Chế độ ăn giảm cân nhanh nhất


Giảm cân là vấn đề muôn thuở của những người có thân hình được ông trời “ưu ái”. Có nhiều phương pháp để giảm cân nhanh chóng, trong đó chế độ ăn uống là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến hiệu quả giảm cân. Vậy người cần giảm cân phải ăn uống như thế nào mới hợp lý? Dưới đây, chúng tôi chia sẻ bạn chế độ ăn giảm cân nhanh nhất mà an toàn và đơn giản. 

Uống nhiều nước

Việc uống nhiều nước để giảm cân đã được nhiều chuyên gia khoa học tìm ra và kiểm chứng. Việc uống đủ nước mỗi ngày giúp cơ thể bạn đẩy nhanh quá trình chuyển hóa và trao đổi chất, tăng cường hoạt động của các hệ cơ quan. Điều này giúp bạn giảm được cảm giác thèm ăn. 

Bên cạnh đó, nước giúp bạn đào thải các chất cặn bã và độc tố ra ngoài, giúp bạn có được làn da sáng khỏe, tươi tắn mỗi ngày. Các chuyên gia khuyên rằng, chế độ ăn giảm cân nhanh nhất cần uống đủ 2l nước mỗi ngày. Nước tốt nhất là nước tinh khiết, nước lọc. Trước mỗi bữa ăn, người giảm cân nên uống 1 cốc nước hoặc thay vào đó là ăn một bát cạnh để ăn ít đi.   

Uống nhiều nước mỗi ngày giúp bạn giảm cân nhanh chóng và có một cơ thể khỏe mạnh. 
Uống nhiều nước mỗi ngày giúp bạn giảm cân nhanh chóng và có một cơ thể khỏe mạnh.

Không bỏ qua bữa sáng

Không ăn sáng tức là cơ thể không dung nạp thêm thức ăn nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể giảm cân. Bữa sáng là một trong những bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nó cung cấp năng lượng đầy đủ để bạn có đủ sức hoạt động cả ngày và duy trì được trọng lượng cơ thể ở mức ổn định. 

Việc bỏ bữa sáng khiến cơ thể bạn mệt mỏi, thiếu sức sống. Hơn thế nữa, nếu bỏ bữa sáng sẽ khiến dạ dày bạn co bóp nhiều hơn, khiến bạn cảm giác đói hơn. Điều này khiến bạn ăn nhiều hơn và thèm ăn hơn ở bữa trưa. Bạn có thể ăn một bắp ngô, vài củ khoai lang hay vài quả trứng luộc để có cảm giác no lâu mà vẫn có đủ năng lượng để hoạt động cả ngày. 

Ăn các bữa sáng đầy đủ là chế độ ăn giảm cân nhanh nhất. 
Ăn các bữa sáng đầy đủ là chế độ ăn giảm cân nhanh nhất.

Ăn nhiều các loại đậu và cà chua

Một tin vui cho bạn nếu đang muốn giảm cân đó là hãy ăn nhiều cà chua và các loại đậu. Bạn có thể thêm cà chua vào các món ăn hàng ngày  như sinh tố, salad, sốt các món ăn…Trong cà chua có chứa các vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, sắc đẹp, hỗ trợ việc giảm cân nhanh chóng. Ăn cà chua giúp bạn giảm được các chất béo trong máu, đốt cháy mỡ thừa ở bụng, cánh tay, hông, lưng. 

Bên cạnh đó, các loại đậu như đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành…. có chứa rất nhiều chất xơ. Chúng giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, đốt cháy mỡ bụng, mỡ đùi hiệu quả. Ăn các loại đậu cũng giúp bạn có cảm giác no lâu, giảm ham muốn ăn uống trong khi vẫn có đủ năng lượng để hoạt động cả ngày.  

Các loại đậu không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để bạn đủ năng lượng hoạt động mà còn giúp giảm cân hiệu quả.
Các loại đậu không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để bạn đủ năng lượng hoạt động mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

Hạn chế ăn đường

Trong chế độ ăn giảm cân nhanh nhất cũng cần bổ sung loại năng lượng tinh khiết như đường. Tuy nhiên, loại năng lượng này lại không chứa các dưỡng chất tốt cho cơ thể như protein, vitamin, khoáng chất. Ăn nhiều đường không chỉ khiến bạn bị tăng cân, béo phì mà còn kéo theo nhiều bệnh khác như tiểu đường, tim mạch… 

Vì vậy, nếu muốn giảm cân nhanh thì bạn nên hạn chế ăn đường. Bạn nên tránh những đồ ăn ngọt, đồ ăn vặt chứa nhiều đường và đặc biệt là nước có ga, nước ngọt, soda… 

Ăn nhiều rau củ quả và trái cây

Có lẽ đây là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của chúng ta chứ không riêng gì những người muốn giảm cân nhanh. Rau, trái cây là những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Chúng cũng chứa nhiều nước, chất xơ và ít năng lượng nên giúp bạn có cảm giác no lâu, giải phóng mỡ thừa hiệu quả hơn. 

Tuy nhiên, một điều bạn cần lưu ý đó là lựa chọn các loại rau, trái cây an toàn và phải thuộc nhóm có tác dụng giảm cân. Các loại rau cải, các trái cây như dưa chuột, lê, dứa, táo, chuối, chanh, bưởi… là những ứng cử viên sáng giá giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả. 

Ăn các thực phẩm giàu chất đạm

Nếu bạn nghĩ rằng chất đạm hay protein là thứ gây tăng cân thì quan điểm này hoàn toàn sai. Nó là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng giúp cung cấp năng lượng và sản sinh, duy trì hoạt động ổn định của các tế bào trong cơ thể. Protein có vai trò tác động đến mỡ trong cơ thể, giúp cơ thể giải phóng nhiều năng lượng, đốt cháy lượng lớn calo để tăng cơ, giảm cân.

Trong thực đơn hàng ngày, bạn chỉ nên bổ sung vừa đủ một lượng các thực phẩm giàu chất đạm. Chất này được tìm thấy trong ức gà, yến mạch, cá hồi, trứng, đậu nành…. 

Bổ sung protein vào thực đơn sẽ giúp bạn giảm cân an toàn, khỏe mạnh. 
Bổ sung protein vào thực đơn sẽ giúp bạn giảm cân an toàn, khỏe mạnh.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về chế độ ăn giảm cân nhanh nhất mà an toàn và khỏe mạnh. Mọi thông tin cần tư vấn, bạn hãy liên hệ trực tiếp cho chúng tôi thông qua hotline 0967.822.278 – 0971.855.518 để được hỗ trợ tốt nhất nhé!


NẾU YÊU THÍCH? HÃY CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ!

1039
729 CHIA SẺ, 1039 điểm
Dương Đình Chiến
Tớ là Chiến (10 năm về trước Chiến 19 Tuổi). Tớ yêu làm Marketing về mỹ phẩm làm đẹp, mong muốn xây dựng cộng đồng làm đẹp được nhiều bạn bè yêu mến. Hiện tại Tớ đang làm chân sai vặt Tại shop(Marketing, Quảng cáo, Đóng hàng, Thi thoảng làm shipper). Hãy kết bạn facebook với tớ Tại đây
error: