Kinh doanh mỹ phẩm là một lĩnh vực tiềm năng khi hàng ngàn bạn trẻ đang hướng đến mục tiêu khởi nghiệp. Tuy nhiên, làm thế nào để công việc kinh doanh khởi nghiệp này trụ vững giữa hàng loạt những thương hiệu, cửa hàng mỹ phẩm nổi tiếng đã quen khách? Hãy để chúng tôi mách bạn cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm hiệu quả, thu hút ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên với khách hàng nhé.

Cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm hiệu quả nhất định bạn phải biết

Để tư vấn bán hàng mỹ phẩm đạt hiệu quả, mang về lợi nhuận ngay lập tức, bạn nhất định phải nắm vững 4 thủ thuật tư vấn bán hàng sau đây.

Chào hàng ấn tượng

Việc khách hàng có tiếp nhận lời tư vấn của bạn hay không – phụ thuộc rất nhiều vào lời chào hàng ban đầu. Lời chào hàng sao cho thật bắt tai, ấn tượng, thu hút thì bạn mới có cơ hội khai thác tiềm năng từ vị khách hàng bạn đã tiếp cận.

Xem thêm: Chuyên sỉ lẻ mỹ phẩm Zoley và Kbone chính sách hấp dẫn

Vậy như thế nào là lời chào hàng ấn tượng?

Lời chào hàng ấn tượng luôn có nội dung đúng với vấn đề khách hàng đang gặp phải hay nhu cầu về mặt hàng họ đang tìm kiếm. Những lời chào hàng như thế này luôn mang lại hiệu quả gần như ngay lập tức khi đi kèm những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hay mức giá phải chăng.

Cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm 

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc tiếp cận khách hàng không còn đơn thuần bằng phương pháp trực tiếp truyền thống nữa, những mạng xã hội như facebook, instagram, zalo… trở thành công cụ hữu hiệu để tiếp cận khách hàng.

Và lời chào hàng tại đây mang tính chất quyết định. Một lời chào hàng bằng tiêu đề thật hấp dẫn, kích thích sự tò mò để khách hàng click chuột tìm hiểu thì bạn đã thành công được một nửa rồi đấy.

Giới thiệu và tư vấn sản phẩm

Giới thiệu và tư vấn sản phẩm là bước quan trọng nhất quyết định thành công
Giới thiệu và tư vấn sản phẩm là bước quan trọng nhất quyết định thành công

Để cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm đạt được thành công, bạn nhất định phải trú trọng trong việc giới thiệu sản phẩm sao cho phù hợp. Một sản phẩm mỹ phẩm tốt luôn mang đến những lợi ích tối ưu. Và bạn, chính là người phải nêu bật những lợi ích ấy.

Thứ nhất, hiểu rõ về sản phẩm mình bán để lựa chọn một hoặc một vài công dụng mà bạn cho là hữu ích nhất, độc đáo nhất rồi làm nổi bật chúng khi giới thiệu đến khách hàng.

Thứ hai, tìm hiểu về nhu cầu, mong muốn của khách hàng để lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất nhằm giải quyết hiệu quả những vấn đề khách hàng đã đưa ra.

Trong quá trình giới thiệu sản phẩm, tránh sử dụng quá nhiều những thuật ngữ mang tính khoa học, chuyên ngành khó hiểu vì đối tượng khách hàng chúng ta hướng đến vô cùng đa dạng, phổ thông. Việc sử dụng quá nhiều thuật ngữ đôi khi sẽ khiến khách hàng không hiểu và có thể mang đến thất bại.

Tạo niềm tin đối với khách hàng bằng các sản phẩm dùng thử

Trăm nghe không bằng một thấy, việc được sử dụng sản phẩm đối với khách hàng mới là cách thuyết phục hiệu quả nhất.

Sản phẩm dùng thử cho khách hàng biết chất lượng sản phẩm có tốt hay không, có đúng với lời giới thiệu hay không và đặc biệt là sản phẩm có phù hợp với làn da của mình hay không, có xảy ra tình trạng dị ứng không…

Điều này không chỉ là một điểm cộng đối với việc kinh doanh của bạn mà nó còn giúp bạn tạo dựng niềm tin đối với khách hàng.

Sản phẩm dùng thử mang lại niềm tin cho khách hàng
Sản phẩm dùng thử mang lại niềm tin cho khách hàng

Tham khảo các nguồn nhận xét, review sản phẩm từ những nơi uy tín

Một trong những yếu tố làm nên sự thành công của cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm là những lời nhận xét, review hay feedback của người đã từng sử dụng sản phẩm trước đó.

Bạn có thể sử dụng những clip của người nổi tiếng review về sản phẩm mình đang giới thiệu hoặc ngay chính khách hàng của mình trước đó làm “bằng chứng sống” để tăng tính thuyết phục đối với khách hàng.

Việc tư vấn sao cho hợp lý, hiệu quả, đánh trúng tâm lý của khách hàng còn phụ thuộc rất nhiều vào khả năng đánh giá khách hàng của người tư vấn, Vậy đánh giá khách hàng như thế nào là chính xác?

Đánh giá khách hàng một cách chính xác.

Việc đánh giá khách hàng để thực hiện tư vấn thể hiện ở nhiều khía cạnh như sau

Đánh giá làn da của khách hàng

Là một trong những kỹ năng cơ bản của nhân viên bán hàng mỹ phẩm, đánh giá đúng làn da của khách hàng quyết định cách tư vấn đó có chính xác và phù hợp hay không.

Thông thường, da mặt được chia thành 4 loại: da nhờn, da thường, da khô và da hỗn hợp, mỗi loại da đều có những dòng sản phẩm riêng mà người tư vấn bán hàng phải nắm vững, đồng thời hiểu những đặc tính riêng khi làn da dễ bị kích ứng, da mụn hay viêm lỗ chân lông…

Đánh giá khách hàng là một trong những kỹ năng cần có của người tư vấn bán hàng mỹ phẩm
Đánh giá khách hàng là một trong những kỹ năng cần có của người tư vấn bán hàng mỹ phẩm

Đánh giá độ tuổi của khách hàng

Mỗi độ tuổi có một chế độ chăm sóc da khác nhau, do đó, việc đánh giá độ tuổi của khách hàng không chỉ phục vụ cho cách xưng hô trong giao tiếp mà còn giúp bạn lựa chọn cách tư vấn bán hàng sao cho phù hợp.

Ví dụ, những bạn vẫn đang trong độ tuổi học sinh thường tìm kiếm các sản phẩm trị mụn, trong độ tuổi từ 20 – 30 nghiêng về làm trắng, chăm sóc da hay những khách hàng trên 35 tuổi thường có xu hướng tìm kiếm mỹ phẩm chống lão hóa…

Đánh giá khả năng tài chính của khách hàng

Khả năng tài chính của khách hàng quyết định dòng sản phẩm họ sử dụng là những sản phẩm bình dân, mặt hàng cao cấp hay những sản phẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Dior, Chanel,…

Việc đánh giá đúng khả năng tài chính giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với túi tiền của khách hàng, tăng doanh thu hiệu quả.

Hy vọng rằng, với những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có được cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm tốt nhất cho riêng mình. Chúc các bạn thành công


Like it? Share with your friends!

error: Alert: Content is protected !!
Choose A Format
Video
Youtube, Vimeo or Vine Embeds
Image
Photo or GIF