Buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng


51
6 CHIA SẺ, 51 điểm

Mỡ bụng là vấn đề muôn thuở đối với nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ  . Mỡ bụng khiến cho việc ăn mặc trở nên khó hơn, người nặng nề hơn… và nhiều vấn đề liên quan khác. Với 3 bữa chính trong ngày các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn nhiều vào bữa sáng, ít hơn vào bữa trưa và hạn chế ăn tối quá nhiều. Vậy buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng? Cùng theo dõi thêm với bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi này.

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ để giảm mỡ bụng hiệu quả
Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ để giảm mỡ bụng hiệu quả

Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ có vai trò quan trọng trong hoạt động tiêu hóa của dạ dày. Và càng không thể bỏ qua nếu bạn đang có ý định giảm mỡ bụng. Việc dung nạp chất xơ vào cơ thể khiến bạn cảm thấy nhanh no hơn. Đảm bảo bạn sẽ không còn khả năng dung nạp thêm các thức ăn giàu calo vào cơ thể. 

Bạn có biết, vào buổi tối khi mà cơ thể ít vận động thì quá trình tiêu hóa và giải phóng năng lượng trong cơ thể bị giảm đi một nửa so với ban ngày. Điều này rất dễ khiến cho năng lượng trong cơ thể bị tích tụ thành mỡ thừa dồn vào các bộ phận trên cơ thể như bụng, đùi, cánh tay…

Ăn chất xơ vào buổi tối còn được đánh giá là có khả năng chống lại các tác động do cơ thể dung nạp nhiều đường. Góp phần giảm thiểu quá trình tạo thành mỡ và các bệnh liên quan khác như máu nhiễm mỡ… Bổ sung các loại thực phẩm như rau xanh, đậu lăng vào bữa tối chính là việc làm cực kỳ cần thiết nếu bạn đang có ý định giảm mỡ bụng.

Chỉ nên ăn Protein từ thịt nạc, cá

Nhiều người giảm mỡ bụng bằng cách cắt hoàn toàn Protein ra khỏi thực đơn ăn uống. Nhưng điều đó hoàn toàn là sau lầm, Protein là thành phần quan trọng trong cơ thể cũng như bữa tối dành cho người đang có ý định giảm mỡ bụng.

Ăn protein từ thịt nạc
Ăn protein từ thịt nạc

Protein có ở nhiều nguồn từ thịt gia súc, gia cầm, cá… Tuy nhiên bữa tối cho người giảm mỡ bụng thì chỉ nên sử dụng thịt nạc, cá là tốt nhất. Bởi những thực phẩm này ít chất béo và calo rất tốt cho người giảm mỡ bụng.

Ăn nhiều rau hơn là tinh bột

Có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất. Tuy nhiên, điểm chung của các câu trả lời vẫn là ưu tiên rau xanh trong thực đơn bữa tối. Theo khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra, 50% cho rau xanh và 50% còn lại cho tinh bột và protein điều này có tác dụng hạn chế dung nạp tinh bột và protein vào cơ thể ngăn ngừa tích tụ mỡ bụng hiệu quả.

Tăng cường rau xanh trong bữa tối
Tăng cường rau xanh trong bữa tối

Các loại rau xanh như bông cải xanh, rau bina, các loại rau xanh và hoa quả tươi… là gợi ý lý tưởng cho bữa ăn buổi tối cho người giảm mỡ bụng hiệu quả, an toàn.

Hạn chế chất béo, đường

Giảm mỡ không có nghĩa là cắt bỏ hoàn toàn chất béo và đường trong khẩu phần ăn uống. Mà cần thiết phải có đầy đủ cả những thành phần này trong thực đơn ăn uống. Tuy nhiên chỉ nên dung nạp với một lượng cho phép khoảng 30-35% lượng calo tầm 15-25g.

Một sai lầm thường gặp hiện nay khi giảm mỡ bụng là cắt giảm hoàn toàn chất béo và đồ ngọt khỏi thực đơn. Thực chất việc cắt giảm hoàn toàn những chất này khỏi thực đơn buổi tối sẽ tạo cho bản thân có cảm giác thèm ăn hơn, cơ thể mệt mỏi không tập trung trong công việc và học tập. Ảnh hưởng không những tới quá trình giảm mỡ bụng mà ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày. Điều mà không ai mong muốn khi giảm mỡ bụng.

Hạn chế đường trong thực đơn buổi tối
Hạn chế đường trong thực đơn buổi tối

Khi sử dụng chất béo lúc này có một lời khuyên cho bạn là thay thế thịt có màu đỏ và các loại phô mai bởi các thực phẩm như thịt gia cầm, các chất béo chưa bão hòa như dầu oliu, dầu mè, dầu bơ… các loại hạt ngũ cốc. Hạn chế ăn quá nhiều chất béo và đường nhằm hạn chế calo nạp vào cơ thể vào buổi tối khi mà quá trình tiêu hao năng lượng kém hơn vào buổi tối.

Uống nước giảm cân

Một thực đơn ăn uống hợp lý vào buổi tối, kết hợp với việc uống nước đầy đủ giúp quá trình tiêu hao mỡ bụng diễn ra nhanh hơn. Ít nhất 2 lít nước mỗi ngày là lời khuyên cho bạn giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

Kết hợp uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để giảm mỡ bụng hiệu quả
Kết hợp uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để giảm mỡ bụng hiệu quả

Việc uống nước thường xuyên và đầy đủ giúp bạn có cảm giác no, hạn chế dung nạp thêm calo vào cơ thể, rất tốt cho quá trình giảm mỡ bụng. Nước là thành phần quan trọng trong cơ thể, có tác dụng giúp cho sự chuyển hóa trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, đốt cháy mỡ bụng tốt hơn. Đây cũng chính là sai lầm nhiều người thường mắc phải trong quá trình giảm mỡ bụng. Mọi người thường đặt ra câu hỏi buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng hiệu quả?  mà không quan tâm là mình nên uống bao nhiêu nước để quá trình giảm mỡ bụng diễn ra nhanh hơn.

Một số thực đơn bữa tối cho người giảm mỡ bụng?

Buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng? Chắc chắn là bạn vẫn phải ăn, nhưng ăn làm sao cho hợp lý. Dưới đây là thực đơn bữa tối 7 ngày cho người giảm mỡ bụng cho các bạn tham khảo.

Ngày thứ 1: 1 quả trứng gà luộc, lưng bát cơm trắng, 1 đĩa rau cải xanh luộc.

Ngày thứ  2: 1 đùi gà luộc, 1 bắp ngô, 1 cốc sữa tươi không đường.

Ngày thứ  3: 1 củ khoai lang, 1 ly nước lọc và  1 đĩa salad rau củ quả.

Ngày thứ  4: Thịt bò xào, bí đao luộc, 1 chén cơm gạo lứt.

Ngày thứ  5: 1 bát súp rau củ, 1 củ khoai lang và 1 ly sữa tươi không đường.

Ngày thứ 6: 1 quả trứng luộc, 1 bát cơm trắng, 1 đĩa rau bina luộc

Ngày thứ 7: 1 đĩa salad rau quả, 1 ly  sữa tươi, 100g ức gà.

Bạn đã biết buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng chưa? Ngoài thực đơn ăn uống để giảm mỡ bụng hiệu quả bạn cũng nên chú ý thời gian ăn tối. Tốt nhất là ăn tối trước 19h đồng thời kết hợp với việc tập luyện thể dục mỗi ngày để giảm mỡ bụng cách an toàn và hiệu quả hơn. 


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

51
6 CHIA SẺ, 51 điểm
PR & Truyền Thông
Nhận viết bài Review PR và Truyền Thông tại Cộng Đồng Làm Đẹp - Loại Tin: ✅ĐÃ KIỂM DUYỆT. Vui lòng Liên Hệ: ☎Chat qua Zalo
error: Alert: Content is protected !!