Chạy bộ có giảm cân không


134
5 CHIA SẺ, 134 điểm

Chạy bộ là một hình thức, phương pháp rèn luyện sức khỏe cũng như giữ vóc dáng được nhiều người thực hiện. Tuy nhiên hiệu quả giảm cân, có được thân hình cân đối lại khác nhau ở mỗi người. Vì vậy, có rất nhiều người thắc mắc rằng “Liệu chạy bộ có giảm cân không?”. Nếu các bạn cũng đang có câu hỏi như trên thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề chạy bộ giảm cân qua bài viết dưới đây.

Giải đáp thắc mắc: “Chạy bộ có giảm cân không?”

Một vóc dáng cân đối, thon gọn luôn là mong ước của nhiều người và để thực hiện điều này thì việc giảm cân là không thể tránh khỏi. Để giảm được mỡ thừa và số cân của cơ thể thì có người lựa chọn ăn kiêng theo các chế độ ít calo và có người thì luyện tập thể dục thể thao hoặc là kết hợp cả hai.

Liệu chạy bộ có thể giảm cân được không?
Liệu chạy bộ có thể giảm cân được không?

Một trong những phương pháp tập luyện tiêu hao năng lượng, mỡ thừa đơn giản và được nhiều người thực hiện nhất là chạy bộ. Nhưng nhiều người vẫn thường có thắc mắc, quan tâm rằng “Liệu chạy bộ có giảm cân không?”. 

Câu trả lời cho câu hỏi trên là “Có”. Chạy bộ được coi là một bài tập đốt cháy mỡ thừa Cardio đơn giản mà hầu hết mọi người có thể sử dụng. Theo các nghiên cứu thì thông thường người chạy bộ đúng cách sẽ giảm được khoảng 700 calo/ 2 km. Hơn nữa, việc chạy bộ này còn có ích rất lớn đến hệ tim mạch, cơ bắp và đề kháng của cơ thể.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì việc chạy bộ này chỉ nên thực hiện với những người trẻ tuổi dưới 30 còn nếu bạn đã trên 30 tuổi thì không nên sử dụng phương pháp giảm cân này. Người trên 30 tuổi không nên chạy lâu dài bởi điều này có thể gây hại đến sức khỏe và gây ra 1 số bệnh về khớp. Những ai lớn tuổi có thể thay chạy bộ bằng đi bộ vẫn có hiệu quả rất tốt.

Người dưới 30 tuổi có thể chạy bộ giảm cân 
Người dưới 30 tuổi có thể chạy bộ giảm cân

Những điều cần lưu ý để chạy bộ đúng cách, mang đến hiệu quả tốt

Ở phần trên chúng tôi đã trả lời cho các bạn về câu hỏi “Chạy bộ có giảm cân không?” và dưới đây chúng tôi xin chia sẻ đến với các bạn về những điều cần lưu ý khi chạy bộ. 

Có kế hoạch về thời gian chạy bộ khoa học, cố định

Theo nhiều người việc chạy bộ chỉ có kết quả khi các bạn có thể tập luyện thường xuyên và cố định. Vì vậy, các bạn nên lập cho chính mình thời gian chạy bộ khoa học.

Với những người mới bắt đầu chạy thì lúc mới đầu có thể duy trì thời gian chạy bộ là 2 buổi/ tuần và mỗi buổi có thể là 20 – 30 phút. Sau đó, các bạn hãy tăng dần số buổi, thời gian chạy và quãng đường tùy theo thể trạng của cơ thể để tránh những sự cố không tốt xảy ra. 

Nên thiết lập lộ trình chạy bộ phù hợp
Nên thiết lập lộ trình chạy bộ phù hợp

Các bạn cũng nên để một khung giờ cố định để mình chạy bộ chứ không nên thích lúc nào thì chạy vì điều này vừa khiến bạn dễ nản lòng vừa không tốt cho cơ thể. Theo các chuyên gia thì thời gian tốt nhất trong ngày để thực hiện chạy bộ là vào 16 – 18 giờ hoặc 6 – 10 giờ.

Áp dụng chế độ ăn lành mạnh, phù hợp

Để có thể giảm cân được thì các bạn nên kết hợp việc chạy bộ với chế độ ăn uống khoa học, phù hợp. Các bạn nên tránh nạp lượng thức ăn quá lớn và có nhiều tinh bột, chất béo và đường. Hơn nữa, các bạn nên tránh việc ăn khuya khi muốn giảm cân. Với người chạy bộ để giảm cân thì nên ăn nhiều rau, hoa quả và hạn chế những thức ăn nhiều calo.

Lưu ý về chế độ ăn uống khi chạy bộ giảm cân
Lưu ý về chế độ ăn uống khi chạy bộ giảm cân

Các bạn nên nhớ rằng việc uống nước cũng rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, trước khi chạy bộ thì các bạn hãy uống sữa hoặc nước hoa quả để cung cấp năng lượng và chuẩn bị 1 bình nước lọc cho quá trình chạy. Về thời gian ăn uống, bạn nên chạy bộ trước ăn 30 phút và sau khi ăn khoảng 2 tiếng để đảm bảo hệ tiêu hóa không bị tổn thương.

Nên có cách khởi động và chạy đúng

Trước khi bắt đầu chạy bộ bạn nên thực hiện vài động tác giãn cơ cho chân tay. Điều này sẽ giúp các bạn không bị chèn cơ, không bị chuột rút trong quá trình chạy bộ.

Khi chạy bộ bạn hãy thực hiện kỹ thuật chạy bộ đúng như giữ thân người ở thế cân bằng và đầu thì hướng về phía trước. Cùng với đó, khi bạn gần kết thức chạy thì nên chạy chậm dần lại và đi bộ một lúc để cơ thể ổn định lại bình thường.

Hãy chọn giày và quần áo thoải mái

Khi các bạn đã xác định chạy bộ thì nên chọn một đôi giày thể thao tốt. Bạn nên chạy với đôi giày nhẹ, êm chân để tránh những chấn thương có thể xảy ra trong quá trình chạy. Hơn nữa, bạn nên chọn trang phục thoải mái và có khả năng thấm hút tốt.

Chú ý giày và quần áo khi chạy bộ
Chú ý giày và quần áo khi chạy bộ

Chạy bộ kết hợp nghe nhạc

Âm nhạc sẽ giúp tạo động lực, sự hứng khởi khi các bạn chạy bộ. Các bạn sẽ cảm thấy tinh thần vui vẻ hơn khi vừa nghe nhạc vừa chạy bộ.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ đến với các bạn về vấn đề chạy bộ có giảm cân không và những điều cần lưu ý khi chạy bộ. Hy vọng với những thông tin trên các bạn sẽ có được phương pháp chạy bộ giảm cân hữu ích.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

134
5 CHIA SẺ, 134 điểm
Congdonglamdep.vn

(Congdonglamdep.vn) ra đời từ năm 2014 với tên gọi ” (Hường Liya) “, với mong muốn đem đến cho tất cả chị em phụ nữ một địa chỉ mua sắm sản phẩm làm đẹp Online uy tín, đảm bảo chất lượng an toàn

Hãy thảo luận cùng Cộng Đồng!

error: Alert: Content is protected !!