Cách tập yoga giảm mỡ bụng


Các động tác Yoga giảm mỡ bụng không chỉ giúp chúng ta tĩnh tâm mà còn tạo tác động mạnh mẽ tới cơ bụng, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, giúp tăng cơ và lấy lại vòng eo thon gọn, đầy quyến rũ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách tập yoga giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả dưới đây nhé!

Cách tập yoga giảm mỡ bụng cho hiệu quả bất ngờ

Không giống với những bài tập cardio chạy đua với nhịp tim, yoga mang lại cho người tập cảm giác nhẹ nhàng, tĩnh tâm cùng một cơ thể khỏe mạnh, một vóc dáng thon gọn, đầy quyến rũ. 5 động tác yoga giảm mỡ bụng dưới đây sẽ hỗ trợ bạn đánh bay lớp mỡ dư thừa cho bạn sự tự tin hơn bao giờ hết.

Động tác 1:

Đây là bài tập yoga rất đơn giản, không tốn nhiều sức lực, thực hiện với tư thế ngồi, hai chân duỗi xuôi theo thảm. Giữ thăng bằng cơ thể, nâng từ từ hai chân lên cao, lưng ngả về phía sau, 2 tay dơ song song dọc theo chân, kết hợp gồng cơ bụng để giữ thẳng lưng. Đầu ngả nhẹ về phía sau, mắt nhìn xuống bàn chân, siết chặt bụng và giữ cân bằng cho cơ thể. Bài tập này tác động lên vùng bụng một lực khá lớn, góp phần đẩy mạnh quá trình đốt cháy mỡ bụng.

Cách tập yoga giảm mỡ bụng
Cách tập yoga giảm mỡ bụng

Động tác 2: 

Đây là động tác yoga giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả giúp tạo áp lực lớn lên cơ bụng. Thực hiện động tác này bằng cách chống thẳng hai cánh tay sao cho cánh tay vuông góc với thảm, bàn tay úp xuống. Hai tay làm trụ, kiễng hai mũi chân và từ từ nâng người lên cao, đầu hơi ngả về phía sau. Bạn cần giữ cân bằng tư thế trong khoảng 10 – 15 nhịp thở rồi chuyển sang động tác khác. Thực hiện nhẹ nhàng hằng ngày sẽ cho bạn hiệu quả giảm mỡ vô cùng bất ngờ.

Tập yoga giảm mỡ bụng
Tập yoga giảm mỡ bụng

Động tác 3: 

Động tác này bắt đầu với tư thế đứng thẳng, chân phải bước dài lên phía trước, sao cho cẳng chân vuông góc với đùi. Chân trái duỗi thẳng và nghiêng sang bên trái, bàn chân áp sát xuống thảm để giữ vững cơ thể. Hai tay giơ thẳng cao qua đầu, mắt nhìn theo tay. Khi đó bạn sẽ cảm nhận được lực căng ở vai, lưng, đùi trước bên phải và đùi sau bên trái. Giữ chắc tay và mũi chân cân bằng khoảng 10-15 nhịp thở, đổi bên và thực hiện lại. 

Động tác 4: 

Không khó để thực hiện động tác yoga giảm mỡ bụng này mà cho hiệu quả rất bất ngờ. Động tác được thực hiện với tư thế nằm sấp, kiễng hai mũi chân và siết chặt cơ bụng, sao cho phần hông thấp hơn lưng và giữ chắc tư thế. Hít thở đều và giữ cân bằng từ 10-15 nhịp thở. Lưu ý động tác này cần tạo ra một đường thẳng từ lưng xuống đến hông.

Tập yoga giảm mỡ bụng
Tập yoga giảm mỡ bụng

Động tác 5: 

Bài tập yoga được thực hiện với tư thế đứng, lưng thẳng, trùng khớp gối, hạ thấp hông dần dần rồi giữ thăng bằng cơ thể. Mắt nhìn thẳng, hai tay dơ cao qua đầu, giữ cân bằng cơ thể để tạo sức căng lên phần lườn và đùi. Ở động tác yoga này, cơ bụng phải siết chặt và giữ ngực cao để lực tác động mạnh nhất, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa ra ngoài cơ thể.

Cách tập yoga giảm mỡ bụng
Cách tập yoga giảm mỡ bụng

Những lưu ý khi tập yoga giảm mỡ bụng và lấy lại vòng eo thon gọn

Tập yoga bạn nên lựa chọn một không gian yên tĩnh, có thể tập luyện một cách thoải mái, không để tiếng ồn hay các hoạt động khác ảnh hưởng đến quá trình tập của bạn.

Buổi sáng sẽ là khoảng thời gian tập yoga tốt nhất. Bạn nên tập trước hoặc sau khi ăn khoảng 2 giờ đồng hồ để cơ thể đàn hồi tốt nhất.

Bạn cần chuẩn bị khăn lau, chai nước và thảm tập thật chu đáo trước khi bắt đầu tập. Trong khi tập, phải hít thở sâu bằng mũi giúp điều hòa nhịp thở tốt nhất.

Bạn hãy lắng nghe cơ thể mình để có thể hòa mình với từng động tác, thay vì tập luyện quá sức sẽ không mang lại hiệu quả tốt cho cơ thể. 

Chế độ dinh dưỡng cho người tập yoga là vô cùng quan trọng và cũng là yếu tố đóng vai trò quyết định tới việc giảm cân. Vì vậy khi tập yoga giảm mỡ bụng, bạn phải thực sự nghiêm túc với thực đơn ăn uống hằng ngày. Hãy cắt giảm lượng tinh bột trong khẩu phần ăn và bổ sung nhiều nước, chất xơ và chất khoáng có trong trái cây và rau xanh.

Để quá trình giảm cân diễn ra nhanh nhất, thực hiện các động tác yoga là chưa đủ, bạn cần kết hợp với tập thể dục thường xuyên hay chơi các môn thể thao nhẹ nhàng như chạy bộ để kích thích quá trình đốt cháy calo. Ngoài ra, bạn có thể thực hành gập bụng và plank bổ sung cho yoga, chắc chắn sẽ cho bạn hiệu quả hơn cả sự mong đợi.

Nếu bạn muốn loại bỏ phần mỡ bụng xấu xí của mình và sở hữu một thân hình thon gọn, quyến rũ, thì tập yoga sẽ là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất. Những chia sẻ về cách tập yoga giảm mỡ bụng trên hi vọng sẽ mang đến những bài tập, những trải nghiệm cũng như kết quả vô cùng tuyệt vời cho bạn.  


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

1034
134 CHIA SẺ, 1034 điểm
Dương Đình Chiến
Tớ là Chiến (10 năm về trước Chiến 19 Tuổi). Tớ yêu làm Marketing về mỹ phẩm làm đẹp, mong muốn xây dựng cộng đồng làm đẹp được nhiều bạn bè yêu mến. Hiện tại Tớ đang làm chân sai vặt Tại shop(Marketing, Quảng cáo, Đóng hàng, Thi thoảng làm shipper). Hãy kết bạn facebook với tớ Tại đây
error: