Chế độ ăn cho người giảm cân


140
608 CHIA SẺ, 140 điểm

Hiện nay, không chỉ người dân thành thị mà cả nông thôn cũng có thể gặp tình trạng mỡ bụng, tăng cân không kiểm soát được,… Điều này là do chúng ta làm việc bằng trí não nhiều hơn dẫn đến lười vận động, cộng thêm 1 chế độ ăn không tốt. Bài viết sau giới thiệu chế độ ăn cho người giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

Các nguyên tắc cần chú ý với thực đơn giảm cân

Trong quá trình giảm cân, bạn phải tuân thủ rất nhiều nguyên tắc. Lý do của việc này là bởi chỉ vì ăn 1 hoặc 2 loại thực phẩm không phù hợp thì đã vô hiệu hóa tác dụng của nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng khác.

Thực phẩm nên ăn

Dưới dây là các loại thực phẩm có tác dụng rất tốt đối với những người muốn giảm cân.

Các loại thực phẩm sau rất tốt cho người giảm cân
Các loại thực phẩm sau rất tốt cho người giảm cân
  • Táo là chìa khóa trong hầu hết các thực đơn dinh dưỡng để giảm cân. Mỗi quả táo cung cấp chỉ 70 calo nhưng lại giàu thành phần chất pactin giúp đào thải mở thừa hiệu quả.
  • Yến mạch là loại thực phẩm cao cấp với công dụng giảm cân cực kỳ hiệu quả.
  • Măng kích thích dạ dày co bóp nhiều hơn, qua đó hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giúp bạn có được cảm giác no. Đây cũng là nguồn cung cấp năng lượng tốt và bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích mà vẫn không lo bị tăng cân hoặc béo bụng.
  • Nấm hương là loại thực phẩm trong thành phần chứa rất nhiều chất xơ cũng như chất keo thực vật. Các chất trên có tác dụng hỗ trợ tích cực hệ tiêu hóa trong quá trình phân giải chất dinh dưỡng giúp vòng eo thon gọn.
  • Các loại thịt trắng là nguồn cung cấp năng lượng hoàn hảo cho cơ thể. Bên cạnh đó, chúng còn tạo cảm giác ngon miệng khiến bữa ăn không bị nhàm chán.

Thực phẩm nên hạn chế

Các loại thực phẩm sau đây nên hạn chế và nếu không có nhu cầu thì không nên ăn trong quá trình giảm cân.

Nhiều loại thực phẩm rất có hại đối với các bạn đang trong quá trình giảm cân
Nhiều loại thực phẩm rất có hại đối với các bạn đang trong quá trình giảm cân
  • Tinh bột: Các loại thực phẩm có nhiều tinh bột như bánh ngọt sẽ làm giảm đáng kể tác dụng của chế độ dinh dưỡng có tác dụng giảm cân.
  • Đồ tráng miệng: Các đồ tráng miệng đặc biệt là bánh kem có chứa lượng calo cũng như chất béo rất cao. Không tốt cho người đang trong liệu pháp giảm cân.
  • Nên hạn chế sử dụng các loại nước sốt đặc biệt là sốt mayonaise.
  • Các loại nước uống có cồn: Nếu bạn chưa biết, một lon bia cung cấp cho cơ thể 146 calories. Lượng calo này khiến cho cơ thể tăng thêm 1kg trong vòng 1 tháng nếu cơ thể không hoạt động gì cả.

Chế độ giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Chế độ ăn sau giúp bạn giảm cân hiệu quả trong vòng 1 tuần, trung bình có thể giảm được đến 4,5 kg. Tùy vào thể trạng cũng như mục đích của bản thân mà bạn có thể áp dụng chế độ sau 1 đến 2 lần mỗi tháng. Tuy vậy, khi đã xác định theo chế độ giảm cân này thì mỗi lẫn áp dụng phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ dinh dưỡng trong 3 ngày như sau.

Ngày thứ 1

Buổi sáng uống 1 cốc trà xanh không đường hoặc một lý cafe đen không đường, ăn một miếng bánh mì với bơ đậu phộng cộng với 1 nửa quả bưởi hoặc quả cam. 

Buổi trưa cũng uống thêm 1 cốc trà xanh hoặc cafe đen như bữa sáng. Ăn trưa bằng 1 lát bành mì nướng và thêm 1 lát cá ngừ. 

Buổi tối sử dụng 100g thịt trắng, 100g đậu cô ve và tráng miệng bằng 2 quả chuối hoặc 1 quả táo. 1 viên kem Vani cũng rất tốt trong việc cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể và tinh thần thoải mái hơn.

Tóm tắt thực đơn ngày thứ 1
Tóm tắt thực đơn ngày thứ 1

Ngày thứ 2

Thực đơn sáng ngày thứ 2 bao gồm 1 lát bánh mì nướng, 1 quả trứng luộc cung cấp protein và giúp bạn no bụng suốt cả buổi sáng. Tráng miệng bằng 2 đến 3 quả chuối là đủ.

Trưa ngày thứ 2 cũng ăn 1 quả trứng luộc, 1 phần pho mai diet cùng với vài miếng bánh mặn. Đây là nguồn năng lượng đủ cho cơ thể hoạt động cả ngày.

Buổi tối chỉ ăn 2 chiếc xúc xích cộng với 2 quả cà rốt luộc, 50g bông cải xanh luộc. Có thể tráng miệng bằng 2 quả chuối và 1 viên kem Vani.

Tóm tắt thực đơn ngày thứ 2
Tóm tắt thực đơn ngày thứ 2

Ngày thứ 3

Thực đơn ngày thứ 3 như sau, buổi sáng dùng 1 miếng phô mai cùng với 5 lát bánh mặn. cùng với 1 quả táo. Những thực phẩm trên cung cấp vừa đủ năng lượng cho bạn hoạt động đến trưa mà không bị quá mệt mỏi. Buổi trưa dùng 1 quả trứng luộc cùng với 1 lát bánh mì nướng là đủ. Thực đơn tối gồm 1 phần cá ngừ, 2 quả chuối và 1 viên kem vani. 

Tóm tắt thực đơn ngày thứ 3
Tóm tắt thực đơn ngày thứ 3

Như vậy trên đây là thực đơn trong vòng 3 ngày trung bình giảm cân hiệu quả đến 4,5kg. Sau khi thực hiện lộ trình trên, bạn nhớ cho cơ thể nghỉ ngơi ít nhất là 5-7 ngày mới thực hiện tiếp. 

Bài viết trên đã giới hiệu với bạn những nguyên tắc cần chú ý trong quá trình giảm cân cũng như chế độ ăn cho người giảm cân trong vòng 1 tuần. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn.


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

140
608 CHIA SẺ, 140 điểm
Congdonglamdep.vn

(Congdonglamdep.vn) ra đời từ năm 2014 với tên gọi ” (Hường Liya) “, với mong muốn đem đến cho tất cả chị em phụ nữ một địa chỉ mua sắm sản phẩm làm đẹp Online uy tín, đảm bảo chất lượng an toàn

Hãy thảo luận cùng Cộng Đồng!

error: Alert: Content is protected !!