Cách giảm cân cho người lười


48
48 điểm

Để có một thân hình cân đối không chỉ đòi hỏi mọi người có một chế độ ăn uống hợp lý mà cần có một chế độ luyện tập cao độ để làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Nhưng nếu bạn là tuýp người lười tập thể dục thì làm thế nào? Có thể giảm cân được không? Câu trả lời là bạn vẫn có thể giảm cân được như bình thường nếu áp dụng 3 cách giảm cân cho người lười luyện tập dưới đây.

Những cách giảm cân cho người lười luyện tập thể dục thể thao
Những cách giảm cân cho người lười luyện tập thể dục thể thao

Chế độ ăn uống khoa học

Các bạn đều biết với những người mong muốn giảm cân thì việc xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh là rất cần thiết. Nhiều người thường có suy nghĩ nhịn ăn càng nhiều càng tốt để giảm lượng calo trong cơ thể nhưng đó chính là sai lầm. Vào bữa sáng, bạn nhất định phải ăn và ăn các thực phẩm chứa nhiều chất xơ như bánh mì, yến mạch, ngũ cốc…. Bạn tuyệt đối không được bỏ qua bữa sáng vì các nhà dinh dưỡng đã chứng minh rằng nếu bạn thường xuyên bỏ bữa sáng thì sẽ có xu hướng tăng cân.

Đối với các bữa khác trong ngày bạn hãy chia nhỏ các bữa ăn ra và chỉ nên ăn nhiều các thực phẩm rau xanh, hoa quả. Hạn chế ăn những thực phẩm nhiều tinh bột, nhiều dầu mỡ, hay các đồ ăn sẵn vì lượng calo trong thực phẩm đó rất nhiều nên dễ gây tăng cân nhanh chóng. Vào bữa tối bạn chỉ ăn nhẹ có thể salad hoặc hoa quả. Một điều cần lưu ý là bạn không nên ăn tối quá muộn và luôn luôn phải uống thật nhiều nước, ăn chậm và nhai thật kỹ.

Ngoài ra, trong quá trình lên thực đơn ăn uống bạn có thể thêm vào thực đơn những thực phẩm có khả năng đốt mỡ như ớt nóng, trà xanh, các loại hoạt…. Các thực phẩm này không chỉ giúp quá trình trao đổi chất tốt hơn mà còn đốt cháy chất béo một cách hiệu quả.

Để giảm được cân thì cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học
Để giảm được cân thì cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học

Ngủ nhiều hơn

Ngủ nhiều hơn là cách giảm cân cho người lười khá là hiệu quả nhưng nhiều người lại không nghĩ đến. Khi bạn ngủ nhiều đồng nghĩa với việc bạn sẽ không ăn ngoài ra khi bạn có được một giấc ngủ sâu giấc thì sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, nồng độ hormone phù hợp giúp cho bạn có thể giữ dáng một cách tốt hơn.

Theo một số nghiên cứu của viện y tế quốc gia Mỹ cho biết rằng khi ngủ cơ thể vẫn luôn đốt cháy 50 đến 100 calo mỗi giờ. Đặc biệt nếu ngủ ở nhiệt độ lạnh khoảng 19 độ C thì sẽ giúp cơ thể loại bỏ được calo khi đốt cháy chất béo để làm ấm cơ thể. Vì vậy, mà ngủ ngon giấc ở nhiệt độ lạnh sẽ là một cách giảm cân hữu ích cho những người lười.

Sử dụng các bài tập giảm cân tại chỗ

Nếu bạn lười tập thể dục thì hãy học ngay phương pháp giảm cân của người Nhật Bản chỉ bằng những bài tập đơn giản tại chỗ. Chắc chắn những bài tập này sẽ đem lại cho các bạn một hiệu quả giảm cân không ngờ. Bạn có thể áp dụng một số bài tập cơ bản như sau:

Bài tập 1: Giảm mỡ bụng

Để tập được bài tập này bạn cần đến một cuốn sách dày thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Nằm thẳng trên sàn nhà, sách đặt lên bụng và chân tay duỗi thẳng.

Bước 2: Tiếp theo bạn đặt tay lên sách đồng thời hút sâu đẩy bụng lên cao và thở mạnh. Sau đó ép sát sách xuống bụng một cách mạnh mẽ nhất.

Bước 3: Bạn thực hiện khoảng 4 lần và mỗi lần khoảng 20 – 30 cái.

Bạn áp dụng những bài tập tại chỗ đơn giản
Bạn áp dụng những bài tập tại chỗ đơn giản

Bài tập 2: Giảm mỡ đùi

Bài tập này khá là đơn giản bạn chỉ cần ngồi lên ghế sau đó nâng chân lên vuông góc với mặt sàn và nâng chân càng lâu càng tốt. Khi nâng chân thì tay phải thả thẳng và hít thở đều, bạn nên làm khoảng 5 – 6 lượt một lần tập.

Bài tập 3: Giảm mỡ cơ thể

Bài tập này bạn cần đứng dựa lưng vào tường sao cho cổ, chân, vai trên một đường thẳng. Hai tay buông xuôi hai chân khép vào nhau. Trước hết, bạn hãy thả lỏng cơ thể sau đó gồm căng cơ lên cho tới khi bạn thấy mỏi và giữ ở tư thế đó khoảng 5 -10 phút sau đó lặp lại vài lần là được.

Bài tập 4: Giảm bụng

Để giảm được mỡ bụng bạn hãy mát xa khu vực bụng nó sẽ giúp đốt cháy mỡ đồng thời tốt cho hệ tiêu hóa và giúp bài tiết tốt. Bạn chỉ cần mát xa từ ngoài vào trong theo chiều kim đồng hồ, mỗi lần mát xa khoảng 100 cái. Bạn hãy massage trước mỗi lần đi ngủ khoảng 5 lần nếu bạn kiên trì thì chắc chắn sẽ có tác dụng không ngờ.

Bài  tập 5: giảm mỡ vùng mông

Cách giảm cân cho người lười là những bài tập giảm mỡ vùng mông đơn giản nhất. Bài tập này phù hợp với các chị em văn phòng phải làm việc ngồi nhiều. Để thực hiện được động tác này bạn thực hiện theo những bước như sau:

Bước 1: Nằm thẳng trên sàn, hay tay đặt lên bụng, hai chân thì co lại.

Bước 2: Hóp bụng và nâng người lên nhờ cơ mông và đùi, giữ ở tư thế này đến khi nào mông và đùi mỏi nhừ.

Bước 3: Lặp lại tư thế này khoảng 5 lần, trước khi đi ngủ bạn chỉ cần thực hiện kiên trì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt nhất.

Những bài tập đơn giản bạn cần phải kiên trì luyện tập mới có được kết quả
Những bài tập đơn giản bạn cần phải kiên trì luyện tập mới có được kết quả

Trên đó là 3 cách giảm cân cho người lười luyện tập chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Bạn hãy áp dụng những cách trên và luôn phải ghi nhớ kiên trì thì mới đem lại hiệu quả như mong muốn. Hy vọng, với những chia sẻ trên đem lại cho các bạn những thông tin bổ ích và hấp dẫn nhất. Các bạn hãy kiên trì luyện tập những bài tập đơn giản kết hợp với ăn uống khoa học để sở hữu thân hình lý tưởng.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

48
48 điểm
error: Alert: Content is protected !!