Bài tập yoga giảm mỡ bụng và đùi


Bụng và đùi là 2 vị trí rất dễ bị tích tụ mỡ thừa trên cơ thể của chúng ta. Nếu bạn không chú ý cải thiện ngay từ đầu thì sẽ rất khó để loại bỏ đám mỡ thừa ấy. Một khi mỡ thừa tích tụ lâu ngày thì việc tập luyện sẽ trở nên khó khăn hơn. Nhưng như vậy không có nghĩa là không loại bỏ được chúng. Chỉ cần bạn chăm chỉ luyện tập với các bài tập yoga giảm mỡ bụng va dui dưới đây, chắc chắn bạn sẽ thành công.

1. Tư thế chiến binh – bài tập yoga giảm mỡ bụng va dui hiệu quả

Tư thế chiến binh
Tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh có tới 3 biến thể và để loại bỏ mỡ bụng, mỡ đùi thì bạn có thể thực hiện bài tập cơ bản hoặc tập hết cả các biến thể này. Cách thực hiện như sau:

  • Bạn đứng thẳng người trên sàn, hai chân dang rộng.
  • Bàn chân phải xoay hướng ra ngoài sao cho vuông góc với hướng chân trái.
  • Hai tay dang rộng sang hai bên, song song với sàn, lòng bàn tay hướng xuống sàn.
  • Hạ thấp gối phải để tạo thành một góc 90 độ, duỗi thẳng chân trái.
  • Xoay mặt sang bên phải và vẫn phải giữ cho hai cánh tay duỗi thẳng.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 1 phút sau đó trở về tư thế ban đầu, tiếp tục thực hiện như vậy với chân trái.

Bài tập Yoga cho eo thon này đang được rất nhiều chị em yêu thích bởi không chỉ giúp giảm mỡ bụng, đùi mà nó còn giúp tăng cường sức mạnh cho chân, săn chắc hai cánh tay, săn chắc lưng dưới và giúp loại bỏ căng thẳng. Tuy nhiên, một số trường hợp như người mới ốm dậy, phụ nữ có thai, người bị huyết áp cao thì không nên áp dụng bài tập này.

2. Tư thế cái ghế

Tư thế cái ghế
Tư thế cái ghế

Bài tập yoga đốt cháy mỡ đùi này đem lại hiệu quả cao tuy nhiên động tác này lại khá khó nên nhiều chị em còn e ngại. Tuy nhiên, hãy nghĩ đến một thân hình cân đối và lấy đó làm động lực cho bản thân thêm cố gắng bạn nhé. Cách thực hiện bài tập này thực ra cũng không quá phức tạp đâu:

  • Đầu tiên bạn cần đứng thẳng người trên sàn, dang rộng hai chân một khoảng bằng hông.
  • Hai tay nâng thẳng qua đầu, có thể đan chéo hoặc ép chặt hai lòng bàn tay vào nhau.
  • Đẩy hông xuống, khuỵu hai đầu gối như thể đang chuẩn bị ngồi xuống một cái ghế.
  • Bạn giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây hoặc có thể lâu hơn.
  • Hạ hai tay xuống đồng thời đẩy hông lên để trở về tư thế ban đầu.

Nhờ tác động trực tiếp vào vùng đùi và bắp chân nên đây là bài tập yoga giảm mỡ bụng va dui rất hiệu quả. Thêm nữa bài tập này còn giúp tăng cường sức mạnh cho phần hông và lưng dưới của bạn. Tuy nhiên, một vài trường hợp như người bị huyết áp thấp, người bị đau lưng mạn tính, mất ngủ, đau đầu, đau gối thì không nên thực hiện bài tập này.

3. Tư thế con thuyền

Tư thế con thuyền
Tư thế con thuyền

Với bài tập này, cơ thể của bạn sẽ uốn cong như hình con thuyền. Vậy nên nó được gọi là tư thế con thuyền. Mới đầu tập bạn có thể cảm thấy hơi khó khăn nhưng khi đã quen thì cơ thể sẽ trở nên dẻo dai hơn và dễ dàng thực hiện bài tập hơn.

  • Trước tiên bạn cần nằm ngửa trên sàn, ép chặt hai chân vào nhau, duỗi thẳng 2 tay theo thân người.
  • Đồng thời nâng cả thân người trên và 2 chân lên khỏi sàn sao cho chúng tạo với sàn một góc 45 độ. Duỗi thẳng 2 tay về phía đầu gối. Hãy cố gắng nâng người và chân lên cao nhất có thể.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 10 – 15 giây rồi trở về tư thế ban đầu.

Với động tác này bạn sẽ tăng cường được sức mạnh của toàn thân. Đồng thời động tác này giúp làm săn chắc bắp chân, đùi, hông và bụng. Những người bị bệnh huyết áp, gặp vấn đề tim mạch, đau lưng, đau đầu hoặc phục nữ mang thai thì không nên thực hiện động tác này.

4. Tư thế ngồi ép chân

Tư thế ngồi ép chân
Tư thế ngồi ép chân

Tư thế này khá đơn giản nhưng nó lại mang đến hiệu quả vô cùng lớn mà các bạn nên áp dụng mỗi ngày. Bạn cần thực hiện động tác này như sau:

  • Đầu tiên hãy ngồi thẳng người trên sàn, duỗi thẳng hai chân về phía trước.
  • Gập hai gối và kéo hai gót chân về phía xương háng.
  • Hạ 2 đầu gối xuống sát đất và ép chặt 2 lòng bàn chân vào nhau.
  • Giữ cho xương cột sống thẳng
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 5 phút.

Tư thế này tác động trực tiếp lên thân người, đặc biệt là giúp duỗi thẳng hông, gối và đùi trong. Nó giúp đốt cháy mỡ thừa vùng bụng và vùng đùi. Đồng thời giúp giảm nhức mỏi cho cơ thể. Tuy nhiên, với những ai đang bị chấn thương khớp háng hoặc khớp gối thì không nên thực hiện bài tập này.

Sau một thời gian thực hiện bài tập yoga giảm mỡ bụng va dui trên đây bạn sẽ thấy số đo vòng 2 và vòng đùi của mình thon gọn đáng kể. Tuy nhiên như đã nói có một số bài tập mà khi bắt đầu bạn sẽ gặp khó khăn để thực hiện cho đúng. Nó có thể khiến bạn bị nhức mỏi sau đó. Điều bạn cần làm là không được nản chí mà hãy quyết tâm theo đuổi bài tập đến khi đạt được mục đích của mình.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

1043
733 CHIA SẺ, 1043 điểm
Dương Đình Chiến
Tớ là Chiến (10 năm về trước Chiến 19 Tuổi). Tớ yêu làm Marketing về mỹ phẩm làm đẹp, mong muốn xây dựng cộng đồng làm đẹp được nhiều bạn bè yêu mến. Hiện tại Tớ đang làm chân sai vặt Tại shop(Marketing, Quảng cáo, Đóng hàng, Thi thoảng làm shipper). Hãy kết bạn facebook với tớ Tại đây
error: