Các món salad giảm cân đơn giản


50
50 điểm

Các món salad giảm cân không chỉ giúp những người ăn kiêng cảm thấy ngon miệng hơn mà còn nhanh chóng cải thiện được vóc dáng. Salad giảm cân vẫn cung cấp năng lượng giúp cơ thể hoạt động tích cực nhưng lại hạn chế được tối đa chất béo hấp thụ vào cơ thể. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết những món salad nào vừa có thể giảm được cân lại vừa ăn ngon miệng thì bài viết dưới đây chính là những gợi ý hấp dẫn nhất. 

Tại sao ăn salad có thể giảm được cân?

Bạn nghe nhiều về các món salad giảm cân nhưng lại chưa hiểu rõ được việc tại sao ăn salad lại có thể giảm được cân. Cũng như băn khoăn không biết những món salad nào có thể giúp bạn kiểm soát được vấn đề cân nặng.

Theo các nghiên cứu đã công bố, việc ăn salad trước bữa ăn chính sẽ giảm lượng calo tiêu thụ tổng thể tới 12%. Một số loại rau thường được dùng để trộn salad như cải xoăn, bông cải, rau xà lách, cải bó xôi, ớt chuông, rau quả nhiều màu sắc, trứng… đều chứa hàm lượng dinh cao nhưng lại rất ít calo. Việc giảm thiểu tối đa lượng calo đi vào cơ thể trong mỗi bữa ăn sẽ thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân của bạn.

Ăn salad hàng ngày mang đến hiệu quả giảm cân rất cao.
Ăn salad hàng ngày mang đến hiệu quả giảm cân rất cao.

Tuy nhiên khi sử dụng phương pháp giảm cân bằng salad bạn cần cân nhắc loại bỏ những thực phẩm chứa chất béo không lành mạnh. Một số người vì muốn tăng hương vị của những món salad thường trộn thêm thịt xông khói, sốt kem tươi, bánh mì chiên giòn,… Những thực phẩm này không chỉ khiến các món salad giảm cân của bạn mất đi tác dụng mà còn vô tình nạp cho cơ thể nhiều calo hơn. 

Một số gợi ý hợp lý về chất béo lành mạnh giúp món salad của bạn dễ ăn hơn, nhiều hương vị hấp dẫn hơn như: Bơ làm từ quả hạch và hạt, dầu oliu, dầu các loại đậu. Không chỉ có tác dụng giảm cân, những chất béo lành mạnh này còn giúp cơ thể khỏe mạnh, làn da mịn màng, căng tràn sức sống.

Gợi ý các món salad giảm cân hấp dẫn dễ thực hiện tại nhà

Đây đều là các món salad giảm cân dễ làm, hương vị khá thơm ngon mà hiệu quả kiểm soát cân nặng rất tốt. Chị em có thể tham khảo để bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình.

Salad nấm và cải bó xôi

Nguyên liệu chuẩn bị cho 1 người:

– 200 gam rau cải bó xôi

– 100 gam nấm. Bạn có thể dùng nấm mỡ, nấm hương hoặc bất cứ loại nấm nào bạn thích.

– 100 gam bắp cải tím

– 1 củ hành tím lớn

– Gia vị: 2 thìa dầu ô liu nguyên chất, 1/4 thìa cà phê muối, 1/4 thìa cà phê tiêu xay, 2 thìa giấm Balsamic, 1/2 thìa cà phê mật ong

Cách chế biến salad giảm cân:

– Sơ chế: Rửa sạch cải bó xôi, bắp cải tím, nấm. Cắt nhỏ tất cả nguyên liệu. 

– Cho 2 thìa dầu ô liu nguyên chất vào chảo đảo đều cùng nấm, bắp cải tím, cải bó xôi với lửa vừa khoảng 4 – 5 phút rồi trút ra đĩa.

– Trộn 1/4 thìa cà phê muối, 1/4 thìa cà phê tiêu xay, 2 thìa giấm Balsamic, 1/2 thìa cà phê mật ong thành nước sốt, rưới đều lên đĩa rau và thưởng thức.

Salad nấm và cải bó xôi
Salad nấm và cải bó xôi

Salad trộn rau củ với bưởi

Nguyên liệu chuẩn bị (1 người ăn):

– 1/2 quả bưởi ngọt hoặc chua tùy theo sở thích của bạn.

– 100 xà lách

– 100 gam cải bó xôi

– 20 gam hạt thông nướng

– Gia vị: 1/4 chén dầu ô liu nguyên chất, 1 thìa giấm rượu trắng, 1/4 thìa cà phê muối, 1/4 thìa cà phê hạt tiêu xay

Cách chế biến:

– Bưởi bóc vỏ, bỏ hạt, tách thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

– Cải bó xôi, xà lách rửa sạch, cắt nhỏ. 

– Trộn đều các loại gia vị làm nước sốt.

– Đưa các loại rau và bưởi ra đĩa, rưới đều nước sốt lên là bạn có thể thưởng thức ngay hương vị tươi mát của món salad.

Salad trộn rau củ với bưởi
Salad trộn rau củ với bưởi

Salad rau củ và trứng luộc

Nguyên liệu chuẩn bị (1 người ăn):

– 100 gam rau xà lách xoăn

– 100 gam bắp cải tím

– 1 quả trứng gà hoặc vịt

– 2 tép tỏi

– 1/2 quả chanh tươi

– Gia vị: 1 thìa giấm, 1/4 thìa cà phê muối, 1/3 chén dầu ô liu nguyên chất, 1/4 thìa cà phê tiêu xay

Cách chế biến:

– Rau xà lách xoăn, bắp cải tím rửa sạch để ra đĩa.

– Trứng gà luộc chín, bóc vỏ, bổ làm 4 hoặc cắt lát tùy theo sở thích và đặt lên trên rau củ.

– Tỏi bóc vỏ, bằm nhỏ. Chanh vắt lấy 1 thìa nước cốt.

– Trộn nước sốt: Trộn đều tất cả gia vị đã chuẩn bị với 1 thìa nước cốt chanh, tỏi bằm. Rưới nước sốt đều lên đĩa salad và thưởng thức.

Salad rau củ và trứng luộc
Salad rau củ và trứng luộc

Salad cà chua, ngô và rau cải 

Nguyên liệu chuẩn bị (1 người ăn):

– 100 gam rau cải. Bạn có thể chọn cải lông, cải xoăn hoặc bất kỳ loại rau cải nào bạn thích.

– 100 gam cà chua bi

– 100 gam ngô đã tách hạt

– Gia vị: 1 thìa giấm rượu vang đỏ, 2 thìa dầu ô liu, 1/4 thìa cà phê muối, 1/4 thìa cà phê tiêu xay

Cách chế biến:

– Rau cải rửa sạch, cắt nhỏ. Cà chua bi rửa sạch, bổ đôi. 

– Ngô rửa sạch, luộc chín.

– Hòa lẫn gia vị tạo thành nước sốt. 

– Bày rau, cà chua, ngô ra đĩa, rưới nước sốt lên và thưởng thức.

Salad cà chua, ngô và rau cải 
Salad cà chua, ngô và rau cải

Trên đây là công thức làm các món salad giảm cân vừa giúp bạn kiểm soát tốt cân nặng, lại mang đến cơ thể khỏe mạnh. Nhớ ăn đều đặn và tập thể dục thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu vóc dáng như ý.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

50
50 điểm
Lê Hường

Béo Bụng sau sinh là vấn đề mặc cảm của các chị em phụ nữ và Hường cũng không ngoại lệ. Sau khi tìm hiểu và sử dụng thành công trà giảm béo thảo dược tự nhiên, nên Hường nhập về giới thiệu giúp chị em quên đi mặc cảm, lấy lại vóc dáng thon gọn....Tìm Hiểu Thêm

Hãy thảo luận cùng Cộng Đồng!

error: Alert: Content is protected !!