Các món ăn từ yến mạch giảm cân


143
6 CHIA SẺ, 143 điểm

Trong thực đơn của những cô nàng muốn ăn kiêng giảm cân chắc chắn không thể thiếu được yến mạch. Đây là loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng, dễ chế biến lại giúp tăng hiệu quả giảm cân. Bên cạnh đó, yến mạch còn giúp chị em cải thiện được làn da của mình. Vậy thì tại sao bạn lại không thử học cách chế biến các món ăn từ yến mạch giảm cân để mình trở nên gọn gàng và xinh đẹp hơn nhỉ?

1. Sữa yến mạch một trong các món ăn từ yến mạch giảm cân

Sữa yến mạch
Sữa yến mạch

Sữa yến mạch được làm từ sữa tươi nguyên kem và 40g bột yến mạch. Công thức chế biến đơn giản dưới đây sẽ cho bạn một bữa sáng hoàn hảo với đầy đủ dinh dưỡng cần thiết. Đầu tiên bạn hãy cho yến mạch vào bát và trộn với sữa tươi nguyên kem. Nếu không có sữa tươi nguyên kem bạn có thể thay thế bằng sữa đặc và nước. Tiếp đến bạn cho hỗn hợp vào trong lò vi sóng và quay 1 phút. Vậy là bạn đã có một bát sữa yến mạch tuyệt ngon rồi.

Nếu không muốn làm theo cách trên, bạn có thể cho sữa vào trong lò vi sóng và hâm nóng trước sau đó mới đổ yến mạch vào sữa. Bạn làm theo cách nào cũng đều được cả.

2. Cháo yến mạch với tôm

Cháo yến mạch với tôm
Cháo yến mạch với tôm

Nếu nấu cháo bằng gạo thì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để ninh cháo cho hạt gạo nhừ. Nhưng với cháo yến mạch thì khác. Sự kết hợp của yến mạch với một vài nguyên liệu khác sẽ giúp bạn có được một bữa sáng hoàn hảo. Cụ thể nguyên liệu cho món cháo này gồm có:

  • Yến mạch xay: ¾ cốc
  • Sữa: 3 cốc
  • Dầu ô liu nguyên chất: 1/8 cốc
  • Bơ: 1 thìa cà phê
  • Hành thái nhỏ: 1 củ
  • Tôm: 450g (bóc vỏ, bỏ ruột)
  • Muối: ¼ thìa cà phê
  • Tiêu trắng: 1/8 thìa cà phê

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết chúng ta bắt đầu tiến hành chế biến món cháo yến mạch giảm cân này. Đầu tiên hãy đun sôi sữa trên chảo sau đó cho yến mạch vào. Đun trên bếp với lửa nhỏ khoảng 10 phút là được. Hãy quấy đều để cháo được sánh mịn nhé.

Tiếp đến bạn đun nóng dầu oliu và bơ rồi cho hành lên phi thơm. Hành chín thơm thì cho tôm vào đảo đều tay cho tôm chín. Nếm muối, tiêu sao cho vừa miệng. Tôm chín bạn đổ vào nồi cháo yến mạch rồi dun thêm khoảng 10 – 15 phút thì tắt bếp. Để đổi vị bạn có thể kết hợp cháo yến mạch với hạt sen và hàu, nghêu và thì là, cá quả và rau ngót, trứng và cà rốt, ngô bao tử và bắp cải tím,…

Với công thức này bạn có thể làm được cho 4 người ăn. Trước khi thưởng thức bữa sáng với cháo yến mạch bạn có thể uống trà giảm cân để tăng hiệu quả giảm cân nhé.

3. Sữa chua yến mạch

Sữa chua yến mạch
Sữa chua yến mạch

Một trong các món ăn từ yến mạch giảm cân được nhiều chị em yêu thích chính là sữa chua yến mạch. Món ăn này có sự kết hợp của yến mạch, sữa chua và các loại trái cây như việt quất, nho, dâu tây, quýt,… Bạn sẽ có một món tráng miệng cực kì tuyệt vời nếu thực hiện theo các bước dưới đây. Nhưng trước tiên hãy chuẩn bị các nguyên liệu:

  • Bột yến mạch: ½ cốc đã nấu chín và để lạnh
  • Sữa chua phô mai: ½ cốc
  • Các loại trái cây theo mùa (Bạn có thể kết hợp với bất cứ loại trái cây nào mà bạn thích)

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc cốc cao hoặc một bát to sau đó lần lượt đổ nguyên liệu vào. Lớp dưới cùng là sữa chua phô mai, lớp thứ hai là bột yến mạch và trên cùng là hoa quả trang trí.

Bạn có thể dùng sữa chua yến mạch để tráng miệng hoặc dùng làm bữa phụ vừa ngon lại giúp giảm cân hiệu quả.

4. Bí đỏ yến mạch giảm cân

Bí đỏ yến mạch giảm cân
Bí đỏ yến mạch giảm cân

Bạn muốn ăn kiêng nhưng lại không chịu được nếu để bụng đói? Vậy thì hãy làm ngay món bí đỏ yến mạch này nhé. Trong thực đơn giảm cân với yến mạch, món ăn này sẽ giúp bạn no bụng mà không hề lo béo. Dưới đây là nguyên liệu dành cho 4 người ăn:

  • Yến mạch: 80g
  • Sữa ít béo hoặc sữa hạnh nhân: 480ml
  • Nước: 240ml
  • Bí đỏ nghiền: 80g
  • Đường nâu: 15,5g
  • Vanilla: 4,2g

Cách làm món ăn này vô cùng đơn giản. Đầu tiên bạn hãy cho tất cả những nguyên liệu trên vào trong một chiếc nồi sạch đã chuẩn bị sẵn. Sau đó cho nồi lên bếp và đun với lửa nhỏ trong khoảng 6 – 8 tiếng. Trong quá trình đun nấu bạn nên khuấy thường xuyên để món ăn được nhuyễn mịn mà không bị cháy dưới đáy nồi. Khi món ăn đã chín nhuyễn, bạn múc ra bát và thưởng thức.

Mặc dù có đường, bí đỏ, sữa là những nguyên liệu khá ngọt nhưng món ăn này lại chỉ chứa 170 calo và 2,7g chất béo mà thôi. Ngoài ra, nó chứa 8,5g protein và 29,2 carb nên rất tốt cho việc giảm cân của bạn.

Các món ăn làm từ yến mạch giảm cân trên đây đều được làm từ những nguyên liệu dễ kiếm và cũng rất dễ để chế biến. Có những món ăn chưa đầy 5 phút là bạn đã có thể thưởng thức rồi. Vậy thì bạn hãy thực hiện ngay hôm nay và theo dõi xem mình giảm được bao nhiêu cân từ cách ăn này nhé.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

143
6 CHIA SẺ, 143 điểm
Congdonglamdep.vn

(Congdonglamdep.vn) ra đời từ năm 2014 với tên gọi ” (Hường Liya) “, với mong muốn đem đến cho tất cả chị em phụ nữ một địa chỉ mua sắm sản phẩm làm đẹp Online uy tín, đảm bảo chất lượng an toàn

Hãy thảo luận cùng Cộng Đồng!

error: Alert: Content is protected !!