Các bài tập cardio đốt mỡ thừa


Hiện nay cardio là những bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa một cách cực kì hiệu quả. Không chỉ vậy, nó còn giúp tim mạch được khỏe hơn. Nếu bạn đang trong chế độ ăn giảm cân hoặc đang tìm một phương pháp giảm cân phù hợp mà không biết đến các bài tập cardio thì quả là một thiếu sót lớn. Dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các bài tập cardio đốt mỡ thừa nhanh nhất và hiệu quả nhất để bạn tham khảo và áp dụng.

1. Những công dụng tuyệt vời của cardio

Các bài tập cardio mang đến nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe của con người. Chẳng hạn:

  • Đốt cháy mỡ thừa hiệu quả
  • Giảm stress
  • Tăng cường thể chất, rèn luyện sức khỏe
  • Cải thiện hệ thống mạch máu
  • Cải thiện tốc độ phục hồi
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch

2. Các bài tập cardio đốt mỡ thừa

Nếu để liệt kê hết các bài tập cardio đốt mỡ trong một bài viết ngắn thì thật khó bởi chúng có rất nhiều. Vì vậy, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những bài tập phổ biến nhất, đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng được.

– Bài tập đấm móc

Bài tập đấm móc
Bài tập đấm móc

Đấm móc là các động tác boxing mà nếu như bạn yêu thích bộ môn thể thao này thì chắc hẳn đã quen thuộc với nó. Nhìn người khác thực hiện thì có vẻ như đơn giản nhưng chỉ đến khi bạn thực sự luyện tập nó bạn mới cảm nhận được nó đốt cháy calo nhiều như thế nào. Thông thường thì chúng ta sẽ thực hiện động tác đấm móc vào một bao cát nhưng nếu không có thì bạn có thể đấm vào khoảng không. Cách thực hiện như sau:

  • Bạn đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai, đưa một chân lên trước.
  • Nắm chặt hai bàn tay, đưa lên trước ngực giữ ở tư thế thủ.
  • Bạn đưa tay từ dưới lên trên để đấm móc theo hình vòng cung. Nếu đấm tay trái thì xoay người bên phải hoặc ngược lại.
  • Thu tay về, tiếp tục với tay còn lại.

– Chạy nâng cao gối

Khi còn học phổ thông, chúng ta vẫn thường được tập chạy nâng cao gối. Bài tập khởi động này chính là bài tập cardio đốt mỡ thừa mà có lẽ nhiều người không ngờ tới. Có lẽ nhiều người rất quen thuộc với bài tập này rồi nhưng chúng ta vẫn cần nhắc lại một chút về cách thực hiện sao cho đúng:

  • Bạn đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng hông.
  • Thực hiện động tác chạy tại chỗ với việc lần lượt nâng từng bên đùi lên cao sao cho đùi song song mới mặt đất.

Với bài tập này bạn thực hiện càng nhanh thì hiệu quả sẽ càng cao.

– Chạy gót chạm mông

Đây tiếp tục là một bài tập quen thuộc khác mà chúng ta đã được làm quen từ lúc còn đi học. Cách thực hiện cũng không khác nhiều so với bài tập chạy nâng cao gối:

  • Bạn đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng hông.
  • Thực hiện động tác chạy tại chỗ, chân gập ra sau sao cho gót chân chạm mông.

Bài tập này cũng đòi hỏi động tác thực hiện nhanh, dứt khoát mới mong mang lại hiệu quả cao.

– Đứng đấm thẳng

Trong số các bài tập cardio đốt mỡ thừa thì đây là bài tập giúp tập trung đốt cháy mỡ thừa ở tay rất hiệu quả. Nếu như bạn có nhiều mỡ ở bắp tay thì hãy thực hiện ngay bài tập với các hướng dẫn như sau:

  • Bạn đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai.
  • Nhìn thẳng về phía trước.
  • Đưa hai tay lên trước ngực và giữ ở tư thế thủ.
  • Đấm thẳng tay trái về phía trước đồng thời xoay hông và vai sang phải.
  • Trở về vị trí ban đầu và thực hiện với bên còn lại.

– Hít đất nhảy

Hít đất nhảy
Hít đất nhảy

So với các bài tập cardio trên đây thì mức độ khó của bài tập này là cao hơn hẳn. Nó vừa là bài tập cơ, vừa là bài tập tim mạch và giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. Cách thực hiện bài tập này là:

  • Bạn nằm úp người xuống sàn, hai tay chống xuống sàn, mở rộng bằng vai.
  • Giữ cho 2 tay, lưng và hông cố định, gồng cơ bụng rồi bật 2 chân ra 2 bên.
  • Tiếp tục bật nhảy đưa 2 chân về vị trí ban đầu.

Nói là khó nhưng khi đã quen thì bài tập này sẽ trở nên thật đơn giản. Bạn hãy cố thực hiện nó càng nhanh càng tốt nhé.

– Nhảy xa và chạy lùi bước nhỏ

Vì có tác động lên nhiều nhóm cơ nên bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa một cách khá toàn diện. Bạn hãy thực hiện đúng và nhớ là càng nhanh thì các tốt nhé. Cách thực hiện bài tập này như sau:

  • Bạn đứng thẳng người trên sàn, hai chân dang rộng bằng vai.
  • Nhún người một chút để lấy đà sau đó dùng hết sức để bật nhảy về phía trước.
  • Dùng mũi bàn chân để tiếp đất.
  • Thực hiện chạy lùi về sau bằng mũi chân với các bước nhỏ cho tới khi về vị trí ban đầu.

Trên đây là các bài tập cardio đốt mỡ thừa đơn giản nhất mà khi mới bắt đầu bạn có thể làm quen một cách dễ dàng. Tất nhiên trong khoảng thời gian đầu mới tập luyện bạn sẽ thể sẽ gặp khó khăn chẳng hạn như không thể thực hiện động tác một cách nhanh gọn, dứt khoát hay bị đau nhức cơ sau khi luyện tập. Đừng lo lắng bởi tất cả những điều này rồi sẽ qua thôi. Chúc bạn sớm lấy lại vóc dáng với các bài tập cardio này nhé.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

1040
730 CHIA SẺ, 1040 điểm
Dương Đình Chiến
Tớ là Chiến (10 năm về trước Chiến 19 Tuổi). Tớ yêu làm Marketing về mỹ phẩm làm đẹp, mong muốn xây dựng cộng đồng làm đẹp được nhiều bạn bè yêu mến. Hiện tại Tớ đang làm chân sai vặt Tại shop(Marketing, Quảng cáo, Đóng hàng, Thi thoảng làm shipper). Hãy kết bạn facebook với tớ Tại đây
error: