Cách nấu trà xanh giảm cân


43
43 điểm

Trà xanh là một trong những loại thức uống được nhiều người yêu thích bởi nó có nhiều công dụng hữu ích tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là trong việc phòng chống bệnh ung thư,tim mạch. Trà xanh còn có tác dụng giảm cân rất hiệu quả bởi nó giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể con người. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách nấu trà xanh giảm cân hiệu quả an toàn.

Uống trà xanh có giảm cân không?

Uống trà xanh có giảm cân không
Uống trà xanh có giảm cân không

Trà xanh là loại nước uống quen thuộc và được biết đến với nhiều công dụng khác nhau như ngăn ngừa mỡ máu, ngăn ngừa ung thư, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, thanh lọc cơ thể và chống lão hóa cho da. Không chỉ có vậy, trà xanh còn mang đến một công dụng khá hữu ích nữa là giúp tiêu hao chất béo và đốt cháy mỡ thừa. Chính vì vậy mà những người đang có mong muốn giảm cân có thể sử dụng loại nước uống này.

Nguyên do trà xanh có thể giúp giảm cân là bởi trong loại nước này có chứa nhiều dưỡng chất quý giá như epigallocatechin gallate, hoạt chất polyphenol,… Nhờ có các thành phần này mà trà xanh giúp kích thích chuyển hóa glucozo và ngăn chặn sự tích tụ của mỡ thừa.

Dù sử dụng ngọn trà xanh tươi hay trà xanh sấy khô chúng đều mang lại công dụng trong việc phá vỡ các chất béo mới được hấp thụ và đào thải chúng ra bên ngoài. Với những người thừa cân, béo phì, việc uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp bổ sung nước cho cơ thể, kiểm soát cơn đói và mang đến cảm giác no lâu. Sau khi uống trà xanh bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn đồ dầu mỡ hay thực phẩm chứa nhiều tinh bột như trước nữa.

Uống trà xanh đúng cách mỗi ngày vì vậy có thể giúp bạn đốt cháy được hơn 100 calo/ngày.

Cách nấu trà xanh giảm cân hiệu quả, an toàn

 Sử dụng trà xanh giảm cân là một trong những phương pháp giảm cân và rất nhiều người áp dụng bạn nói giúp bạn có một thân hình thon gọn,quyến rũ hơn. Dưới đây là một số cách nấu trà xanh giảm cân hiệu quả.

Giảm cân bằng lá trà xanh

Cách nấu trà xanh giảm cân 
Cách nấu trà xanh giảm cân

Trong trà xanh có chứa các hoạt chất chống oxy hóa, bổ sung chất xơ giúp dạ dày hoạt động tốt, bên cạnh đó nó còn giúp cung cấp một lượng lớn calo cần thiết cho cơ thể. Sử dụng trà xanh sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, kiểm soát cơn đói, giúp bạn giảm cân hiệu quả. Đặc biệt trà xanh rất tốt cho hệ tiêu hóa cũng như dạ dày của bạn.

Để có thể sử dụng trà xanh giảm cân bạn thực hiện theo cách sau :

  • Chuẩn bị : lá trà xanh, ấm hoặc ly có nắp đậy.
  • Lá trà xanh vào nát, cho vào ấm hoặc ly. Nước vừa đun sôi thì cho vào ấm, bạn nên bỏ qua phần nước đầu để cho trà được thơm ngon hơn.
  • Sau đó để trà nguội và dùng dần.

Khi pha trà xanh bạn lưu ý nên sử dụng nước sôi ở khoảng 70 đến 80 độ và không nên đậy nắp ấm trà. Bởi nếu pha ở nhiệt độ quá cao sẽ làm mất đi hương vị của trà và có thể làm phá hủy những thành phần có lợi trong trà.

Cách nấu trà xanh và chanh tươi để giảm cân

Đây là phương pháp được nhiều người áp dụng và thực hiện cách khá đơn giản như sau :

  • Trà xanh mua về rửa sạch, vò nát, cho vào bình. Cho nước sôi vào lắc đều và đổ nước đầu đi.
  • Sau đó, bạn cho thêm nước sôi vào và để trong khoảng 20 phút. Khi sử dụng để vắt chanh vào không bị đắng bạn nên dùng nước không quá nóng.
  • Để có thể giảm cân hiệu quả thì bạn nên sử dụng nước trà xanh cùng với chanh vắt hàng ngày vào mỗi buổi sáng thức dậy, sau khi ăn khoảng 45 phút.

Sinh tố trà xanh 

Sinh tố trà xanh – thức uống giúp giảm cân hiệu quả 
Sinh tố trà xanh – thức uống giúp giảm cân hiệu quả

Để thực hiện được loại thức uống này bạn cần chuẩn bị 1 chén nước trà xanh ấm, ½ hộp sữa chua không đường, ½ quả táo và rau cải mầm. Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn là bạn đã có một loại thức uống giảm cân vô cùng hiệu quả.

Trà xanh kết hợp với các loại trái cây

Sử dụng Trà xanh kết hợp với các loại trái cây cũng là một trong những biện pháp giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả mà lại rất đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng các loại trái cây tươi, sạch, ép lấy nước rồi pha với 1 ly nước trà xanh để uống. Để đạt hiệu quả tốt nhất thì khi sử dụng bạn tuyệt đối không nên bỏ thêm đường.

Trà xanh gừng giảm cân

Trà xanh gừng giảm cân an toàn
Trà xanh gừng giảm cân an toàn

Trà xanh gừng cũng là một trong những phương pháp giúp giảm cân hiệu quả, an toàn. Bạn chỉ cần pha trà xanh với nước sôi, sau đó cho thêm vài lát gừng vào rồi ngâm trong khoảng thời gian là 10 phút là có thể sử dụng. Để có thể giảm cân hiệu quả và hỗ trợ hệ tiêu hoá bạn hãy sử dụng 2 ly trà gừng mỗi ngày sau bữa ăn, bạn sẽ thấy tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

Cách nấu trà xanh giảm cân với lá bạc hà

Lá bạc hà thường được sử dụng nhiều trong các loại nước uống detox giảm cân. Khi kết hợp trà xanh với lá bạc hà hiệu quả giảm cân của loại nước này sẽ tăng lên gấp đôi. Cho thêm lá bạc hà vào trong trà xanh cũng sẽ giúp loại nước này trở nên thơm ngon hơn, mang đến cho trà xanh vị thanh mát và giúp cơ thể được thư giãn.

Cách nấu trà xanh với lá bạc hà như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: 1 lít nước trà xanh và 7 – 10 lá bạc hà.
  • Lá chà đem rửa sạch, cho vào ấm rồi đổ nước sôi vào hãm trong khoảng 20 phút.
  • Rót nước trà ra cốc, đợi nguội thì cho lá bạc hà vào là có thể sử dụng.

Giảm cân với trà xanh và sữa

Nhiều người cho rằng trong sữa có chứa nhiều chất dinh dưỡng nên nếu sử dụng nhiều sẽ gây béo. Tuy nhiên, với sữa tươi không đường bạn có thể an tâm rằng chúng không hề gây tăng cân mà ngược lại sữa tươi không đường giúp cung cấp canxi và vitamin giúp cho xương chắc khỏe. Bên cạnh đó sữa tươi không đường còn giúp đốt cháy mỡ thừa.

Pha thêm một chút bột matcha vào trong sữa tươi không đường sẽ giúp đem đến hương vị dịu ngọt và tăng thêm hiệu quả của việc giảm cân.

Cách làm trà xanh và sữa giảm cân như sau:

  • Cho 200ml sữa tươi không đường vào nồi đun sôi hoặc cho vào lò vi sóng.
  • Cho thêm khoảng 3 thìa bột matcha trà xanh vào trong sữa và khuấy đều.
  • Đợi sữa nguội bạn có thể cho thêm đá vào thưởng thức.

Thức uống này không chỉ giúp giảm cân mà còn trở thành thứ nước giải khát tuyệt vời cho ngày hè.

Một số lưu ý khi dùng trà xanh giảm cân 

Những lưu ý khi sử dụng trà xanh giảm cân 
Những lưu ý khi sử dụng trà xanh giảm cân

Để có thể dùng trà xanh giảm cân một cách hiệu quả nhất bạn nên lưu ý một số vấn đề sau :

  • Uống trà xanh sẽ giúp cơ thể giảm khả năng hấp thụ các dưỡng chất trong cơ thể. Vì vậy bạn nên sử dụng trà xanh trước hoặc sau bữa ăn từ  1- 2 giờ. Bạn không nên sử dụng trà xanh trong bữa ăn để tránh gây bệnh tê phù beriberi.
  • Cũng như các phương pháp giảm cân khác khi sử dụng trà xanh bạn nên sử dụng với một liều lượng vừa phải để không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Bạn nên sử dụng 3 – 4 lần trong một ngày, không nên uống nhiều trong cùng một lúc.
  • Không nên sử dụng trà xanh kết hợp với thuốc giảm cân vì có thể các thành phần trong thuốc kỵ với trà sẽ gây nên những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khoẻ con người,
  • Bên cạnh việc sử dụng trà xanh để giảm cân bạn cũng cần kết hợp với một chế độ ăn kiêng phù hợp. Bên cạnh đó bạn cũng cần kết hợp tập luyện thể dục để có một thân hình như ý muốn.

Ai không nên dùng trà xanh giảm cân?

Mặc dù cách nấu trà xanh giảm cân đơn giản và trà xanh cũng lành tính nhưng không phải ai cũng có thể áp dụng cách giảm cân này. Nếu uống trà xanh không đúng cách, loại thức uống này chẳng những không mang lại hiệu quả giảm cân mà còn gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của bạn. Nếu bạn thuộc các nhóm đối tượng sau bạn không nên sử dụng trà xanh giảm cân:

Người bị táo bón, đau dạ dày

Trong lá trà xanh có chứa phenol nên gây khó tiêu, làm rối loạn đường ruột nghiêm trọng hơn ở những người có vấn đề về dạ dày. Chính vì vậy mà người bị táo bón, đau dạ dày không nên dùng trà xanh để giảm cân.

Trẻ em dưới 10 tuổi

Trẻ dưới 10 tuổi cần được cung cấp đầy đủ dưỡng chất để phát triển một cách khỏe mạnh. Nếu cho trẻ uống trà xanh quá sớm có thể khiến trẻ bị thiếu hụt vitamin B, sắt gây suy dinh dưỡng, còi xương.

Người có tiền sử thần kinh, mất ngủ kéo dài

Trong trà xanh có chứa các chất kích thích giúp tập trung. Sử dụng nhiều có thể gây ức chế thần kinh. Với những người có tiền sử thần kinh, mất ngủ kéo dài nếu uống trà xanh có thể gây suy nhược tinh thần,…

Người mắc bệnh lý tim, huyết áp, sỏi, viêm gan

Trong trà xanh có chứa axit oxalic và caffeine khiến thần kinh bị kích thích mạnh, tạo kết tủa soi. Đây là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng huyết áp bị đẩy cao và tim đập nhanh,… Chính vì vậy mà những người mắc bệnh lý tim, huyết áp, sỏi, viêm gan không nên sử dụng trà xanh để giảm cân.

Phụ nữ có thai và đang cho con bú

Vì trà xanh có hàm lượng acid oxalic cao nên khiến phân tử sắt bị kết dính và làm cơ thể không hấp thụ được. Trong khi đó phụ nữ có thai và đang cho con bú có nguy cơ thiếu sắt và thường phải bổ sung thêm sắt. Uống trà xanh trong khi đang mang thai sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Bên cạnh đó cũng ảnh hưởng đến sức đề kháng của mẹ.

Trong một số trường hợp trà xanh còn gây tăng huyết áp, ngộ độc,…

Như vậy trên đây là toàn bộ những chia sẻ về hướng dẫn cách nấu trà xanh giảm cân hiệu quả. Hi vọng rằng đây sẽ là những thông tin cần thiết và hữu ích đối với những ai quan tâm tới vấn đề này.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

43
43 điểm
error: Alert: Content is protected !!