Chế độ ăn giảm cân cho nữ


590 CHIA SẺ

Bạn cảm thấy thiếu tự tin vì ngoại hình quá cỡ của mình trước đám đông dù đã thử nhiều cách khác nhau nhưng cân nặng vẫn không được cải thiện.

Thậm chí một số trường hợp nó còn tăng một cách mất kiểm soát khiến bạn càng thêm chán nản, tự ti. Đừng quá lo lắng vì điều đó bởi thực tế hiện nay không ít người gặp phải tình trạng này và đã áp dụng chế độ ăn giảm cân cho nữ đạt kết quả như mong đợi. 

Chế độ ăn giảm cân cho nữ áp dụng trong 1 tuần

Để thực hiện “giấc mơ” giảm cân, bạn phải áp dụng chế độ ăn kiêng khoa học. Nghĩa là đốt cháy mỡ thừa nhưng tuyệt đối không bỏ đói cơ thể. Những gì mà bạn cần phải áp dụng chính là bổ sung đúng thực phẩm khi cơ thể cảm thấy đói. 

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Thực đơn giảm cân 7 ngày dành cho nữ
Thực đơn giảm cân 7 ngày dành cho nữ

Ngày thứ nhất chỉ ăn hoa quả

Như vậy trong chế độ ăn giảm cân cho nữ ngày đầu tiên bạn chỉ được phép nạp vào cơ thể hoa quả. Tuy nhiên không được ăn chuối trong ngày này mà nên thay bằng các loại quả nên ăn là dưa hấu, na, dâu tây, dưa vàng, đào… Nếu cảm thấy khác bạn có thể uống nước với lượng tùy ý, ít nhất là 8 cốc/ngày.

Ngày hai bạn chỉ được phép ăn rau củ

Cũng giống như ngày đầu nhưng thay vì ăn hoa quả trong chế độ giảm cân cho nữ bạn thay bằng rau củ. Bạn có thể chế biến chúng bằng cách luộc, hấp hoặc ăn sống tùy thuộc vào sở thích cá nhân. Lưu ý không dùng muối và dầu ăn, đồng thời tăng cường uống nhiều nước, từ 8 – 12 ly. 

Ngày thứ 3 ăn kết hợp hoa quả và rau củ

Chế độ ăn giảm cân cho nữ ngày thứ ba là kết hợp ăn hoa quả và rau củ theo nhiều cách chế biến khác nhau khi thấy đói nhưng loại trừ khoai tây và chuối. Bạn uống nhiều nước trong ngày. 

Ngày thứ 4 ăn sữa và chuối

Thực đơn cho ngày giữa tuần trong chế độ giảm cân chỉ ăn chuối và uống sữa. Bạn ăn ít nhất là 8 trái chuối, uống 3 – 4 cốc sữa (nên là loại không đường). Tuyệt đối không ăn thêm bất kỳ loại thức ăn nào khác vào cơ thể.

Ngày thứ năm ăn cà chua và gạo

Trong chế độ ăn kiêng giảm cân cơ thể vẫn cần lượng tinh bột để trao đổi chất, đảm bảo sức khỏe. Ngày thứ năm bạn được phép ăn một bát cơm vào bữa trưa và ăn 6 quả cà chua trong một ngày. Khi sử dụng cà chua cơ thể sản sinh nhiều acid uric nên cần uống nhiều nước, gấp đôi những ngày trước (15 cốc). 

Ngày thứ sáu sẽ là rau củ và gạo

Bạn tiếp tục ăn một bát cơm vào bữa trưa và thay cà chua bằng bất kỳ loại rau củ ăn kèm nào thấy thích để ăn trong ngày. Lượng nước nạp vào cơ thể cũng được giảm xuống, ở mức từ 8 – 12 cốc. 

Ngày thứ bảy: Kết thúc

Thực đơn giảm cân cho ngày cuối gồm có 1 bát cơm vào bữa trưa, nước hoa quả uống cả ngày và ăn rau củ theo hình thức chế biến không muối, không dầu mỡ. Bổ sung nước hoa quả sẽ tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể đào thải độc hiệu quả. 

Một số nguyên tắc cơ bản đối với chế độ ăn giảm cân cho nữ

Giảm cân là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì ở người thực hiện. Vì thế cần xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn uống khoa học để mang tính chất dài lâu, không ảnh hưởng sức khỏe và đáp ứng một số nguyên tắc dưới đây:

Không cắt bỏ thực phẩm có lợi, nhất là protein, rau xanh và chất béo tốt

Giảm cân là quá trình cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể từ nguồn thức ăn. Nói như vậy không có nghĩa là bạn loại bỏ hoàn toàn mọi dưỡng chất, đặc biệt là một số thực phẩm có lợi khi giảm cân.

Giảm cân theo chế độ ăn bạn cần giảm lượng tinh bột, đường mà thay vào đó là bổ sung protein, chất béo tốt, chất khoáng và các loại rau củ quả.

Không được cắt giảm hoàn toàn protein, rau xanh và chất béo có lợi cho cơ thể
Không được cắt giảm hoàn toàn protein, rau xanh và chất béo có lợi cho cơ thể

Giảm cân theo nguyên tắc tính toán lượng calo trong một ngày

Để tính toán lượng calo một ngày mà cơ thể cần bao nhiêu trong chế độ giảm cân bạn không thể bỏ qua công thức tính chỉ số BMR (Basal Metabolic Rate).

Tỷ lệ trao đổi chất trong một ngày này là mức cần thiết để cơ thể thực hiện quá trình trao đổi chất, đủ năng lượng để hoạt động hằng ngày. Vì thế bạn căn cứ vào đó duy trì chế độ ăn trong ngưỡng chỉ số cho phép, đủ an toàn cho người giảm cân. 

Thực hiện giảm cân lành mạnh, an toàn

Loại bỏ cân nặng nhanh chóng là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn đạt được khi giảm cân. Nhưng chính vì điều này khiến tình trạng huyết áp hạ, thậm chí ngất xỉu do cơ thể thiếu hụt calo đột ngột, chưa kịp thích nghi.

Vậy nên giảm cân an toàn không có nghĩa loại bỏ hoàn toàn lượng calo mà thay vào đó cắt giảm mức 10 – 20% so với mức bình thường để đảm bảo sức khỏe.  

Giảm cân theo nguyên tắc an toàn, lành mạnh
Giảm cân theo nguyên tắc an toàn, lành mạnh

Chế độ ăn giảm cân cho người tập Gym

Trên đây là gợi ý chế độ giảm cân cho nữ. Trong quá trình ăn kiêng bạn cần tuân thủ chế độ nghiêm ngặt, áp dụng nguyên tắc để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay đi nào!


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

590 CHIA SẺ
error: