Bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh


12 CHIA SẺ

Yoga giảm mỡ bụng đang là phương pháp được nhiều chị em áp dụng, nhất là các chị em vừa mới trải qua thời kỳ sinh nở, muốn lấy lại vòng eo thon gọn.

Những bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn an toàn, không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tư thế rắn hổ mang

Bài tập yoga tư thế rắn hổ mang.
Bài tập yoga tư thế rắn hổ mang.

Sau khi sinh xong, làn da ở vùng bụng của chị sẽ bị chảy xệ. Cho nên, tư thế rắn hổ mang chính là giải pháp hoàn hảo giúp làm săn chắc cơ bụng nhanh chóng, đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể được dẻo dai hơn.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Với tư thế này, đầu tiên bạn nằm sấp xuống sàn nhà, hai chân duỗi thẳng, hai bàn tay đặt ngay dưới vai. Tiếp theo chống hai tay lên, đẩy ngực về phía trước, đầu ngửa về phía sau.

Giữ nguyên tư thế này khoảng 15 giây rồi lại trở về tư thế ban đầu và thực hiện tiếp. Thực hiện động tác khoảng 5 lần. Trong quá trình tập lưu ý phải hít thở đều.

Mặc dù tư thế này giúp giảm mỡ bụng siêu nhanh tuy nhiên không phải ai cũng có thể áp dụng được. Đối với những người bị thoát vị đĩa đệm, mẹ bầu thì không nên sử dụng.

Tư thế con thuyền

Bài tập yoga tư thế con thuyền.
Bài tập yoga tư thế con thuyền.

Bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh tiếp theo ngay tại nhà mà chúng tôi muốn bật mí tới các bạn đó là tư thế con thuyền. Tư thế này không chỉ giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả, nhanh chóng mà còn giúp cơ bụng được săn chắc hơn.

Đầu tiên bạn nằm ngửa trên mặt sàn phẳng, hai chân và hai tay duỗi thẳng theo cơ thể. Tiếp theo, từ từ nâng hai chân lên càng cao càng tốt. Sau đó hai tay duỗi thẳng trước ngực.

Phần trước của cơ thể tạo với hai chân một góc 45 độ. Giữ tư thế này trong vòng khoảng từ 15 đến 20 giây rồi trở về vị trí ban đầu. Thực hiện lại động tác thêm 5 lần nữa. Lưu ý ở giữa mỗi lần bạn nên nghỉ ngơi 15 giây.

Tư thế thuyền nhỏ

Bài tập yoga tư thế thuyền nhỏ.
Bài tập yoga tư thế thuyền nhỏ.

Bìa tập yoga tư thế thuyền nhỏ sẽ giúp các bạn lấy lại vòng eo nhỏ gọn một cách nhanh chóng. Ngoài ra, động tác yoga này còn rất tốt cho sức khỏe của người tập.

Ví dụ như điều trị táo bón, cải thiện tình trạng trao đổi chất trong cơ thể, điều hòa lượng axit trong dạ dày. Bài tập tư thế thuyền nhỏ không chỉ tác động lên vùng bụng mà còn tác động lên cả hông và đùi.

Đầu tiên bạn nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng, hai tay chống hông. Tiếp theo nhẹ nhàng kéo hai chân lên về phía ngực, đùi ấn lên bụng, hai tay ôm lấy đùi. giữ tư thế này trong vòng khoảng 60-90 phút.

Sau khoảng thời gian này thì từ từ hạ chân và tay xuống trở về vị trí ban đầu. Thực hiện lại 5 lần rồi nghỉ.

Đối với động tác yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh này bạn nên thực hiện cách ngày, mỗi ngày thực hiện từ 3 đến 5 lần là tốt nhất.

Tư thế cánh cung

Bài tập yoga tư thế cánh cung.
Bài tập yoga tư thế cánh cung.

Bạn vừa muốn giảm mỡ vừa muốn cơ bụng trở nên săn chắc hơn thì tư thế cánh cung chính là bài tập phù hợp nhất. Những chuyển động của bài tập không chỉ giúp massage cơ bụng mà còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, điều trị các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa như táo bón.

Động tác đầu tiên bạn nằm sấp, hai chân và hai tay duỗi thẳng theo cơ thể. Cong hai gối lại, nâng đầu về phía sau, đưa tay lên giữ lấy hai mắt cá chân và giữ nguyên trong khoảng từ 15 đến 30 giây thì từ từ đưa tay và chân về vị trí ban đầu. Thực hiện khoảng 5 lần thì dừng lại. Nghỉ 15 phút rồi mới thực hiện lần tiếp theo.

Bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh với động tác Camel Pose

Động tác Camel Pose
Động tác Camel Pose

Khi bạn thực hiện động tác này, không gian trong ngực và phổi sẽ được giãn nở giúp làm tăng khả năng hô hấp. Đồng thời động tác này cũng giúp làm giảm các bệnh về đường hô hấp.

Bài tập này giúp chị em giảm được mỡ bụng một cách nhanh chóng nếu chị em chăm chỉ tập luyện mỗi ngày. Bài tập này được thực hiện như sau:

  • Bạn gập khuỷu chân ra phía sau, ngồi trong tư thế quỳ gối giống như kiểu ngồi của người Nhật. Hai chân ép sát lại với nhau và ngồi lên bắp chân.
  • Nâng thân người thẳng lên để tạo thành tư thế quỳ, dùng đầu gối để nâng đỡ trọng lực của cơ thể đồng thời thở sâu, ưỡn ngực ra phía trước. Hai cánh tay đưa ra sau để chạm vào mắt cá nhân đồng thời ngả phần thân trên ra phía sau. Hai tay duỗi thẳng để nâng đỡ phần thân trên của cơ thể.
  • Hít vào thật sâu. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây hoặc lâu hơn sau đó từ từ thở ra. Trở về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện động tác này từ 3 – 5 lần.

Bài tập yoga Wind Relieving Pose

Bài tập yoga Wind Relieving Pose
Bài tập yoga Wind Relieving Pose

Đây là bài tập giúp tăng cường sức mạnh của cơ lưng, tăng cường cơ bụng đồng thời giúp làm săn chắc cơ bắp cánh tay và chân. Bài tập này gần giống với tư thế thuyền nhỏ. Để thực hiện bạn cần làm theo các bước như sau:

  • Bạn nằm ngửa người trên thảm thập, chân và tay duỗi thẳng. Giữ cho đầu, cổ và cột sống cùng nằm trên một đường thẳng.
  • Nâng 2 chân lên, đầu gối uốn cong. Nâng phần đầu và vai lên sau cho đùi áp sát vào ngực. Đồng thời hít sâu.
  • Thở ra, cố gắng đưa mũi càng gần về đầu gối càng tốt.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 1 – 3 phút rồi trở về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện động tác này 3 – 5 lần.

Bài tập Revolved Chair Pose

Bài tập Revolved Chair Pose
Bài tập Revolved Chair Pose

Đối với bài tập này khi thực hiện bạn cần siết chặt cơ bụng. Có như vậy thì bài tập mới mang lại hiệu quả cao. Cách thực hiện như sau:

  • Bạn bắt đầu với tư thế ngồi trên không giống như đang ngồi trên ghế. Dồn trọng lượng của cơ thể vào gót chân.
  • Lòng bàn tay chắp vào nhau đặt phía trước ngực giống như đang cầu nguyện.
  • Từ từ hít vào để kéo dài cột sống. Từ từ thở ra đồng thời xoay người sang phía bên phải. Khuỷu tay trái móc ra phía ngoài đùi phải.
  • Ép chặt hai lòng bàn tay lại với nhau.
  • Đầu gối giữ nguyên, hạ thấp hông xuống khoảng 2cm nữa.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 3 – 5 nhịp thở rồi trở về ban đầu.
  • Thực hiện với bên còn lại.

Tư thế ngọn núi

Tư thế ngọn núi
Tư thế ngọn núi

Trong những tư thế của yoga, tư thế ngọn núi là một tư thế khá cơ bản. Bất cứ ai mới bắt đầu tập luyện cũng đều có thể áp dụng thực hiện tư thế này.

Đây cũng là một trong những bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh mà bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu. Không chỉ vậy tư thế này còn mang đến nhiều lợi ích chẳng hạn như giúp các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể hoạt động tốt hơn, cải thiện dáng đứng thẳng và vững chắc hơn. Bài tập này được thực hiện với 4 bước như sau:

  • Bạn đứng thẳng trên mặt sàn, hai chân khép vào nhau đồng thời thả lỏng hai vai.
  • Dồn trọng lượng của cơ thể vào lòng bàn chân.
  • Hít vào thật sâu đồng thời đưa hai tay lên cao quá đầu, hướng lòng bàn tay vào nhau.
  • Ngả người ra phía sau sao cho từ đầu ngón tay tới đầu ngón chân tạo thành một đường cong.

Tư thế đứa trẻ

Tư thế đứa trẻ
Tư thế đứa trẻ

Không chỉ giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng, tư thế này còn cực kì hữu ích với những người hay bị đau đầu, chóng mặt.

Khi bạn thực hiện bài tập này các mạch máu sẽ lưu thông tốt hơn và từ đó giúp cho bạn được thư giãn. Mọi căng thẳng cũng sẽ được giải tỏa nhờ các vị trí ngực, lưng, vai được thả lỏng. Bài tập này được tiến hành với các bước như sau:

  • Bạn quỳ gối, hai đầu gối mở rộng ngang vai, 2 bàn tay chống ngang vai.
  • Hạ người ra sau và ngồi thoải mái trên gót chân.
  • Cúi gập người về phía trước, áp sát ngực vào đầu gối, 2 tay duỗi song song về phía trước, nằm thư giãn trên mặt thảm.
  • Giữ nguyên tư thế này và hít thở đều trong khoảng 10 phút.

Tư thế cái cây

Tư thế cái cây
Tư thế cái cây

Tư thế yoga này giúp cải thiện thăng bằng cho người tập. Nhìn thì đơn giản nhưng khó nhất vẫn là phải làm sao giữ được thăng bằng cho cơ thể khi bạn chỉ đứng có 1 chân.

Muốn thực hiện động tác này một cách chính xác thì bạn cần tập trung, giữ nhịp thở đều đặn. Thực hiện động tác này theo các bước như sau:

  • Đứng thẳng người trên sàn, thả lỏng cơ thể, dồn trọng lượng cơ thể vào chân trái.
  • Di chuyển chân phải lên cao, bàn chân phải áp sát vào vị trí đùi trái.
  • Giữ thẳng chân trái và giữ thăng bằng cho cơ thể.
  • Hai tay đưa ra trước ngực, úp lòng bàn tay vào nhau giống như đang cầu nguyện đồng thời hít thở sâu.
  • Giữ tư thế này trong khoảng 30 gây.
  • Từ tự hạ hai cánh tay xuống hai bên hông đồng thời hạ tay xuống.
  • Thực hiện động tác này với bên chân còn lại.

Tư thế Plank

Bài tập yoga tư thế Plank.
Bài tập yoga tư thế Plank.

Đây là bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh cuối cùng và cũng đơn giản nhất mà chúng tôi muốn bật mí với các bạn. Đối với bài tập yoga này bạn vừa sở hữu vòng eo như mong ước vừa giúp các cơ tay, đùi, mông, vai được săn chắc hơn.

Động tác đầu tiên, chống hai tay và hai gối lên mặt phẳng. Tiếp theo, từ từ nâng hai gối lên, duỗi thẳng chân, các đầu ngón chân tỳ xuống mặt sàn.

Lưu ý rằng từ đỉnh đầu cho đến gót chân phải tạo thành một đường thẳng và không được gấp khúc ở bất kỳ vị trí nào.

Giữ nguyên tư thế trong vòng 15 giây, nếu có khả năng thì giữ lâu hơn. Sau đó từ từ hạ gối xuống và trở về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác 5 lần, nghỉ 15 phút trước khi tập lần tiếp theo.

Ngoài ra, đối với tư thế Plank này bạn cần phải lưu ý tránh sử dụng cho những đối tượng như đau vai, đau lưng hoặc người bị mắc bệnh huyết áp cao.

Với những bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh mà chúng tôi vừa mới chia sẻ trên sẽ giúp các bạn cải thiện vòng 2 một cách nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.

Bài tập yoga giảm mỡ bụng eo thon

Tuy nhiên, mỗi bài tập sẽ có những lưu ý riêng. Ví dụ như những phụ nữ mang thai, người đau vai, đau lưng,.. thì sẽ không được sử dụng. Vì vậy các bạn cần phải lưu ý đến vấn đề này.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

12 CHIA SẺ
Cộng đồng Làm Đẹp
LÀM ĐẸP - CHÍNH HÃNG - HIỆU QUẢ
error: