Bài tập yoga giảm cân tại nhà


590 CHIA SẺ

Yoga là một trong những phương pháp rèn luyện sức khỏe được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Đặc biệt, đây cũng được coi là một cách giảm cân an toàn và vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh việc dành thời gian đến các phòng tập, bạn cũng có thể tự tập luyện ngay tại nhà. Cùng tìm hiểu ngay những bài tập yoga giảm cân tại nhà đơn giản và nhanh chóng trong bài viết dưới đây.

Yoga đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe
Yoga đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tư thế cối xay gió

Đây là bài tập khá đơn giản giúp loại bỏ lượng mỡ thừa tại vùng bụng và dạ dày. Để thực hiện bài tập này, đầu tiên bạn nằm ngửa trên sàn và nâng chân phải lên, tạo một góc 90 độ, co phần đầu gối sát với  vùng dạ dày.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Tiếp theo, sử dụng hai tay ôm lấy gối và từ từ nâng phần đầu lên đến khi mũi chạm vào đầu gối. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 10 phút. Hãy thực hiện tương tự với phần chân trái. Hoặc bạn có thể thực hiện tư thế cối xay gió với cả hai chân cùng lúc.

Tư thế rắn hổ mang

Tư thế này là một trong những bài tập yoga giảm cân tại nhà hiệu quả giúp săn chắc vòng 3 và các cơ bắp. Thực hiện bài tập này rất đơn giản, bạn nằm sấp trên thảm và úp hai tay xuống sàn, đặt sát ngực.

Khi hít vào thì dùng lực của cánh tay để nâng cơ thể lên khỏi mặt thảm, uốn cong lưng, mắt hướng lên trần nhà. Hãy giữ nguyên tư thế rắn hổ mang trong vòng 10 và thực hiện hít thời đều.

Tư thế cung

Nếu bạn đang muốn loại bỏ mỡ thừa vùng cánh tay, chân mà không có thời gian đến phòng tập thì bài tập tại nhà này chính là lựa chọn hoàn hảo.

Tư thế cung được thực hiện bắt đầu với việc nằm sấp trên thảm rồi từ từ uốn cong hai chân của mình và nâng phần đầu gối lên từ phía sau.

Tư thế cung là một trong những bài tập phổ biến và đơn giản
Tư thế cung là một trong những bài tập phổ biến và đơn giản

Bài tập này chú trọng đến việc điều khiển nhịp thở. Khi hít vào thì sẽ uốn cong lưng, dùng hai tay nắm chặt lấy cổ chân và mắt hướng lên trần nhà. Điều tiết hơi thở nhịp nhàng và duy trì tư thế trong 10 phút.

Tư thế gập người, thẳng gối

Tưởng chừng như khá đơn giản nhưng động tác này cần tập kiên trì để có được hiệu quả tốt nhất. Bài tập yoga giảm cân tại nhà này sẽ giúp tăng nhịp tim để đốt cháy lượng calo trong cơ thể nhiều hơn, giảm mỡ thừa.

Đứng thẳng lưng và đặt chân phải lên trước, bạn cần chú ý tạo khoảng cách vừa phải giữa hai chân.

Đứng trên thảm, chân phải đặt về phía trước, hai chân cách nhau một khoảng. Hai tay vòng ra sau, đan vào nhau, từ từ gập người xuống bên phải, hai chân giữ thẳng, cố gắng để mũi chạm vào chân phải, đồng thời kéo căng hai tay lên trên. Giữ nguyên tư thế này trong 10 nhịp thở và lặp lại cho bên trái.

Tư thế bắt chéo mở rộng

Bài tập này chính là lựa chọn dành cho các bạn mong muốn giảm mỡ thừa ở khu vực 2 bên đùi và cánh tay. Bạn cần thực hiện đứng trên thảm, 2 chân mở rộng bằng vai và tự từ hạ gối phải xuống để tạo một góc 90 độ, chú ý chân trái duỗi thẳng.  

Tư thế này giúp giảm mỡ đùi và cánh tay
Tư thế này giúp giảm mỡ đùi và cánh tay

Thực hiện nâng cao tay phải để phần cơ sườn được kéo căng và mắt luôn hướng theo tay. Phần tay trái sẽ đặt ra phía sau chân trái để giữ thăng bằng cho cơ thể. Tiếp tục thực hiện tương tự với bên còn lại.

Tư thế xoắn ốc

Một bài tập yoga giảm cân tại nhà khác cũng giúp loại bỏ phần mỡ thừa ở chân, đùi và cánh tay nhanh chóng chính là tư thế xoắn ốc.

Bài tập này được thực hiện với tư thế đứng thẳng trên thảm và tư từ nâng chân trái và quấn quanh chân phải. Khi đó, tay cũng sẽ quấn vào nhau và đặt trước ngực. Hãy chú ý điều khiển nhịp thở, giữ thăng bằng, mắt nhìn về phía trước và giữ nguyên trong 10 phút.

Tư thế chim bồ câu

Động tác ngồi trên thảm này sẽ giúp loại bỏ các chất béo có trong dạ dày để hỗ trợ giảm cân. Bạn sẽ thực hiện co chân phải lại và phẩn bàn chân hướng về phía xương chậu, chân trái duỗi thẳng về phía sau. Bàn tay sẽ được đặt úp hai bên cơ thể, ngón tay hướng ra ngoài.

Chim bồ câu là một trong những bài tập yoga giảm cân tại nhà hiệu quả
Chim bồ câu là một trong những bài tập yoga giảm cân tại nhà hiệu quả

Động tác này yêu cầu rất nhiều về độ thăng bằng. Bạn cần giữ cho 2 chân ở vị trí song song so với mặt sàn, điều khiển nhịp thở đều đặn, không giữ hơn. Làm tương tự như vậy với chân trái tuy nhiên bạn cần điều hòa cơ thể thư giãn để đem đến hiệu quả tốt nhất cho bài yoga.

Bài tập Yoga giảm cân nhanh nhất

Yoga luôn là lựa chọn giúp bạn có được sức khỏe bền bỉ và dẻo dai. Bên cạnh việc đem đến những lợi ích cho cơ thể, các bài tập yoga giảm cân tại nhà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian. Việc giảm cân sẽ được hiệu quả hơn nếu bạn luôn kiên trì thực hiện.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

590 CHIA SẺ
Hường Liya

LÀM ĐẸP - CHÍNH HÃNG - HIỆU QUẢ
0 0 vote
Chấm Điểm
guest
0 Thảo Luận
Inline Feedbacks
View all comments
error: