Cách giảm mỡ bụng nam tại nhà


49
49 điểm

Mỡ bụng đang trở thành nỗi ám ảnh lớn với không chỉ chị em phụ nữ mà phái mạnh cũng không ngoại lệ. Đàn ông nhiều mỡ bụng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, phong độ mà còn gia tăng nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh như tiểu đường và tim mạch. Vậy nên 3 cách giảm mỡ bụng nam có thể áp dụng tại nhà nhưng mang đến hiệu quả bất ngờ, lại phù hợp với cuộc sống hiện đại bận rộn sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho các quý ông.

Cách giảm mỡ bụng nam bằng các bài tập luyện thể thao

Tập luyện thể thao chính là một trong những cách giảm mỡ bụng nam nhanh nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể đến được phòng tập vì công việc quá bận rộn. Vì vậy 3 bài tập đốt cháy mỡ bụng thừa có thể áp dụng tại nhà dưới đây các anh nhất định không thể bỏ qua.

Bài tập gập bụng

Bạn cần nằm trong tư thế duỗi thẳng trên sàn hoặc thảm tập. Đầu, lưng, phần mông phải chạm sát mặt sàn trong khi hai chân chống lên, 2 tay đặt sau gáy.

Hãy từ từ nâng cao đầu và phần bả vai khỏi mặt sàn nhưng lưng vẫn chạm đất, hít thở thật sâu để phần cơ bụng hóp lại. Thở ra bình thường và hạ người về chạm sàn.

Thực hiện động tác liên tục 30 phút mỗi ngày bạn sẽ thấy vùng bụng của mình nhỏ đi một cách đáng kể.

Bài tập gập bụng tác động vào phần cơ bụng tối đa
Bài tập gập bụng tác động vào phần cơ bụng tối đa

Bài tập V-up

Bạn hãy nằm thẳng người trên sàn như bài tập gập bụng. Tuy nhiên hai chân được nâng lên, hai cánh tay vươn thẳng về phía trước sao cho ngón tay chạm vào bàn chân. Giữ nguyên tư thế này khoảng 3 giây sẽ khiến vùng cơ bụng bị ép lại, thúc đẩy sự tiêu hao mỡ bụng hiệu quả. 

Sau khi trở lại tư thế ban đầu hãy tiếp tục lặp lại động tác này. Thực hiện mỗi lần khoảng 15 phút và tập luyện hàng ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Sự kết hợp toàn thân trong bài tập V-up mang đến hiệu quả giảm mỡ cao
Sự kết hợp toàn thân trong bài tập V-up mang đến hiệu quả giảm mỡ cao

Bài tập Plank

Bạn nằm trong tư thế úp thẳng người trên mặt sàn. 

Hai cánh tay tạo thành thế vuông góc với mặt sàn, từ từ nâng thân người khỏi mặt sàn.

Tiếp tục chống hai mũi bàn chân trên mặt sàn tạo thành tư thế thẳng từ bả vai cho đến mặt cá chân.

Tư thế được giữ nguyên khoảng 30 giây, cơ bụng sẽ được căng cứng trong khoảng thời gian này. 

Bài tập sẽ được lặp lại khoảng 5 lần. Nếu thấy đau vùng thắt lưng hãy hạ người xuống và nghỉ tập cho đến khi bạn cảm thấy vùng thắt lưng không còn khó chịu nữa.

Plank là 1 trong những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả
Plank là 1 trong những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả

Áp dụng chế độ ăn uống khoa học

Việc tập luyện thường xuyên còn cần đi cùng chế độ ăn uống khoa học mới đạt được hiệu quả tốt nhất. Cách giảm mỡ bụng nam tốt nhất chính là một chế độ ăn nhiều trái cây, rau xanh, hải sản, trứng, sữa. Lượng đường, tinh bột, chất béo cần được cắt giảm. 

Nhiều người có thói quen sử dụng đồ ăn nhanh vì phù hợp tính chất công việc nhưng nên từ bỏ thói quen không có lợi này. Chất béo không bão hòa và muối trong đồ ăn nhanh sẽ chỉ càng khiến vòng 2 của bạn to nhanh hơn. 

Bia rượu sẽ càng khiến kích thước vòng 2 nhanh to lên
Bia rượu sẽ càng khiến kích thước vòng 2 nhanh to lên

Hãy hạn chế thêm tối đa rượu bia cũng là cách giảm mỡ bụng nam hiệu quả. Men trong bia rượu không chỉ khiến mỡ bụng tích tụ nhiều mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người sử dụng. Ngoài ra bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để duy trì sự săn chắc, khỏe mạnh của cơ thể.

Chế độ ăn khoa học với nhiều rau xanh, trứng, sữa sẽ giúp giảm nhanh kích thước vòng 2
Chế độ ăn khoa học với nhiều rau xanh, trứng, sữa sẽ giúp giảm nhanh kích thước vòng 2

Không thức quá khuya

Nhiều người thường có thói quen thức khuya, không ngủ đủ giấc mà không biết đây cũng là nguyên nhân gây béo bụng. 

Tạp chí Clinical Nutrition nổi tiếng của Mỹ đã công bố nghiên cứu khoa học liên quan đến việc béo phì, tăng cân là do thức quá khuya. Khi thiếu ngủ, lượng calo sau khi ăn sẽ được đốt cháy ít hơn, kèm theo đó là sự mệt mỏi của cơ thể. Một nghiên cứu khác của hiệp hội tim mạch Mỹ, khi ngủ muộn hơn 4 tiếng, ngày hôm sau cơ thể sẽ tiêu thụ nhiều thêm 329 calo. Nguyên do là bởi lượng hocmon ghrelin tăng cao khiến cho cơ thể lúc nào cũng có cảm giác thèm ăn. 

Thức quá khuya cùng việc ăn đêm sẽ càng khiến vòng 2 tích tụ nhiều mỡ thừa. Hơn nữa việc thức khuya cũng khiến cơ thể mệt mỏi, không duy trì đủ năng lượng để hoạt động, càng khiến mỡ thừa không được tiêu hao trong cơ thể. Vì vậy ngủ đủ giấc cũng là một cách giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà mà bạn nên áp dụng ngay. 

Cách giảm mỡ bụng nam tại nhà trên muốn đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn cần áp dụng đúng quy tắc đã nêu. Đừng để vòng bụng ngấn mỡ khiến bạn trở thành con người tự ti, ngại giao tiếp. Chỉ cần thực hiện những bài tập bụng tại nhà cùng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng khỏe mạnh cho mình.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

49
49 điểm
error: Alert: Content is protected !!