Bài tập thể dục tại nhà giảm mỡ bụng


Mỡ bụng là nỗi khổ của không ít người, đặc biệt là những người làm việc công sở, phải ngồi nhiều. Chúng không chỉ ảnh hưởng đến việc ăn mặc mà về lâu dài, bạn còn dễ mắc phải béo phì, thừa cân và những bệnh liên quan khác.

Đó là lý do mà chúng ta cần tập thể dục để cân bằng giữa việc nạp calo và đốt cháy calo. Dưới đây sẽ là những bài tập thể dục tại giảm mỡ bụng dành cho những ai không có thời gian đến phòng tập.

1. Tập nằm gập – Bài tập thể dục tại nhà giảm mỡ bụng nhanh

Tập nằm gập
Tập nằm gập

Vì không cần bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào nên đây là bài tập được rất nhiều người áp dụng. Và bạn cũng có thể tập bất cứ lúc nào rảnh ngay tại nhà của mình.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Thời điểm thích hợp nhất cho việc luyện tập là vào buổi sáng. Bạn chỉ cần kiên trì luyện tập trong vòng 1 tháng là sẽ thấy vòng 2 được cải thiện đáng kể. Có thể giảm ít nhất 3 – 4cm.

Cách thực hiện bài tập này như sau:

  • Bạn chuẩn bị 1 chiếc thảm tập sau đó trải lên sàn nhà và nằm thẳng lưng trên đó. Co hai chân lên sao, thẳng gối, mặt bàn chân úp xuống sàn. Hai tay úp vào tai, mở rộng khuỷu tay sang hai bên.
  • Nâng toàn bộ phần thân trước của cơ thể lên bằng cơ bụng đồng thời hít vào thật sâu.
  • Từ từ hạ phần thân trước xuống đồng thời thở ra nhẹ nhàng.

Bạn nên lặp đi lặp lại động tác này khoảng 10 lần. Thời gian đầu khi mới tập luyện bạn có thể sẽ cảm thấy khó khăn khi phải nâng người lên.

Đồng thời cơ bụng có thể đau nhức. Tuy nhiên, hãy cố gắng tập luyện kiên trì. Hãy nghĩ đến vòng 2 thon gọn mà bạn muốn có thể theo đuổi bài tập này đến cùng.

2. Bài tập gập bụng vặn người

Bài tập gập bụng vặn người
Bài tập gập bụng vặn người

Bài tập này khá đơn giản nhưng bạn sẽ thấy hiệu quả của nó đáng bất ngờ. Bên cạnh việc giải phóng được lượng mỡ thừa ở vùng bụng, bài tập này còn giúp thổi bay cả mỡ thừa ở bắp chân.

Nhờ vậy bạn sẽ lấy lại được một vóc dáng thon gọn. Bài tập này rất thích hợp đối với phụ nữ sau sinh hoặc người làm việc văn phòng ít vận động.

Cách thực hiện bài tập như sau:

  • Đầu tiên bạn nằm thẳng người trên sàn, duỗi thẳng 2 chân, đặt hai tay lên tai và mở rộng khuỷu tay sang hai bên.
  • Đồng thời nâng đầu vai và hai chân lên. Co 2 chân tạo thành góc 90 độ so với mặt sàn.
  • Quay đầu và vai sang trái đồng thời co chân trái lên, chân phải duỗi thẳng. Chú ý, đầu và chân vẫn phải nâng lên khỏi mặt sàn.
  • Quay đầu và vai sang phải đồng thời co chân phải lên, chân trái duỗi thẳng.

Với động tác này bạn nên thực hiện khoảng 10 – 15 lần mỗi ngày để thấy được tác dụng của bài tập. Có thể kết hợp thực hiện bài tập này cùng với việc sử dụng trà giảm cân để tăng thêm hiệu quả.

3. Bài tập đu xà

Bài tập đu xà
Bài tập đu xà

Đu xà là bài tập thể dục tại nhà giảm mỡ bụng với mức độ khó cao hơn hai bài tập trên. Bạn sẽ cần phải dúng đến dụng cụ hỗ trợ nếu như muốn thực hiện bài tập này.

Bên cạnh đó, bài tập cũng đòi hỏi người có thể lực tốt mới có thể thực hiện được. Trước khi tập, bạn nên khởi động thật kĩ để tránh chấn thương.

Tuy khá tốn thể lực nhưng bù lại bài tập này giúp bạn đốt cháy được nhiều calo, đặc biệt là giảm được vòng 2 một cách nhanh chóng. Thậm chí bàn sẽ còn giảm được cả mỡ ở vùng tay và lưng nên sau một thời gian tập luyện cơ thể sẽ trở nên vô cùng săn chắc.

Cách thực hiện bài tập này như sau:

  • Đầu tiên hãy chuẩn bị một xà đơn treo trong nhà. Nếu nhà bạn có xà đơn ngoài trời thì bạn cũng có thể tập với chúng.
  • Bắt đầu bài tập bạn nắm hai tay vào xà, mở rộng hơn vai.
  • Dùng lực của cánh tay đu người lên. Hai chân co cố gắng càng cao càng tốt để phần đùi ép sát vào ngực. Bạn đồng thời nâng phần hông lên cao.
  • Cố gắng giữ tư thế này trong khoảng 3 giây rồi từ từ thả chân trở về tư thế ban đầu.

Với động tác này bạn nên lặp đi lặp lại khoảng 20 – 30 lần.

4. Bài tập kết hợp hít đất và bật nhảy

Bài tập kết hợp hít đất và bật nhảy
Bài tập kết hợp hít đất và bật nhảy

Nghe tên gọi bạn cũng có thể thấy bài tập này là sự kết hợp của hít đất và bật nhảy. So với các bài tập giảm mỡ thông thường bài tập kết hợp này sẽ giúp bạn đốt cháy hơn 50% lượng mỡ thừa nếu như bạn chăm chỉ tập luyện.

Không riêng gì giảm mỡ bụng, bài tập này giúp giảm mỡ toàn thân và đặc biệt là giúp làm săn chắc bắp đùi. Hơn nữa, khi bạn luyện tập bài tập này thường xuyên, sức bền và sự dẻo dai của cơ thể sẽ tăng lên.

Cách thực hiện bài tập này như sau:

  • Bạn thực hiện động tác chống đẩy, nằm úp người xuống sàn, hai tay mở rộng bằng vai. Chống tay xuống sàn, đứng bằng mũi chân. Hai chân để song song với nhau, hơi khép lại, thả lỏng đầu gối.
  • Giữ cố định 2 tay sau đó bật nhảy 2 chân lên. Dùng trọng lực của 2 cánh tay để nâng đỡ cơ thể.
  • Bạn từ từ hạ chân xuối về tư thế ngồi xổm.
  • Sau đó tiếp tục bật nhảy duỗi thẳng chân về tư thế hít đất như ban đầu.
  • Lúc này bạn hít đất 1 nhịp. Vậy là xong 1 lần của bài tập.

Với bài tập này bạn lên thực hiện trong khoảng 1 phút.

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng trong 7 ngày

Bên cạnh việc áp dụng thực hiện bài tập thể dục tại nhà giảm mỡ bụng hiệu quả trên đây bạn nên có chế độ ăn uống khoa học hơn. Không nên ỷ lại vào việc luyện tập vì như vậy bạn sẽ cần có nhiều thời gian hơn để vận động.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

error: