Bài tập Yoga giảm cân nhanh nhất


50
50 điểm

Sở hữu một thân hình lý tưởng luôn là niềm mong ước và khát khao của các chị em phụ nữ. Trong số những cách giảm cân thì lựa chọn các bài tập Yoga là sự lựa chọn của rất nhiều chị em. Tập Yoga với những động tác nhẹ nhàng uyển chuyển sẽ giúp ích rất nhiều trong việc đốt cháy calo trong cơ thể của các bạn. Tuy nhiên, để giảm cân nhanh thì cần phải lựa chọn những bài tập Yoga phù hợp. Vậy những bài tập Yoga giảm cân nhanh nhất đó là gì? Bạn đừng bỏ qua 5 bài tập sau đây.

Cách bài tập Yoga giảm cân nhanh nhất bạn không nên bỏ qua
Cách bài tập Yoga giảm cân nhanh nhất bạn không nên bỏ qua

Bài tập 1: Tư thế con thuyền

Đây là bài tập Yoga đơn giản nhất và có hiệu quả tốt nhất. Bài tập này sẽ giúp các bạn làm săn chắc cơ bụng, hông và đùi. Không dừng lại ở đó các động tác này còn giúp cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể, điều hòa lượng axit trong dạ dày làm giảm triệu chứng táo bón. Vì vậy, bài tập này phù hợp với rất nhiều đối tượng khác nhau. Để tập được động tác này bạn cần thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Nằm ngửa đồng thời mở rộng hai chân bằng vai, tay thả lỏng và buông xuôi theo người.

Bước 2: Co gối lại cho tới khi đùi áp sát vào bụng cùng lúc đó lấy hai tay ôm gối;

Bước 3: Giữ tư thế ở bước 2 khoảng 1 đến 2 phút cùng với đó là hít thở sâu và đều;

Bước 4: Nghỉ 10 giây rồi lại tiếp tục động tác, tập trong vòng 10 phút và tập đều đặn hàng ngày.

Bài tập 2: Tư thế con mèo

Trong số các bài tập Yoga giảm cân nhanh nhất đặc biệt với việc giảm mỡ bụng thì tư thế con mèo được đánh giá cao. Tư thế này có thể loại bỏ được mỡ thừa vùng bụng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Để thực hiện được động tác này mời các bạn cùng thực hiện như những bước như sau:

Bước 1: Bạn ngồi trên hai bắp chân và hai chân khép sát nhau (với những người lần đầu tập chưa quen kiểu ngồi này thì có thể ngồi đặt hai bàn chân lên đùi sao cho lòng bàn chân hướng vào phía ngực);

Bài tập tư thế con mèo giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả
Bài tập tư thế con mèo giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả

Bước 2: Chuyển sang tư thế bò bằng cách đưa người về phía trước, tay chống dưới sàn đồng thời tay, gối mở rộng bằng vai. Trong quá trình thực hiện thì luôn phải hít thở đều đặn.

Bước 3: Đầu ngước nhìn lên trần (hít sâu) cong lưng xuống (thở ra). Ở bước này bạn cần phải mở căng vùng bụng để hít được nhiều không khí;

Bước 4: Giữ ở tư thế khoảng 15 giây cùng với đó hít thở đều sau đó quay về tư thế ban đầu;

Bước 5: Tiếp tục động tác khoảng 10 lần để có thể đốt cháy được lượng mỡ thừa ở bụng.

Bài tập  3: Tư thế ngồi ghế

Bài tập này cũng được đánh giá cao vì nếu luyện tập một cách đều đặn và thường xuyên thì sẽ giúp đánh tan được mỡ bụng toàn cơ thể. Đặc biệt, động tác này còn hỗ trợ bạn có một cột sống dẻo dai và chắc khỏe. Để thực hiện được tư thế này bạn thực hiện theo những bước sau đây.

Bước 1: Đứng thẳng hai chân rộng bằng vai, tay chắp lại và đưa về phía trước (giống các vận động viên bơi lội);

Bước 2: Từ từ co gối lại như đang ngồi trên ghế đồng thời hai tay giơ thẳng lên đầu lòng bàn tay luôn hướng vào nhau;

Tư thế ngồi ghế giúp bạn giảm mỡ toàn cơ thể
Tư thế ngồi ghế giúp bạn giảm mỡ toàn cơ thể

Bước 3: Đưa người về phía trước và thở ra nhẹ nhàng;

Bước 4: Giữ tư thế này càng lâu càng tốt kết hợp với hít vào, thở ra nhẹ nhàng.

Bài tập 4: Kiểu cong người

Bài tập này rất phù hợp với những chị em có nhu cầu giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng nhất. Ngoài ra, bài tập còn giúp giải tỏa những áp lực và tinh thần mệt mỏi làm cho người tập luôn thoải mái và tinh thần phấn chấn hơn. Để tập động tác này bạn thực hiện như những bước sau đây.

Bước 1: Quỳ gối trên sàn và khép hai chân lại với nhau.

Bước 2: Quỳ thẳng người sao cho cơ thể không ngồi lên bắp chân nữa, dồn trọng lượng vào gối;

Bước 3: Chống tay vào mông và từ từ ngả người ra phía sau sao cho phần lưng song song với sàn. Tiếp theo tay để thẳng hoặc chạm đến mắt cá chân.

Bước 4: Giữ tư thế này càng lâu càng tốt hít sâu và quay trở về tư thế ban đầu;

Bài tập 5: Kiểu đường thẳng

Bài tập kiểu đường thẳng sẽ giúp cho các cơ ở bộ phận cánh tay, chân trở nên săn chắc hơn. Để tập bài tập này bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Ngồi trên sàn duỗi thẳng hai chân, lưng thẳng, các ngón chân căng ra;

Bước 2: Đưa hai tay chống về phía sau và dùng lực đẩy mông lên cao sao cho toàn bộ cơ thể tạo thành một đường thẳng đứng.

Kiểu đường thẳng giúp bạn giảm mỡ khu vực cánh tay và bắp chân
Kiểu đường thẳng giúp bạn giảm mỡ khu vực cánh tay và bắp chân

Bước 3: Giữ ở tư thế này khoảng vài nhịp sau đó hít thở và thả lỏng cơ thể;

Bước 4: Hạ mông xuống trở về vị trí ban đầu;

Trên đó là 5 bài tập Yoga giảm cân nhanh nhất và hiệu quả nhất dành cho những bạn đang mong muốn giảm cân. Hy vọng, với những bài tập nêu trên mọi người luôn kiên trì tập luyện để có một thân hình đáng mơ ước.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

50
50 điểm
error: Alert: Content is protected !!