Bữa tối nên ăn gì để giảm cân


8 CHIA SẺ

Mỡ bụng là vấn đề muôn thuở đối với nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ  . Mỡ bụng khiến cho việc ăn mặc trở nên khó hơn, người nặng nề hơn… và nhiều vấn đề liên quan khác.

Với 3 bữa chính trong ngày các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn nhiều vào bữa sáng, ít hơn vào bữa trưa và hạn chế ăn tối quá nhiều. Vậy buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng? Cùng theo dõi thêm với bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi này.

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ để giảm mỡ bụng hiệu quả
Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ để giảm mỡ bụng hiệu quả

Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ có vai trò quan trọng trong hoạt động tiêu hóa của dạ dày. Và càng không thể bỏ qua nếu bạn đang có ý định giảm mỡ bụng.

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Việc dung nạp chất xơ vào cơ thể khiến bạn cảm thấy nhanh no hơn. Đảm bảo bạn sẽ không còn khả năng dung nạp thêm các thức ăn giàu calo vào cơ thể. 

Bạn có biết, vào buổi tối khi mà cơ thể ít vận động thì quá trình tiêu hóa và giải phóng năng lượng trong cơ thể bị giảm đi một nửa so với ban ngày.

Điều này rất dễ khiến cho năng lượng trong cơ thể bị tích tụ thành mỡ thừa dồn vào các bộ phận trên cơ thể như bụng, đùi, cánh tay…

Ăn chất xơ vào buổi tối còn được đánh giá là có khả năng chống lại các tác động do cơ thể dung nạp nhiều đường. Góp phần giảm thiểu quá trình tạo thành mỡ và các bệnh liên quan khác như máu nhiễm mỡ…

Bổ sung các loại thực phẩm như rau xanh, đậu lăng vào bữa tối chính là việc làm cực kỳ cần thiết nếu bạn đang có ý định giảm mỡ bụng.

Chỉ nên ăn Protein từ thịt nạc, cá

Nhiều người giảm mỡ bụng bằng cách cắt hoàn toàn Protein ra khỏi thực đơn ăn uống. Nhưng điều đó hoàn toàn là sau lầm, Protein là thành phần quan trọng trong cơ thể cũng như bữa tối dành cho người đang có ý định giảm mỡ bụng.

Ăn protein từ thịt nạc
Ăn protein từ thịt nạc

Protein có ở nhiều nguồn từ thịt gia súc, gia cầm, cá… Tuy nhiên bữa tối cho người giảm mỡ bụng thì chỉ nên sử dụng thịt nạc, cá là tốt nhất. Bởi những thực phẩm này ít chất béo và calo rất tốt cho người giảm mỡ bụng.

Ăn nhiều rau hơn là tinh bột

Có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất. Tuy nhiên, điểm chung của các câu trả lời vẫn là ưu tiên rau xanh trong thực đơn bữa tối.

Theo khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra, 50% cho rau xanh và 50% còn lại cho tinh bột và protein điều này có tác dụng hạn chế dung nạp tinh bột và protein vào cơ thể ngăn ngừa tích tụ mỡ bụng hiệu quả.

Tăng cường rau xanh trong bữa tối
Tăng cường rau xanh trong bữa tối

Các loại rau xanh như bông cải xanh, rau bina, các loại rau xanh và hoa quả tươi… là gợi ý lý tưởng cho bữa ăn buổi tối cho người giảm mỡ bụng hiệu quả, an toàn.

Hạn chế chất béo, đường

Giảm mỡ không có nghĩa là cắt bỏ hoàn toàn chất béo và đường trong khẩu phần ăn uống. Mà cần thiết phải có đầy đủ cả những thành phần này trong thực đơn ăn uống. Tuy nhiên chỉ nên dung nạp với một lượng cho phép khoảng 30-35% lượng calo tầm 15-25g.

Một sai lầm thường gặp hiện nay khi giảm mỡ bụng là cắt giảm hoàn toàn chất béo và đồ ngọt khỏi thực đơn. Thực chất việc cắt giảm hoàn toàn những chất này khỏi thực đơn buổi tối sẽ tạo cho bản thân có cảm giác thèm ăn hơn, cơ thể mệt mỏi không tập trung trong công việc và học tập.

Ảnh hưởng không những tới quá trình giảm mỡ bụng mà ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày. Điều mà không ai mong muốn khi giảm mỡ bụng.

Hạn chế đường trong thực đơn buổi tối
Hạn chế đường trong thực đơn buổi tối

Khi sử dụng chất béo lúc này có một lời khuyên cho bạn là thay thế thịt có màu đỏ và các loại phô mai bởi các thực phẩm như thịt gia cầm, các chất béo chưa bão hòa như dầu oliu, dầu mè, dầu bơ… các loại hạt ngũ cốc.

Hạn chế ăn quá nhiều chất béo và đường nhằm hạn chế calo nạp vào cơ thể vào buổi tối khi mà quá trình tiêu hao năng lượng kém hơn vào buổi tối.

Uống nước giảm cân

Một thực đơn ăn uống hợp lý vào buổi tối, kết hợp với việc uống nước đầy đủ giúp quá trình tiêu hao mỡ bụng diễn ra nhanh hơn. Ít nhất 2 lít nước mỗi ngày là lời khuyên cho bạn giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

Kết hợp uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để giảm mỡ bụng hiệu quả
Kết hợp uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để giảm mỡ bụng hiệu quả

Việc uống nước thường xuyên và đầy đủ giúp bạn có cảm giác no, hạn chế dung nạp thêm calo vào cơ thể, rất tốt cho quá trình giảm mỡ bụng.

Nước là thành phần quan trọng trong cơ thể, có tác dụng giúp cho sự chuyển hóa trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, đốt cháy mỡ bụng tốt hơn.

Đây cũng chính là sai lầm nhiều người thường mắc phải trong quá trình giảm mỡ bụng. Mọi người thường đặt ra câu hỏi buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng hiệu quả? mà không quan tâm là mình nên uống bao nhiêu nước để quá trình giảm mỡ bụng diễn ra nhanh hơn.

Ăn khoai lang thay khoai tây vào buổi tối

Nếu bạn muốn tăng giá trị dinh dưỡng cho bữa tối nhưng không muốn nạp thêm nhiều calo và tinh bột thì hãy ăn khoai lang thay cho khoai tây. Xét về thành phần dinh dưỡng trong khoai tây có chứa chất xơ, kali.

Trong khi đó, trong khoai lang có chứa chất xơ, vitamin A, protein,… Hơn nữa, hàm lượng calo trong khoai lang cũng rất thấp nên khi ăn vào buổi tối bạn sẽ không lo thực phẩm này khiến mình tăng cân.

Buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng? Câu trả lời là táo

Táo là loại quả thơm ngon và được nhiều người yêu thích. Chắc hẳn bạn cũng đã nghe đến công dụng giảm cân của loại quả này.

Trong táo rất giàu hoạt chất Flavonoid nhờ vậy mà loại quả này có tác dụng ngăn ngừa chất béo tích tụ trong cơ thể. Không chỉ vậy ăn táo còn giúp chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng và tăng Glucose vào cơ.

Bên cạnh đó, trong táo có chứa các thành phần khoáng chất, vitamin, chất xơ vừa giúp giải phóng năng lượng, giảm cân lại vừa giúp hạn chế được một số loại bệnh như sỏi mật, tiểu đường type 2, ung thư đồng thời cải thiện hệ miễn dịch.

Trong táo có hàm lượng đường tự nhiên cao nhưng nó không gây béo, thậm chí những người mắc bệnh tiểu đường cũng thích hợp để sử dụng loại quả này.

Mặc dù chứa khá nhiều dưỡng chất nhưng mỗi quả táo chỉ chứa 50 calo. Khi ăn táo bạn sẽ có cảm giác no lâu, từ đó giảm được cảm giác thèm ăn.

Bên cạnh đó khi bạn ăn táo chất acid malic trong loại quả này cũng giúp phân giải tế bào mỡ thừa trong cơ thể. Nhờ đó máu được lưu thông tốt hơn.

Nhờ có chất chống oxy hóa dồi dào cộng với hàm lượng vitamin cao, quả táo còn giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa, mang lại cho bạn một làn da tươi trẻ, mịn màng.

Chế độ ăn kiêng với táo như vậy mang lại cho bạn kết quả 2 trong 1. Bên cạnh đó bạn cũng nên kết hợp với chế độ vận động để hiệu quả được nhanh hơn.

Ăn bưởi buổi tối giúp giảm mỡ bụng

Ăn bưởi buổi tối giúp giảm mỡ bụng
Ăn bưởi buổi tối giúp giảm mỡ bụng

Trong bưởi có chứa hàm lượng vitamin C cao nên mang lại hiệu quả trong việc đốt cháy mỡ thừa. Vì vậy mà khi áp dụng chế độ ăn giảm cân bạn nên bổ sung loại quả này.

Riêng với bưởi, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc làm nước ép uống mà không cần phải thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày. Nó phù hợp với những người không muốn áp dụng chế độ ăn kiêng hà khắc.

Nếu như bạn ăn bưởi vào buổi tối, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra nhanh hơn nhờ vậy mà ngăn ngừa được sự tích tụ của chất béo. Không chỉ có tép bưởi giúp giảm cân, bạn còn có thể ăn vỏ bưởi bởi nó cũng có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Ăn trứng buổi tối giúp giảm cân

Trong quả trứng có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, protein và nhiều thành phần dinh dưỡng khác nhưng lại rất ít năng lượng.

Chính vì vậy mà bạn nên ăn trứng vào bữa tối nó sẽ giúp cung cấp cho bạn đầy đủ các chất dinh dưỡng đồng thời tránh năng lượng dư thừa chuyển hóa thành mỡ.

Ăn chuối buổi tối giúp giảm cân

Chuối cũng là loại quả mà bạn nên bổ sung vào thực đơn buổi tối nếu như bạn đang muốn giảm cân. Trong chuối giàu khoáng chất, chất xơ nhưng lại chứa rất ít calo.

Trong mỗi quả chuối chỉ chứa khoảng 80 – 100 calo. Thêm chuối vào thực đơn bạn sẽ thấy không chỉ có cân nặng được cải thiện mà giấc ngủ của bạn cũng trở nên sâu hơn.

Có một lưu ý nhỏ dành cho bạn rằng nếu bạn ăn chuối để giảm cân vào bữa tối thì bạn cũng chỉ nên ăn một quả và nhớ là đừng ăn thêm các thực phẩm giàu năng lượng khác nhé.

Cà chua

Ăn cà chua giúp giảm mỡ bụng
Ăn cà chua giúp giảm mỡ bụng

Buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng? Một trong những câu trả lời tiếp theo chính là cà chua. Loại quả này có chứa nhiều vitamin A và vitamin C nhưng lại chứa ít năng lượng.

Vì vậy nếu bạn ăn vào buổi tối nó sẽ giúp ức chế các tế bào mỡ sinh sôi và đồng thời giúp làm đẹp da. Bạn có thể thêm cà chua vào canh hoặc ăn kèm với salad đều được.

Một trong những đặc điểm đáng chú ý của cà chua đó là chứa nhiều chất xơ nên có khả năng hút mỡ tốt. Khi bạn ăn cà chua, chúng sẽ hấp thụ lượng mỡ dư thừa trong ruột sau đó đẩy mỡ thừa và chất độc ra ngoài cơ thể. Chính vì vậy những người ăn cà chua thường xuyên vào buổi tối sẽ giảm được mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bí đao

Một trong những loại quả giúp giảm cân, giảm mỡ bụng mà bạn không thể bỏ qua đó chính là bí đao. Thuộc họ nhà bầu, bí đao có vị ngọt, tính hàn lại chứa nhiều dinh dưỡng như sắt, canxi, vitamin PP, B1, B2, C, caroteen, chất xơ, đường, protit nên mang đến nhiều lợi ích cho sức khẻ.

Vốn dĩ trong bí đao không chứa chất béo, lượng natri thấp lại có thêm axit nên giúp tiêu hao mỡ thừa một cách nhanh chóng.

Không chỉ vậy, hợp chất hyterin – caperic trong bí đao giúp ngăn chặn quá trình tích lũy mỡ thừa trong cơ thể. Nếu bạn ăn bí đao vào bữa tối, nó sẽ giúp tăng cường chất xơ và vitamin, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giải nhiệt cơ thể và giúp làm đẹp da.

Một số thực đơn bữa tối cho người giảm mỡ bụng?

Buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng? Chắc chắn là bạn vẫn phải ăn, nhưng ăn làm sao cho hợp lý. Dưới đây là thực đơn bữa tối 7 ngày cho người giảm mỡ bụng cho các bạn tham khảo.

  • Ngày thứ 1: 1 quả trứng gà luộc, lưng bát cơm trắng, 1 đĩa rau cải xanh luộc.
  • Ngày thứ  2: 1 đùi gà luộc, 1 bắp ngô, 1 cốc sữa tươi không đường.
  • Ngày thứ  3: 1 củ khoai lang, 1 ly nước lọc và  1 đĩa salad rau củ quả.
  • Ngày thứ  4: Thịt bò xào, bí đao luộc, 1 chén cơm gạo lứt.
  • Ngày thứ  5: 1 bát súp rau củ, 1 củ khoai lang và 1 ly sữa tươi không đường.
  • Ngày thứ 6: 1 quả trứng luộc, 1 bát cơm trắng, 1 đĩa rau bina luộc
  • Ngày thứ 7: 1 đĩa salad rau quả, 1 ly  sữa tươi, 100g ức gà.

Bạn đã biết buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng chưa? Ngoài thực đơn ăn uống để giảm mỡ bụng hiệu quả bạn cũng nên chú ý thời gian ăn tối.

Uống bột sắn dây giảm cân đẹp da

Tốt nhất là ăn tối trước 19h đồng thời kết hợp với việc tập luyện thể dục mỗi ngày để giảm mỡ bụng cách an toàn và hiệu quả hơn. 


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

8 CHIA SẺ
error: