Cách tập gym giảm cân cho nữ


Ngày nay, chị em phụ nữ thường chọn tập gym như là một biện pháp nhằm giảm cân và lấy lại vóc dáng cho bản thân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các bài tập nào phù hợp, hiệu quả nhanh chóng. Hương Liya chia sẻ đến bạn cách tập gym giảm cân cho nữ lấy lại body chuẩn trong vòng 1 tuần với những bài tập đơn giản. Bạn sẽ không còn tự ti với vóc dáng của mình nữa.

Cách tập gym giảm cân hiệu quả cho nữ
Cách tập gym giảm cân hiệu quả cho nữ

Cách tập gym giảm cân cho nữ – Bài tập giảm mỡ cánh tay

Thông thường, chị em phụ nữ thường gặp phải tình trạng cánh tay rất to do thừa cân. Cách tập gym giảm cân cho nữ này chẳng những giúp bạn giảm cân cánh tay mà còn làm cho cơ thể trở nên cân đối và gọn gàng hơn.

Nhún tay sau trên sàn

Bài tập này có tác dụng lớn trong việc đốt cháy mỡ thừa tập trung ở vùng cơ tay sau và dưới. Thực hiện chăm chỉ bài tập này không chỉ giúp bạn tan mỡ thừa sau mà còn làm cho cơ thể trở nên săn chắc hơn cho bạn một đôi tay thon gọn.

Đối với bài tập này, bạn không cần sử dụng bất kỳ dụng cụ tập Gym nào. Bạn có thể thực hiện trực tiếp trên sàn như sau:

Bạn ngồi trên sàn, 2 tay đặt phía sau hông và cách hông 30cm sao cho ngón tay hướng về hông, 2 chân khép lại. Tiếp theo bạn dùng lực của 2 cánh tay để nâng hông lên và giữ 10 giây sao cho mông cách đất từ 5-10cm. Bạn nên thực hiện động tác này khoảng 20 lần.

Bài tập nâng tạ đơn tay trước
Bài tập nâng tạ đơn tay trước

Nâng tạ đơn tập tay trước

Với bài tập nâng tạ đơn tập tay trước bạn thực hiện rất đơn giản bằng cách đứng thẳng người, ưỡn ngực ra phía trước. Sau đó, bạn lựa chọn 2 cục tạ đơn vừa sức để cầm và nâng lên hạ xuống từng tay theo hình trên.

Bạn không cần lo lắng việc thực hiện động tác này sẽ có chuột nhé. Bởi vì bạn sử dụng tạ nhẹ tập nhiều nó chỉ giúp săn chắc tay và giảm mỡ thôi.

 Bài tập giảm mỡ mông đùi

Cách tập gym giảm cân cho nữ ở vùng mông đùi được rất nhiều chị em quan tâm bởi đây là những nơi gợi cảm nhất của phái đẹp. Đặc biệt, đối với những người thừa cân thì mông và đùi là nơi tập trung rất nhiều mỡ. Do đó, những bài tập dưới đây sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn vóc dáng của mình.

Bài tập giảm mỡ mông đùi cho nữ
Bài tập giảm mỡ mông đùi cho nữ

Squats giúp giảm mỡ hiệu quả

Squats là một trong những bài tập mông được ứng dụng phổ biến và mang lại hiệu quả cao hiện nay. Bởi vì, thực hiện bài tập này tốn rất nhiều calo nên mang đến hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

Cách thực hiện:

Bạn tiến hành lắp tạ vào thanh tạ đòn sao cho phù hợp với sức khỏe của bạn, tiếp theo nhất thanh tạ ra khỏi giá. Khi thực hiện chân bạn hơi chùng xuống, hai chân giang rộng bằng vai. Khi bạn làm động tác ngồi xuống và đứng lên bạn nên lưu ý không được đứng thẳng khớp chân vì như vậy sẽ dễ bị chấn thương.

Bài tập giảm mỡ bụng

Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều chị em phụ nữ dù là người có thân hình cân đối thì vẫn có thể đối mặt với vấn đề mỡ thừa ở vùng bụng. Hơn thế nữa, với những người béo phì thì vòng 2 có khi còn lớn hơn vòng 1, vòng 3. Để giảm mỡ bụng không phải 1 hoặc 2 ngày là đạt được kết quả mà cần phải có sự kiên trì, tập luyện thường xuyên.

Tập gập bụng giảm mỡ bụng

Gập bụng là bài tập chắc hẳn ai ai cũng biết và không cần sử dụng dụng cụ tập gym để tập luyện. Để thực hiện chính xác động tác này bạn hãy làm như sau:

Bước 1: Bạn nằm ngửa trên sàn nhà, hai chân đặt thẳng và gối gập một góc 90 độ. Sau đó, bạn đưa hai bàn tay ra phía sau đầu và cùi chỏ hướng ra phía bên ngoài.

Bước 2: Bắt đầu nhấc vai khỏi sàn và đẩy lưng dưới xuống sàn khi bạn siết cứng cơ bụng và thở ra. Lưu ý, bạn chỉ nâng hai vai ra khỏi sàn khoảng vài centimet đồng thời giữ lưng dưới nguyên trên sàn khoảng 1 giây. Bạn nên chuyển động từ từ và không nên dùng lực quán tính để nâng vai lên hoặc hạ vai xuống.

Bước 3: Sau khi để 1 giây căng cứng bạn hít vào và hạ người xuống vị trí ban đầu sau đó thực hiện lặp đi lặp lại động tác này.

Giảm mỡ bụng bằng cách gập bụng
Giảm mỡ bụng bằng cách gập bụng

Gập bụng chữ V

Hiện nay, bài tập thể dục gập bụng chữ V được rất nhiều HLV khuyên học viên thực hiện nếu muốn giảm mỡ bụng nhanh. Bạn có thể thực hiện bài tập giảm mỡ bụng này như sau:

Nằm phẳng trên mặt sàn hoặc thảm yoga, đưa tay ra phía sau đầu và chân duỗi thẳng.

Khi thở ra, bạn co eo đồng thời nâng tay và chân sao cho tạo thành hình chữ V. Bạn nên nâng chân thẳng khoảng 35-40 độ so với mặt đất và tay song song với chân sau đó hạ tay và chân về vị trí ban đầu. Bạn nên thực hiện lặp đi lặp lại động tác này nhiều lần.

Trên đây là những cách tập gym giảm cân cho nữ hiệu quả được Hương Liya Shop tổng hợp và chia sẻ đến các bạn. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công cho mình, nhanh chóng lấy lại body chuẩn, tự tin khi diện váy bó sát.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

1035
725 CHIA SẺ, 1035 điểm
Dương Đình Chiến
Tớ là Chiến (10 năm về trước Chiến 19 Tuổi). Tớ yêu làm Marketing về mỹ phẩm làm đẹp, mong muốn xây dựng cộng đồng làm đẹp được nhiều bạn bè yêu mến. Hiện tại Tớ đang làm chân sai vặt Tại shop(Marketing, Quảng cáo, Đóng hàng, Thi thoảng làm shipper). Hãy kết bạn facebook với tớ Tại đây
error: