Ai cũng biết rằng việc chạy bộ giúp cho cả cơ thể được vận động. Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn hạn chế được việc tích tụ mỡ thừa và giảm cân. Tuy nhiên, chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng không thì không phải ai cũng biết. Khi bạn đang muốn tập trung vào việc giảm mỡ thừa vùng bụng bằng cách chạy bộ bạn nên tìm hiểu bằng cách đọc bài viết này, tránh trường hợp mất sức mà không đem lại hiệu quả gì.

1. Chạy bộ buổi sáng mang đến lợi ích gì?

Chạy bộ buổi sáng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe
Chạy bộ buổi sáng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Chúng ta thường có thói quen chạy bộ vào buổi sáng sau khi mới thức dậy. Thực ra nhiều người chọn thời điểm này là bởi họ không còn thời gian nào khác chứ không phải vì họ hiểu được lợi ích từ việc chạy thể dục buổi sáng. Dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những lợi ích không ngờ của việc chạy bộ vào buổi sáng nhé.

– Cải thiện sức khỏe

Chạy bộ để khỏe mạnh hơn, đó là điều mà nhiều người mong muốn. Sự thật là chạy bộ nhẹ nhàng khoảng 30 phút buổi sáng có thể giúp bạn cải thiện được sức khỏe tim mạch. Ngoài ra chạy buộ buổi sáng còn giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường nữa đấy. Quan trọng là bạn cần biết chạy với tốc độ vừa sức. Bạn có thể cải thiện tốc độ và quãng chạy qua từng ngày, như vậy độ bền của bạn sẽ tăng lên mà không ảnh hưởng tới sức khỏe.

– Cải thiện tinh thần

Sau một giấc ngủ đêm nhiều người còn tỏ ra khá mệt mỏi, không muốn dậy, không có tinh thần làm việc. Nhưng nếu bạn đã quyết tâm chạy bộ mỗi sáng thì sẽ khác. Sau khi chạy bộ trở về được ngâm mình trong nước nóng sẽ giúp bạn cảm thấy tinh thần trở nên sảng khoái hơn và sẵn sàng cho một ngày làm việc mới.

– Chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng không?

Chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng?
Chạy bộ buổi sáng có giảm mỡ bụng?

Cho đến nay chưa có một nghiên cứu cụ thể nào chỉ ra rằng chạy bộ buổi sáng giúp giảm mỡ bụng. Mặc dù vậy, giảm cân từ việc chạy bộ buổi sáng là điều chúng ta có thể khẳng định. Khảo sát trên một số trường hợp, nhận thấy rằng chạy bộ buổi sáng giúp họ giảm mỡ bụng. Tất nhiên, bên cạnh việc vận động họ cũng cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý.

Nhiều người sau khi chạy bộ về sử dụng trà giảm cân rồi mới ăn sáng để tăng thêm tính hiệu quả. Nhờ vậy họ đã có thể giảm 3 – 5kg một tháng.

Bạn có thể tham khảo Top 10 các loại trà giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

2. Chạy bộ buổi sáng thế nào cho đúng?

Mặc dù việc chạy bộ đem đến nhiều lợi ích nhưng không phải ngày nào chạy bộ cũng là tốt. Khi mới bắt đầu bạn chỉ nên chạy 2 buổi/tuần và khi đã quen cũng chỉ chạy 3-4 buổi/tuần mà thôi.

– Khởi động trước khi chạy

Nên khởi động trước khi chạy bộ
Nên khởi động trước khi chạy bộ

Khởi động nhẹ nhàng trước khi bắt đầu chạy là việc làm bạn không bao giờ được quên bởi nó giúp bạn tránh được chấn thương. Bạn có thể khởi động bằng cách đi bộ, xoay cổ tay cổ chân, chạy nâng cao đùi, hất gót tại chỗ,… Nữ giới thì nên chọn các bài tập khởi động giúp tăng tính đàn hồi của cơ bụng và tránh những bài tập chuyển động mạnh như nhảy.

– Đường chạy

Nếu gần nơi bạn sống không có những đường chạy chuyên nghiệp thì hãy tìm cho mình một đường chạy gần giống như vậy. Không nên chạy trên đường bê tông quá cứng bởi nó không tốt cho đôi chân của bạn. Chạy với máy chạy bộ sẽ giúp ích nhiều cho bạn bởi bạn có thể đo lường được vận tốc chạy cũng như kiểm tra được nhịp tim của mình. Khi chạy nên kết hợp với việc đi bộ.

– Chọn trang phụ chạy bộ

Quần áo mặc đi chạy bộ nên là quần áo gọn gàng. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị cho mình những bộ đồ thể thao chạy bộ chuyên nghiệp, chúng vừa thoáng mát lại có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

Giày chạy bạn cũng nên chọn loại có đế xốp và dày ở phần gót chân. Bên cạnh đó giày đi phải vừa chân. Có nhiều loại giày khác nhau vậy nên nếu có điều kiện bạn nên mua giày chạy bộ riêng.

– Lời khuyên của bác sĩ

Cho dù bạn mong muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải chạy như khi thi đấu. Nếu chạy bộ theo nhóm, sẽ có người chạy nhanh hơn, người chạy chậm hơn. Bạn không nên cố chạy theo người nhanh nhất mà chỉ cần làm chủ tốc độ của mình trong suốt quãng đường. Sau một thời gian chạy bộ bạn nên tăng dần khối lượng. Riêng năm đầu tiên hãy tập để tăng tốc độ chạy chứ không cần phải tăng cự ly chạy.

Sau khi đã chạy bộ bạn không nên ngồi nghỉ ngay mà nên đi bộ thả lỏng cơ thể, tập hít thở đều trong khoảng 5 – 10 phút. Làm như vậy để hô hấp của bạn trở lại bình thường. Về nhà, như chúng tôi đã nói ở trên bạn tắm với nước nóng và sau đó uống trà, ăn sáng.

Chạy bộ bổi sáng có giảm mỡ bụng không? Hiệu quả sẽ còn tùy thuộc vào cách chạy, cách sinh hoạt của mỗi người. Chúng tôi tin rằng chỉ cần bạn có quyết tâm và lên kế hoạch chi tiết cho việc giảm cân thì chắc chắn rằng bạn sẽ làm được.


Like it? Share with your friends!

error: Alert: Content is protected !!
Choose A Format
Video
Youtube, Vimeo or Vine Embeds
Image
Photo or GIF