Cách ăn uống giảm cân cho nữ


137
5 CHIA SẺ, 137 điểm

Chủ đề giảm cân có lẽ là chủ đề đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Việc thừa cân không chỉ ảnh hưởng đến sắc đẹp, tâm lý mà thậm chí còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Trong khi đó nếu chỉ vận động, tập thể dục hằng ngày, thường xuyên mà không thay đổi khoa học trong cách ăn uống thì sẽ không bao giờ hiệu quả. Cùng bài viết tìm hiểu về cách ăn uống giảm cân đơn giản mà ai cũng sẽ thành công sau đây.

Khẩu phần ăn hằng ngày thế nào góp phần rất quan trọng trong việc giảm cân
Khẩu phần ăn hằng ngày thế nào góp phần rất quan trọng trong việc giảm cân

Phân tích các nhóm thực phẩm trong ăn uống hằng ngày

Đầu tiên để có thể tìm hiểu về cách ăn uống giảm cân, chúng ta cần phải biết những nhóm thực phẩm phù hợp với người giảm cân và nhóm thực phẩm cần tránh xa sau đây:

Nhóm thực phẩm nên ăn

  • Protein

Trong cá hồi, cá mòi, trứng là những thực phẩm giàu Protein và dễ dàng bị đốt cháy nhanh hơn từ những thực phẩm chứa Carbonhydrate. Đồng thời lượng protein trong các loại thực phẩm này giúp bạn hạn chế sự thèm ăn, no lâu tăng cường trao đổi chất.

  • Các loại hạt

Hạt hạnh nhân, hạt thông, hạt dẻ, yến mạch, ngũ cốc là nhóm thực phẩm chứa nhiều chất xơ giúp ức chế cảm giác thèm ăn đồng thời đốt cháy lượng cholesterol. Ngoài ra các loại hạt còn giúp bảo vệ cơ thể chống lại một số bệnh ung thư và tăng cường hệ tiêu hóa.

  • Vitamin C

Nhắc đến giảm cân người ta thường nghĩ ngay đến các thực phẩm chứa nhiều vitamin C có trong cam, chanh, ổi, xoài… Tuy nhiên, người giảm cân nên sử dụng thêm táo, chuối, việt quất, bơ với hàm lượng vitamin C và chất xơ cao.

Bên cạnh đó nhóm thực phẩm này còn giúp làm giảm hấp thụ tinh bột và đường trong cơ thể, hạn chế cảm giác thèm ăn, đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng.

  • Rau xanh
Rau xanh là nhóm thực phẩm được khuyên dùng nhiều nhất giúp giảm cân
Rau xanh là nhóm thực phẩm được khuyên dùng nhiều nhất giúp giảm cân

Nhóm thực vật từ rau xanh chắc chắn là thực đơn đi liền hằng ngày nếu bạn đang có ý định giảm cân. Súp lơ giúp giảm lượng calo bạn hấp thụ, cải xoăn vừa có thể phòng chống oxy hóa vừa có tác dụng giảm cân, cung cấp giàu chất xơ. 

Ngoài ra cải bó xôi, trà xanh hay các loại rau xanh, củ quả khác cũng là thực phẩm nên bổ sung nhiều hằng ngày thay cho thức ăn nhiều đạm. 

Nhóm thực phẩm không nên ăn

  • Đồ ăn sẵn

Các loại thịt hộp, cá hộp, đậu tương, xúc xích… Là nhóm thực phẩm chứa rất nhiều chất bảo quản, nhiều calories và chất tạo màu, một nguyên nhân chính gây cảm giác thèm ăn và dư thừa Cholesterol trong cơ thể.

  • Nhóm tinh bột

Tinh bột có trong cơm, gạo, bánh mì, phô mai… là dạng thực phẩm làm cơ thể sản xuất ra hormone insulin. Loại hoocmon này lấy đi dinh dưỡng trong máu gây cảm giác thèm ăn liên tục và dẫn đến tăng cân nhanh chóng.

  • Đồ ngọt

Thức ăn ngọt cũng có cơ chế hấp thụ như tinh bột gây thèm ăn. Ngoài ra khi bạn ăn nhiều đường gan sẽ bị quá tải bởi fructose không thể chuyển hóa hết và cơ thể buộc phải chuyển hóa tất cả các thành chất béo để có thể giảm tải nhanh chóng. Điều này đã gây nên tăng lượng mỡ thừa nghiêm trọng.

  • Muối

Nhóm muối tuy không thực sự gây tăng cân nhưng lại gây tích trữ nước. Điều này gây tăng trọng lượng mặc dù bạn không ăn quá nhiều, nghiên cứu cho thấy cứ ăn thêm 1 gram muối mỗi ngày nguy cơ béo phì tăng 25%.

Cách ăn uống giảm cân lành mạnh và khoa học

Sau khi phân tích nhóm thực phẩm nên và không nên khi ăn hằng ngày đã góp ít nhất 25% tỷ lệ thành công cho người muốn giảm cân. Còn lại muốn giảm cân thành công thực sự phải phụ thuộc vào cách ăn uống khoa học như sau:

Ghi chép thực đơn

Ghi chép và liệt kê đầy đủ số lượng và trọng lượng thức ăn cũng như gia vị bạn đã cho vào khi nấu nướng. Việc đánh dấu và ghi lại những điều này một cách chi tiết giúp bạn có thể quản lý được lượng thực phẩm đi vào cơ thể một cách chuẩn xác nhất.

Bên cạnh đó việc ghi chép này giúp bạn có thể so sánh được lượng thực phẩm đã ăn có dư thừa hay có ít không. Nó giúp bạn cải thiện và chỉnh sửa chính xác nhất sau khi cân lại trọng lượng cơ thể. 

Không bỏ bữa

Trong cách cách ăn uống giảm cân thường thấy thì bỏ bữa là phương pháp tuyệt đối sai lầm
Trong cách ăn uống giảm cân thường thấy thì bỏ bữa là phương pháp tuyệt đối sai lầm

Nhiều người cho rằng cách ăn uống giảm cân hữu ích nhất là phải nhịn ăn càng nhiều càng tốt. Điều này thật tai hại khi cân nặng bạn không giảm mà thậm chí còn có thể tăng và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Khi bỏ bữa chỉ làm cơ thể bạn muốn ăn nhiều hơn cho bữa sau, lượng năng lượng không tiêu thụ hết này sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa. Để giải quyết vấn đề bạn nên chia nhỏ khẩu phần ăn ra thành nhiều bữa nhỏ là cách giảm cân tốt nhất.

Ăn uống lành mạnh

Để có thể giảm cân một cách an toàn và nhanh chóng, bạn cần phải xây dựng khẩu phần ăn đầy đủ dinh dưỡng và chia nhỏ ra. Đồng thời kết hợp với nhóm thực phẩm nên ăn đối với người giảm cân luôn giúp làm giảm cholesterol và lại đủ năng lượng, đảm bảo sức khỏe.

Uống nhiều nước

Cách ăn uống giảm cân tuyệt vời nhất không thể thiếu việc uống nước tối thiểu 2 lít mỗi ngày. Điều này giúp cho quá trình hấp thu và chuyển hóa năng lượng diễn ra thuận lợi, đốt cháy calo, giảm cholesterol trong cơ thể. Uống đủ nước còn hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp da.

Uống nước rất tốt cho cơ thể và hỗ trợ giảm cân an toàn
Uống nước rất tốt cho cơ thể và hỗ trợ giảm cân an toàn

Cách ăn uống giảm cân thực sự không phải là một việc quá khó. Chúng ta chỉ cần điều chỉnh khẩu phần ăn khoa học và lành mạnh tuân thủ nguyên tắc cơ bản về chuyển hóa dinh dưỡng trong cơ thể. Bên cạnh đó việc kiên thực hiện chế độ ăn kiêng trên cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn giảm cân thành công.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

137
5 CHIA SẺ, 137 điểm
Congdonglamdep.vn

(Congdonglamdep.vn) ra đời từ năm 2014 với tên gọi ” (Hường Liya) “, với mong muốn đem đến cho tất cả chị em phụ nữ một địa chỉ mua sắm sản phẩm làm đẹp Online uy tín, đảm bảo chất lượng an toàn

Hãy thảo luận cùng Cộng Đồng!

error: Alert: Content is protected !!