâng chân phải lên khỏi mặt đất nhưng vẫn đảm bảo chân vuông góc mặt sàn.

– Bước 3: Từ từ hạ chân phải về vị trí ban đầu sau đó tiếp tục nâng chân trái lên khỏi mặt sàn và chân cũng tạo góc 90 độ so với mặt sàn.

– Bước 4: Thực hiện lặp lại bước 2, tuy đây là bài tập rất đơn giản nhưng cũng cần rất nhiều sức từ cơ bụng dưới.

Bài tập bụng với tư thế đạp xe

Bài tập cơ bụng với tư thế như khi đạp xe sẽ giúp lớp mỡ dưới bụng được đánh tan nhanh chóng. Bạn thực hiện các động tác như sau:

– Bước 1: Tư thế chuẩn bị vẫn tương tự như động tác nâng và hạ hai chân.

– Bước 2: Sau đó bạn từ từ nâng chân lên khỏi mặt đất. Khi nâng chân phải đảm bảo đầu gối và bắp chân, đùi tạo thành một góc vuông.

– Bước 3: Thực hiện động tác giống như đạp xe, chân trái kéo về phía, chân phải duỗi thẳng và thực hiện luân phiên hai chân cho đến khi đạt được số lần tập mong muốn.

Động tác đạp xe giúp cơ săn chắc và đánh tan mỡ bụng dưới nhanh chóng
Động tác đạp xe giúp cơ săn chắc và đánh tan mỡ bụng dưới nhanh chóng

Động tác nâng hông

Động tác nâng hông là bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới cho nữ đơn giản mà cho hiệu quả cao:

– Bước 1: Bạn nằm ép sát lưng xuống mặt sàn, hai tay áp sát hông và chân chống vuông góc xuống mặt đất.

– Bước 2: Bạn đứng trụ trên hai chân sau đó từ từ nâng hông lên khỏi mặt đất nhưng giữ cho cơ thể vẫn thẳng, giữ tư thế này trong 5 giây sau đó từ từ hạ xuống.

– Bước 3: Bạn thực hiện lặp lại bước 2 cho đến khi đạt được số lần mong muốn.

Hy vọng với những bài tập thể dục giảm mỡ bụng dưới cho nữ qua chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thể đánh tan lớp mỡ và nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao thì bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, hạn chế tinh bột và chất béo, uống nhiều nước. Đặc biệt là phải tập kiên trì, đều đặn trong thời gian dài thì mới thấy rõ kết quả. 


Like it? Share with your friends!

59
7 shares, 59 points
error: Alert: Content is protected !!
Choose A Format
Video
Youtube, Vimeo or Vine Embeds
Image
Photo or GIF