Ăn xong nên làm gì để bụng không to


black friday

Phụ nữ luôn có rất nhiều nỗi lo sợ và sợ xấu, sợ béo bụng là một trong những nỗi sợ lớn nhất. Một bộ phận lớn phụ nữ không dám ăn uống một cách thoải mái chỉ vì nỗi sợ này.

Tuy nhiên chúng ta vẫn cần phải ăn uống mỗi ngày để cơ thể có đủ năng lượng hoạt động. Vậy ăn xong nên làm gì để không bị béo bụng? Bạn đừng bỏ qua những phương pháp dưới đây nếu muốn giảm mỡ bụng giúp cho mình một vòng 2 phẳng lỳ nhé.

1. Ăn xong nên mát xa nhẹ nhàng vùng bụng

Mát xa bụng nhẹ nhàng sau ăn
Mát xa bụng nhẹ nhàng sau ăn

Thói quen của rất nhiều người sau khi ăn xong là ngồi một chỗ cho xuôi bụng. Tuy nhiên chính điều này lại khiến mỡ thừa có cơ hội tích tụ lại trong bụng.

Với những ai đang thắc mắc ăn xong nên làm gì để bụng không to chúng tôi khuyên bạn nên mát xa vùng bụng ngay sau khi ăn.

Việc mát xa sẽ giúp cho nhu động dạ dày tăng lên để thức ăn được tiêu hóa nhanh hơn. Hãy đặt bàn tay lên vùng bụng quanh rốn rồi xoa nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ rồi làm ngược lại. Bạn sẽ thấy nhẹ bụng hơn rất nhiều.

Thay vì mát xa bụng bạn cũng có thể dùng khăn nóng hoặc túi chườm chườm lêm cạnh sườn, quanh rốn, vùng bụng. Chúng có tác dụng tương tự như mát xa bụng.

2. Nên đi bộ thư giãn sau khi ăn xong để không bị béo bụng

Vận động mạnh sau khi vừa ăn no dễ khiến bạn bị tức bụng, đau bụng nhưng vận động nhẹ như đi bộ thư giãn thì không. Bạn nên đi bộ thư giãn sau khi đã ăn no bởi chúng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và tránh được tình trạng to bụng, béo bụng. Sau khi ăn khoảng 5 phút, bạn nên đứng dậy đi lại nhẹ nhàng trong thời gian khoảng chừng 3 – 5 phút là đủ. Hãy tập cho mình thói quen này để có một vòng eo như mong muốn nhé.

3. Ăn xong nên làm gì để không bị béo bụng? Tập ngồi xổm

Tập ngồi xổm sau khi ăn
Tập ngồi xổm sau khi ăn
Nên xem:  Bài tập squat giảm cân

Ngồi xổm là một bài tập nhẹ nhàng và cũng rất đơn giản nhưng lại giúp bạn tránh được tình trạng béo bụng. Rất nhiều phụ nữ duy trì bài tập này sau mỗi bữa ăn, nhờ vậy mà họ có một vòng 2 rất lý tưởng. Bạn cũng có thể áp dụng để được như vậy. Dưới đây là cách thực hiện bài tập này.

  • Bạn đặt một chiếc gối vào bức tường phẳng sau đó tựa lưng vào gối.
  • Bạn từ từ ngồi xổm xuống, đầu dựa vào tường, giữ thẳng, hai tay nắm chặt đặt lên đầu gối, cơ thể thả lỏng.
  • Hạ mông sát gần mặt đất, áp sát cẳng chân trước bụng.
  • Giữ nguyên tư thế này trong vòng 5 phút.

Chỉ với 5 phút sau ăn mà giữ được vòng bụng phẳng lỳ, thật lý tưởng phải không nào?

4. Ăn xong không nên làm gì để tránh béo bụng?

Ngoài những việc nên làm bạn cũng cần tránh một số điểm dưới đây bởi nếu thực hiện chúng bụng bạn sẽ to lên và bạn chắc chắn là không muốn như vậy rồi. Vậy thì hãy tránh làm những điều dưới đây nhé:

– Ăn xong không nên tắm

Nhiều người thường đợi ăn xong mới tắm. Điều này không chỉ gây béo bụng mà còn làm ảnh hưởng tới sức khỏe. Tắm sau khi ăn khiến hệ tiêu hóa làm việc chậm lại dẫn đến tình trạng to bụng có thể thể gây nên những hệ lụy khác cho sức khỏe. Nếu bạn vẫn muốn tắm sau khi ăn thì tốt nhất nên đợi 30 phút đã nhé.

– Ăn xong không nên đi ngủ

Đi ngủ khi bụng no sẽ gây áp lực lên phần cơ hoành và chèn ép hoạt động của tim. Dạ dày lúc này cũng phải chịu một áp lực lớn ngăn cản quá trình tiêu hóa thức ăn. Chính bởi vậy mà ngủ sau khi ăn không chỉ khiến bụng tích tụ mỡ mà còn khiến cơ thể mệt mỏi.

– Ăn xong không nên vận động mạnh

Vận động mạnh sau khi vừa ăn no dễ dẫn đến trào ngược dạ dày và gây khó khăn cho việc tiêu hóa thức ăn. Như hướng dẫn ăn xong nên làm gì để không bị béo bụng trên đây thì bạn nên nghỉ ngơi 5 phút sau đó đi bộ nhẹ nhàng sẽ tốt hơn.

– Ăn xong không nên uống nhiều nước

Sau khi vừa ăn no bạn lại uống thêm nước sẽ khiến bụng của bạn phình to. Hơn nữa điều này cũng làm cản trở quá trình hấp thụ dinh dưỡng của hệ tiêu hóa. Duy trì thói quen này lâu ngày còn khiến bạn có nguy cơ bị đau dạ dày. Vậy nên sau khi ăn bạn chỉ nên uống một chút nước tráng miệng mà thôi.

– Ăn xong không nên ăn nhiều đồ ngọt

Đồ ngọt là kẻ thù của một vòng 2 thon gọn. Không cứ gì lúc vừa ăn xong, nếu trong ngày bạn ăn quá nhiều đồ ngọt nó cũng khiến bạn tăng cân chóng mặt. Ăn đồ ngọt sau bữa ăn khiến lượng insulin trong cơ thể suy giảm và gây nên tình trạng béo phì. Dù thích đồ ngọt đến mấy thì bạn cũng hãy tránh xa nó nhé.

Giờ thì chúng ta đã biết ăn xong nên làm gì để không bị béo bụng rồi. Chỉ cần chú ý một chút, bạn có thể ăn những món mà bạn thích nhưng vẫn giữ được vòng 2 eo thon. Và nếu bạn đang làm những việc không nên làm sau khi ăn như chúng tôi chỉ ra trên đây thì bạn hãy thay đổi ngay nhé.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

error: