Chạy bộ như thế nào để giảm mỡ bụng tốt nhất?


67
8 CHIA SẺ, 67 điểm

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Chạy bộ có tốt cho người béo không? Đây là những câu hỏi hết sức quen thuộc của các thành phần luôn khổ sở với cơ thể ngoại cỡ của mình. Chạy bộ rất tốt cho sức khỏe, lại là môn thể thao đơn giản, dễ dàng, phù hợp với nhiều đối tượng. Không những thế, chạy bộ còn là một phương pháp hỗ trợ giảm béo an toàn, hiệu quả.

Chạy bộ có giảm mỡ bụng?
Chạy bộ có giảm mỡ bụng?

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Chạy bộ là môn thể thao đơn giản, không tốn kém mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được. Chạy bộ không chỉ là phương pháp rèn luyện sức khỏe dẻo dai mà còn là giải pháp giảm cân hiệu quả. Vậy chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Khi chúng ta chạy bộ, mỡ trên cơ thể không thể giảm ở một vị trí nhất định mà thường giảm đều ở tất cả các bộ phận. Tuy nhiên, chạy bộ giảm mỡ bụng là hoàn toàn có thật. Cơ thể bạn có thể giảm mỡ nhiều hay ít phụ thuộc vào phương pháp luyện tập và cách tiếp nhận của hệ điều hành.

Chạy bộ đốt cháy bao nhiêu kilo calo?

Theo các chuyên gia nghiên cứu sức khỏe, mỗi 40 phút chạy bộ sẽ giúp cơ thể đá bay khoảng 150 – 400 calo tùy vào cường độ và địa hình chạy bộ. Sự vận động của cơ thể cũng giúp các tế bào hoạt động hết công suất và luôn trong trạng thái bị “đốt” nóng khi luyện tập. Sức nóng sẽ là tác nhân sự trao đổi chất, tăng cường đào thải lượng mỡ dư thừa.

Cường độ luyện tập càng cao, bạn đốt cháy càng nhiều calo
Cường độ luyện tập càng cao, bạn đốt cháy càng nhiều calo

Chạy bộ như thế nào để giảm mỡ bụng tốt nhất?

Không phải ai chạy bộ cũng có thể giảm cân và không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả tốt. Nếu bạn lao vào tập luyện một cách cuồng nhiệt mà không có tính toán và định hướng rõ ràng, đảm bảo bạn sẽ thất bại trong đau đớn. Hãy tìm hiểu và phân tích kỹ càng, sau đó hãy đưa ra quyết định về phương pháp phù hợp với tình hình của bạn. Một số phương pháp chạy bộ giúp giảm mỡ bụng đã được áp dụng thành công như sau:

Chạy bộ ở các địa hình dốc hoặc leo núi

Thay đổi địa hình trong quá trình tập chạy bộ là phương pháp hiệu quả giúp giảm mỡ bụng, giảm béo. Khi thay đổi địa hình, lực tác động lên các cơ và cả cường độ tác động cũng sẽ thay đổi. Từ đó, các cơ được vận động đều, đốt cháy mỡ đều và phát triển cũng đồng đều.

Bên cạnh đó, các địa hình khó như dốc, leo núi hay bãi biển được đánh giá như các bài tập nâng cao mang lại lợi ích tốt cho quá trình giảm cân. Thời gian tập địa hình khó có thể không nhiều nhưng hiệu quả đốt cháy calo có thể ngang bằng hoặc cao hơn các địa hình thông thường.

Chạy nâng cao gối

Nếu không có điều kiện thay đổi địa hình, bạn có thể thử sức với bài tập chạy nâng cao gối. Bài tập này sẽ ngốn nhiều calo hơn tập chạy thông thường, đồng thời tác động trực tiếp lên cơ bụng giúp giảm mỡ vòng 2 hiệu quả.

Nguyên tắc cần nhớ để chạy bộ giảm mỡ bụng hiệu quả

Chạy bộ giảm mỡ bụng là có thật. Chạy bộ là môn thể thao đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng cách. Để chạy bộ giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Luyện tập đều đặn hàng ngày từ 30 – 45 phút. Cường độ luyện tập nên nâng dần từ thấp đến cao, phù hợp với lứa tuổi và tình trạng sức khỏe.
  • Nên luyện tập vào buổi sáng, trong khoảng từ 5-6h sáng.
  • Trang phục chạy bộ rất quan trọng, hãy lựa chọn đôi giày êm vừa đủ, kích thước vừa vặn, quần áo không nên quá bó sát mà phải đảm bảo cử động dễ dàng.
Hãy lựa chọn một đôi giày phù hợp để chạy bộ
Hãy lựa chọn một đôi giày phù hợp để chạy bộ
  • Khởi động là bước tuyệt đối không được bỏ qua ở bất kỳ môn thể thao nào, chạy bộ cũng không phải ngoại lệ.
  • Đa dạng các loại địa hình và thay đổi cường độ luyện tập trong mỗi bài tập để giúp cơ thể tập trung đốt cháy calo ở những thời điểm nhất định.
  • Sau khi kết thúc mỗi bài tập, cần đi bộ nhẹ nhàng để giảm cường độ dần trước khi dừng hẳn.
  • Bổ sung năng lượng 30-60 phút trước mỗi bài tập để đảm bảo cơ thể đáp ứng đủ sức khỏe, tránh đột quỵ hay kiệt sức trong khi luyện tập.

Thực phẩm tốt cho người chạy bộ giảm mỡ bụng

Nhiều người có quan điểm rằng giảm béo phải nhịn ăn hoặc ăn rất ít. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm, nhất là với môn thể thao đốt cháy nhiều năng lượng như chạy bộ. Trước khi chạy bộ khoảng 30-60 phút, bạn phải nạp năng lượng vào cơ thể để đảm bảo cân bằng cho cơ thể. Chế độ ăn uống hàng ngày của người chạy bộ cũng cần đặc biệt lưu ý một số điểm như sau:

  • Trước buổi tập, nên ăn đồ ăn dễ tiêu hóa, sau khi chạy bộ nên ăn đồ ăn nhẹ ít tinh bột, ít đường.
  • Chế độ ăn nhiều tinh bột, chất béo và đường chính là “kẻ thù” làm tiêu tan công sức chạy bộ của bạn. Do đó, bạn nên hạn chế các loại thực phẩm  này.
  • Thực phẩm chứa nhiều protein chính là người bạn đồng hành giúp bạn khỏe mạnh và làm săn chắc cơ khi áp dụng bài tập chạy bộ.
  • Rau, củ, quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất cũng là những thực phẩm lành mạnh hỗ trợ quá trình chạy bộ giảm cân hiệu quả.
Chế độ ăn uống quyết định một phần kết quả của quá trình luyện tập
Chế độ ăn uống quyết định một phần kết quả của quá trình luyện tập

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Câu trả lời nằm ở phương pháp và sự quyết tâm kiên trì của bạn. Phương pháp luyện tập đúng, kết hợp ăn uống lành mạnh, tinh thần thoải mái sẽ là đòn bẩy giúp bạn trút bỏ cân nặng dư thừa trên cơ thể. Ngay từ bây giờ, hãy vạch ra cho mình một mục tiêu, một phương pháp và lên dây cót để chiến đầu với mỡ bụng thôi nào.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

67
8 CHIA SẺ, 67 điểm
PR & Truyền Thông
Nhận viết bài Review PR và Truyền Thông tại Cộng Đồng Làm Đẹp - Loại Tin: ✅ĐÃ KIỂM DUYỆT. Vui lòng Liên Hệ: ☎Chat qua Zalo
error: Alert: Content is protected !!