Bánh yến mạch giảm cân


Yến mạch luôn được biết đến là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phù hợp với những cầu đang trong chế độ ăn kiêng. Vì thế, bánh yến mạch giảm cân đang được rất nhiều người sử dụng trong chế độ ăn kiêng của mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 2 cách làm bánh yến mạch rất đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. 

Bánh chuối yến mạch 

Với món bánh yến mạch giảm cân này, nguyên liệu chính cần chuẩn bị trước khi làm đó là yến mạch và chuối. Khối lượng cho mỗi thành phần này sẽ lần lượt là 120 gram và  2 quả. Bên cạnh đó, để hương vị của bánh được thơm ngon hơn, bạn cần chuẩn bị thêm một số thành phần cần thiết sau khoảng 50 gram bơ đậu phộng, 20 gram dành cho bột ca cao và hạnh nhân là khoảng 25 gram, 1 quả trứng gà. 

Tiếp đến, nguyên liệu tạo nên hương thơm và dùng để trang trí giúp bánh trở nên đẹp mắt hơn không thể thiếu đó là bột quế, chocolate chip, nho khô khoảng 30 đến 40 gram.

Bánh chuối yến mạch
Bánh chuối yến mạch

Thực hiện bánh yến mạch giảm cân sử dụng nguyên liệu chính là chuối

Bước 1: Đầu tiên bạn cần lột vỏ chuối và cắt thành từng lát nhỏ, rồi nghiền chuối thật nát. Sau đó, bạn lấy chuối đã được nghiền cho vào  một chiếc âu hoặc một bát to rồi trộn cùng với yến mạch. Cuối cùng, bạn cho các nguyên liệu khác như chocolate chip, bột quế, bột ca cao vào trộn cùng. 

Bước 2: Lấy mật ong cho vào đun cách thủy cùng với bơ đậu phộng đến khi nào thành phần hỗn hợp này được tan ra và hoà với nhau. 

Bước 3: Các hỗn hợp bạn đã chuẩn bị ở bước 1 và 2 trộn cùng với trứng gà. Sau đó trộn đều hỗn hợp này lại. 

Bước 4: Chuẩn bị khay nướng bánh, trước khi đặt bánh vào khay bạn nên lót thêm một tấm giấy lên mặt chảo chống dính. Nặn từng viên bánh tròn nhỏ vừa ăn xếp đều lên khay. Mỗi viên bánh nên để 

cách nhau khoảng từ 1 đến 2 cm. Sau đó, bánh của bạn sẽ trở nên đẹp mắt và thơm ngon hơn khi bạn rắc thêm chút hạnh nhân lên mặt bánh. 

Bước 5: Bật lò nướng trước khoảng 10 phút cho tới khi nhiệt độ trong lò khoảng 180 độ C. Sau đó, đưa bánh vào nướng trong khoảng 12 phút là có thể ăn được. 

Bánh chuối yến mạch sau khi hoàn thành
Bánh chuối yến mạch sau khi hoàn thành

Cách làm bánh yến mạch giảm cân dạng bánh quy

Thành phần nguyên liệu để làm ra bánh quy yến mạch này cũng rất đơn giản và dễ dàng. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị khoảng 110 gram bột mì và bột yến mạch. Tiếp đến các nguyên liệu quan trọng khác như là đường, dừa nào và bơ lạt lần lượt là khoảng từ 120 gram, 100 gram và 115 gram. 

Một số nguyên liệu phụ khác để làm bánh yến mạch giảm cân này được thơm ngon hơn đó là sữa  tươi không đường khoảng 100ml, baking soda và mật ong khoảng từ 1 tsp và 4 tsp. Nguyên liệu cần chuẩn bị cuối cùng đó là nước nóng ở nhiệt độ tầm  80 độ C khoảng 3 tbsp và mọt lượng vanilla khoảng 1 tsp. 

Bánh quy yến mạch
Bánh quy yến mạch

Thực hiện làm bánh quy yến mạch 

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị một chiếc chảo  chống dính để rang dừa nạo. Kinh nghiệm dành cho bạn nếu muốn rang dừa  vàng đều và thơm ngon đó là nên để bếp ở mức lửa nhỏ. Sau khi rang dừa xong, bạn tắt bếp và chờ dừa nguội. 

Bước 2: Tiếp đến là chuẩn bị một chiếc bát to dùng để trộn các hỗn hợp. Thành phần cần trộn trong bát này gồm có yến mạch, bột mì, dừa vừa được rang chín. Bên cạnh đó, bạn cần thêm vào một chút gia vị đó là đường và muối. Sau khi đã cho đầy đủ các thành phần chính vào bát, bạn trộn thật đều cho đến khi chúng hoà quyện với nhau. 

Bước 3: Bạn sẽ phải đun tan cách thuỷ bơ cùng với mật ong

Bước 4: Trong lúc đó bạn chuẩn bị một bát nhỏ để pha trộn một hỗn hợp khác. Hỗn hợp này sẽ gồm có baking soda và nước. Tiếp đến, bạn khuấy đều các nguyên liệu này cho đến khi chúng hoà quyện và tan vào nhau. Cuối cùng, bạn trộn các hỗn hợp vừa chuẩn bị khuấy chung với hỗn hợp đã làm ở bước 3. 

Bước 5: Sử dụng nguyên liệu vanilla kết hợp với  hỗn hợp đã làm ở bước 4 vào trong bột bánh. Lần này bạn cũng tiếp tục trộn các nguyên liệu vào với nhau đến khi chúng được hòa quyện. Trong quá trình làm bạn có thể thêm một chút  1 tbsp nếu thấy bột còn hơi khô. Việc làm này giúp bột mềm và ẩm hơn. Cuối cùng, bột này sẽ được bọc kín lại bằng màng bọc thực phẩm trong khoảng 20 phút.

Bước 6: Trong lúc đợi ủ bánh trong tủ lạnh, bạn nên làm nóng lò khoảng 10 phút. Sau đó, bạn lấy bánh ra và về thành từng viên bánh nhỏ nhắn vừa ăn và xếp vào khay bánh. Thời gian nướng thích hợp nhất dành cho bánh yến mạch giảm cân này là khoảng 15 phút với nhiệt độ là khoảng 180 độ C. Sau đó khoảng 15 phút, bạn điều chỉnh nhiệt độ nướng xuống dần khoảng 170 độ.  Nếu bạn là người thích ăn bánh giòn thì có thể nướng thêm khoảng 5 phút nữa. 

Bánh quy yến mạch thơm ngon
Bánh quy yến mạch thơm ngon

Bánh yến mạch giảm cân dạng pancake

Pancake yến mạch là loại bánh ăn sáng tuyệt vời, vừa đảm bảo dinh dưỡng mà vẫn đáp ứng được nhu cầu giảm cân của bạn. Thêm nữa, cách thực hiện cũng khá nhanh nên dù bạn là người bận rộn bạn vẫn có thể tự làm được món bánh này để ăn sáng tại nhà.

Nguyên liệu để làm bánh pancake yến mạch giảm cân gồm có:

  • Trứng gà: 1 quả
  • Bột yến mạch: 2 muỗng
  • Sữa tươi không đường: 1/3 bịch

Với các nguyên liệu đã được chuẩn bị như trên, bạn tiến hành thực hiện theo các bước hướng dẫn như sau:

  • Bạn trộn bột yến mạch với sữa tươi, khuấy thật đều rồi mới cho trứng vào đảo chung.
  • Khuấy đều đến khi hỗn hợp mịn thì mang đi áp chảo.
  • Đun đến khi thấy bánh nổi bọt li ti thì lật mặt.
  • Áp chảo đến khi thấy bánh vàng đều hai mặt là được.

Với món bánh pancake này bạn không cần phải dùng đến lò nướng nên khá tiện lợi. Khi áp chảo bạn nên sử dụng chảo chống dính và không cần cho thêm dầu mỡ. Khi ăn, bạn có thể trang trí thêm trái cây hoặc rưới thêm mật ong trên bề mặt bánh sẽ giúp bánh dễ ăn hơn. Mật ong tuy ngọt nhưng không khiến bạn tăng cân mà ngược lại mật ong giúp giảm cân đồng thời mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bánh khoai lang yến mạch ngũ cốc giảm cân

Bánh khoai lang yến mạch ngũ cốc giảm cân
Bánh khoai lang yến mạch ngũ cốc giảm cân

Mặc dù được kết hợp từ khá nhiều nguyên liệu nhưng món bánh yến mạch giảm cân này lại có cách làm vô cùng đơn giản. Bạn có thể dùng nó thay thế cho các món ăn vặt mà không lo bị tăng cân. Nguyên liệu để làm món bánh này như sau:

  • Khoai lang: 2 củ
  • Yến mạch: 2 muỗng canh
  • Hạt chia: 1 muỗng café
  • Chuối chín: 1 trái
  • Bơ đậu phộng: 1 muỗng café
  • Sữa tươi hoặc sữa đậu nành: 4 muỗng canh
  • Mật ong nếu bạn muốn tăng thêm độ ngọt cho bánh

Để làm món bánh này bạn thực hiện theo các bước như sau:

  • Luộc chín khoai lang sau đó bóc vỏ và dùng môi hoặc thìa nghiền nhuyễn thành bột.
  • Chuối bỏ vỏ nghiền nhuyễn.
  • Cho tất cả các nguyên liệu gồm khoai lang, yến mạch, chuối, hạt chia, bơ đậu phộng, mật ong và trong một chiếc bát tô rồi quấy đều tay để các nguyên liệu hòa quyện đều vào với nhau.
  • Dùng màng bọc thực phẩm bọc hỗn hợp lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh 2 – 3 tiếng cho bột khô lại.
  • Bỏ bột ra khỏi tủ lạnh và tiến hành nặn bánh theo bất cứ hình thù nào mà bạn muốn. Sau đó cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ trong khoảng 20 phút. Tùy từng loại lò nướng bạn có thể căn chỉnh lại nhiệt độ cho phù hợp. Nướng đến khi nào thấy bánh khô và giòn là được.

Bánh yến mạch nướng giảm cân

Nếu như trong nhà bạn chỉ còn yến mạch thì cũng không sao cả, bạn vẫn có thể làm được những chiếc bánh yến mạch giảm cân tuyệt ngon. Nguyên liệu cần chuẩn bị như sau:

  • Bột yến mạch: 225g
  • Muối: 1 muỗng cà phê
  • Bơ: 15g
  • Nước ấm: 100ml
  • Một ít bột yến mạch dùng khi lăn bánh

Nguyên liệu đã có, bạn hãy bắt tay vào công đoạn thực hiện theo các bước như sau:

  • Cho các nguyên liệu bột yến mạch, bơ, muối vào trong bát tô và dùng muỗng trộn đều các nguyên liệu lại với nhau.
  • Cho thêm nước ấm vào trộn đều rồi để nguyên như vậy thêm 5 – 10 phút để cho bột yến mạch thấm nước và nở thêm.
  • Bật lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C và làm nóng trước.
  • Đặt 1 tấm giấy nến lên khay nướng bánh để chống dính.
  • Chia khối bột thành từng viên nhỏ vừa ăn và lăn trên bột yến mạch khô để tạo thành lớp vỏ áo.
  • Bạn dùng cây cán bột cán dẹt khối bột ra nhưng không nên cán quá mỏng.
  • Nếu muốn bánh có hình tròn đều và đẹp bạn có thể dùng dụng cụ cắt bánh quy để loại bỏ đường viền thừa xung quanh bánh.
  • Xếp bánh vào khay nướng đã lót sẵn giấy nến rồi cho vào lò nướng khoảng 15 phút. Sau đó bạn lật mặt và nước thêm 5 phút để cả 2 mặt bánh đều chín vàng đẹp.
  • Đợi bánh yến mạch nguội là bạn có thể thưởng thức được.

Một vài lưu ý khi thực hiện bánh yến mạch giảm cân

Như bạn cũng thấy cách làm bánh yến mạch để giảm cân không hề khó, tuy nhiên với người lần đầu làm bánh thì có thể sẽ gặp phải những khó khăn nhất định. Đôi khi là không có đủ dụng cụ cần thiết cho việc làm bánh. Một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện món bánh này được tốt hơn.

  • Nếu không có dụng cụ cắt bánh quy bạn hoàn toàn có thể thay thế nó bằng một chiếc chén nhỏ. Việc loại bỏ đường viền thừa xung quanh bánh giúp bánh trông đẹp mắt hơn nhưng nếu bạn không quan tâm đến hình thức thì cũng không cần thiết.
  • Bánh sau khi nướng nếu không dùng hết bạn cần cho bánh vào túi nilon bọc kín hoặc cho vào một chiếc hộp có nắp đậy. Như vậy bánh sẽ không bị ỉu và bạn có thể sử dụng trong vài ngày.
  • Món bánh yến mạch không chỉ dành cho những người giảm cân mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng. Chẳng hạn như trẻ nhỏ có thể chấm với sữa để ăn sáng hoặc dùng cho các bé đang trong giai đoạn ăn dặm.

Trên đây là một vài cách làm bánh yến mạch giảm cân bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Phần lớn các nguyên liệu chính để làm những món bánh này đều là những nguyên liệu bổ dưỡng ít chất béo. Nếu trong quá trình giảm cân, bạn cảm thấy quá ngán những món ăn kiêng của mình, thì có thể chuẩn bị thêm những món ăn này vừa thơm ngon mà lại vừa hỗ trợ giảm cân rất tốt. 


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

1029
718 CHIA SẺ, 1029 điểm
Dương Đình Chiến
Tớ là Chiến (10 năm về trước Chiến 19 Tuổi). Tớ yêu làm Marketing về mỹ phẩm làm đẹp, mong muốn xây dựng cộng đồng làm đẹp được nhiều bạn bè yêu mến. Hiện tại Tớ đang làm chân sai vặt Tại shop(Marketing, Quảng cáo, Đóng hàng, Thi thoảng làm shipper). Hãy kết bạn facebook với tớ Tại đây
error: